Thứ 6, 29/03/2024 13:38:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 15:49, 18/06/2014 GMT+7

Năm bàn thắng đẹp nhất trong loạt trận mở màn World Cup

Thứ 4, 18/06/2014 | 15:49:00 106 lượt xem
BPO - Loạt trận đấu đầu tiên của World Cup đã kết thúc với hàng loạt những bàn thắng ở đẳng cấp cao.
Pha bứt tốc của Robben


Dưới đây là 5 bàn thắng tuyệt vời nhất tính đến nay.

1. Robin van Persie (Hà Lan-Tây Ban Nha: 5-1)

Bàn thắng tuyệt đẹp của cầu thủ người Hà Lan Robin van Persie đã mở màn cho chuỗi bàn thắng gây chấn động cầu trường ở thành phố Salvador, giúp "cơn lốc da cam" lội ngược dòng, cuốn phăng "đàn bò tót."

Trong thế bị dẫn trước, các nhà á quân thế giới tỏ rõ khát khao gỡ hòa và khi chỉ còn 1 phút nữa là kết thúc hiệp 1 trận đấu, Robin van Persie đón đường chuyền dài từ giữa sân của Daley Blind, bỏ lại hàng hậu vệ đối phương và bay người đánh đầu ghi bàn gỡ hòa 1-1 từ khoảng cách 18 mét. Bàn thắng khiến khán đài sân vận động Itaipava Arena Fonte Nova như nổ tung.

2. Lionel Messi (Argentina-Bosnia & Herzegovina: 2-1)

Số 10 của đội tuyển Argentina đã lựa chọn thời điểm hoàn hảo để giải tỏa "cơn khát" bàn thắng tại vòng chung kết World Cup đã đeo đuổi anh trong suốt 8 năm qua, kể từ chiến thắng 6-0 của Argentina trước tuyển Serbia & Montenegro.

Argentina đã dẫn trước với tỷ số 1-0, nhưng đội bóng từ "Xứ sở của điệu tango" không thể áp đặt được thế trận trước một Bosnia-Herzegovina đầy hứng khởi trong lần đầu tiên tham dự World Cup.

Ngôi sao từng 4 lần đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới đã khiến "thánh địa" Maracana như vỡ òa ở phút thứ 65, khi anh lừa bóng qua hậu vệ đối phương rồi bật tường cùng Gonzalo Higuain trước khi tung cú sút bằng chân trái, xé toang khung thành của Bosnia-Herzegovina.

3. Haris Seferovic (Thụy Sĩ-Ecuador: 2-1)

Bàn thắng trong những phút bù giờ cuối cùng của Haris Seferovic từ một tình huống phản công ngoạn mục đã đưa Thụy Sĩ giành chiến thắng đầy cảm xúc trước Ecuador. Tuy nhiên, quyết định chính xác của trọng tài Ravshan Irmatov cũng đóng vai trò quan trọng vào bàn thắng.

Valon Behrami xuất sắc cướp được bóng và đợt phản công nhanh của Thụy Sĩ bắt đầu khi trọng tài ra hiệu cho Thụy Sĩ được hưởng phép lợi thế. Tốc độ của Behrami cùng pha băng lên và dứt điểm chính xác của Seferovic đã khiến các cổ động viên Thụy Sĩ tràn đầy phấn khích.

4. Clint Dempsey (Mỹ-Ghana: 2-1)

Cầu thủ người Mỹ này chỉ cần khoảng 30 giây để mở tỷ số 1-0 trước "Những ngôi sao đen" Ghana. Đây cũng là bàn thắng ghi được sớm nhất tại World Cup 2014 tính đến thời điểm hiện tại.

Clint Dempsey nhanh chóng có được bóng sau một pha ném biên trên phần sân của Ghana và bứt tốc hướng đến khung thành đối phương. Dempsey sau đó đã vượt qua hai cầu thủ phòng ngự Ghana trước khi tung cú dứt điểm vào góc xa, giúp Thụy Sĩ giành chiến thắng. Với bàn thắng này, Dempsey đã trở thành cầu thủ người Mỹ đầu tiên ghi bàn tại 3 kỳ World Cup liên tiếp.

Đây cũng là pha làm bàn sớm thứ 5 trong lịch sử World Cup. Kỷ lục ở hạng mục này hiện do tiền đạo Hakan Sukur của Thổ Nhĩ Kỳ nắm giữ, với bàn thắng ghi được ở giây thứ 11 giây sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài trong trận đấu gặp Hàn Quốc năm 2002.

5. Arjen Robben (Hà Lan-Tây Ban Nha: 5-1)

Tiền vệ cánh Arjen Robben thể hiện một màn trình diễn đẳng cấp trước Tây Ban Nha khi anh đi bóng từ giữa sân, vượt qua thủ môn Iker Casillas trước khi ghi bàn thắng từ cú dứt điểm bằng chân trái.

Theo báo giới, tiền vệ 30 tuổi này đã đạt tốc độ 37 km/giờ trong pha chạy nước rút cuối cùng. Đây là tốc độ nhanh nhất trong một trận đấu mà FIFA ghi nhận được. Vận động viên điền kinh Usain Bolt - từng giành giải quán quân Olympic và cũng là người nắm giữ kỷ lục thế giới - đạt tốc độ tối đa dưới 45 km/giờ.

Bàn thắng của Arjen Robben là câu trả lời mạnh mẽ từ Cơn lốc da cam, sau tình huống Robin van Persie đánh đầu tung lưới Casillas gỡ hòa 1-1.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
102493

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu