Thứ 6, 19/04/2024 18:26:11 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 16:34, 19/05/2015 GMT+7

Huyện Hớn Quản và Đảng ủy Khối cơ quan dân chính đảng, Khối doanh nghiệp tuyên dương điển hình “Học và làm theo Bác”

Thứ 3, 19/05/2015 | 16:34:00 1,492 lượt xem

BP - Tại lễ biểu dương tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2015 của Khối cơ quan (KCQ) dân chính đảng diễn ra sáng 18-5, đồng chí Trịnh Thị Nga, Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy KCQ dân chính đảng nhấn mạnh: Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong khối đã đạt được những kết quả thiết thực, có ý nghĩa lớn trong công việc cũng như cuộc sống. Thời gian tới, các tổ chức cơ sở đảng, cơ quan, đơn vị tiếp tục nâng cao việc học và làm theo Bác một cách sáng tạo, phù hợp với thực tế đơn vị để đạt hiệu quả cao nhất.

Qua 4 năm thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các tổ chức cơ sở đảng, cơ quan, đơn vị thuộc Đảng ủy KCQ dân chính đảng có những mô hình mới, cách làm hay, phù hợp với thực tiễn và từng thời điểm. Chất lượng sinh hoạt đảng đã có đổi mới đi vào thực chất hơn. Đặc biệt trong năm 2015, các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị thảo luận, đề ra các giải pháp gắn học tập chuyên đề với đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng.

Các tập thể điển hình nhận giấy khen của Đảng ủy KCQ dân chính đảng - Ảnh: H.C

Buổi lễ cũng nêu lên việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong khối còn những hạn chế: tinh thần đấu tranh tự phê bình và phê bình chưa cao, còn nể nang, ngại va chạm; một số chi, đảng bộ cơ sở chưa kiểm tra, giám sát thường xuyên...

Đảng ủy KCQ dân chính đảng đã biểu dương 7 tập thể, 12 cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

***

Nhân kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2015) ngày 18-5, Đảng ủy Khối doanh nghiệp đã tổ chức tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và biểu dương những điển hình tiên tiến làm theo lời Bác.

Đảng bộ Khối doanh nghiệp có 9 đảng bộ cơ sở, 11 chi bộ cơ sở và 61 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở. Các đơn vị trong khối đã vận dụng nhiều hình thức sinh hoạt như hội thi, hội thảo... với nhiều nội dung phong phú, sâu sắc, nhằm tạo sự lôi cuốn, hấp dẫn trong mỗi lần sinh hoạt về học tập và làm theo lời Bác. 4 năm qua, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã chuyển biến nhận thức, phong cách, lề lối làm việc của một số cán bộ, đảng viên, công nhân... khối doanh nghiệp.

Dịp này, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tuyên dương và tặng giấy khen cho 16 tập thể, 24 cá nhân điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh.

***

Ngày 18-5, Huyện ủy Hớn Quản tổ chức tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với biểu dương khen thưởng, tập thể cá nhân điển hình tiên tiến “Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” giai đoạn 2013-2015.

Sau 4 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, Huyện ủy Hớn Quản, bộ phận giúp việc, Ban Tuyên giáo huyện ủy đã ban hành 59 văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, thực hiện. Các chi đảng bộ, cơ quan, đơn vị trong toàn huyện đã tổ chức triển khai học tập và xây dựng kế hoạch, hướng dẫn thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị nghiêm túc, kịp thời.

Trong quá trình thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), các chi, đảng bộ đã tập trung khắc phục những hạn chế, yếu kém, khuyết điểm, giải quyết hiệu quả, dứt điểm được nhiều vấn đề, vụ việc nổi cộm, khiếu kiện kéo dài gây bức xúc, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, chính quyền. Việc đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác vào sinh hoạt thường xuyên của các tổ chức Đảng, các cơ quan, đơn vị đã góp phần nâng cao chất lượng của tổ chức cơ sở đảng; công tác tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW được các đơn vị, quan tâm thực hiện hiệu quả, qua đó đã cổ vũ mạnh mẽ cái tốt, đấu tranh, đẩy lùi cái xấu và hiện tượng tiêu cực. Qua bình chọn ở các chi, đảng bộ, cơ quan đơn vị, đã có 10 tập thể 22 cá nhân được biểu dương, trong đó 2 tập thể và 3 cá nhân được UBND tỉnh biểu dương, 1 cá nhân được Chủ tịch nước gửi thư khen.

Dịp này 14 tập thể, 22 cá nhân được UBND huyện tặng giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong việc “Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” giai đoạn 2013-2015.

H.Châu - T.Ly - L.Khương

  • Từ khóa
6612

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu