Thứ 6, 19/04/2024 01:56:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 13:14, 15/10/2020 GMT+7

Muốn phát triển phải tự tin và quyết đoán

Anh Ngọc - Phạm Tăng (thực hiện)
Thứ 5, 15/10/2020 | 13:14:00 1,219 lượt xem
BPO - Tại buổi họp mặt kỷ niệm Ngày doanh nhân Việt Nam (13-10-2004 - 13-10-2020) do UBND tỉnh tổ chức sáng 13-10, ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch Tập đoàn Thành Thành Công đã chia sẻ về “Kinh nghiệm quản trị và điều hành doanh nghiệp”.
Ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch Tập đoàn Thành Thành Công

Đây là dịp để Tập đoàn Thành Thành Công lan tỏa tính chủ động, tự tin và quyết đoán trong chiến lược kinh doanh đối với cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh. Bên lề buổi họp mặt, phóng viên Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước đã có cuộc phỏng vấn nhanh ông Đặng Văn Thành về những vấn đề mà các doanh nghiệp trong tỉnh quan tâm, cũng như sự đồng hành của chính quyền với doanh nghiệp...

* Trong buổi họp mặt có nhiều ý nghĩa này, thông điệp mà ông muốn gửi tới cộng đồng doanh nhân của Bình Phước là gì, thưa ông?

Tôi rất xúc động và cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã mời tôi về Bình Phước chia sẻ kinh nghiệm điều hành của một doanh nghiệp. Trong lúc tình hình kinh tế phát triển và hội nhập sâu rộng của Việt Nam như hiện nay, những doanh nhân của các tỉnh nói chung, Bình Phước nói riêng có những điều kiện, cơ hội để phát triển, nhưng với mọi doanh nghiệp thì những kinh nghiệm đôi lúc cũng rất cần thế hệ đi trước chia sẻ. Doanh nhân Bình Phước cần chủ động, tự tin và quyết đoán trong quá trình hội nhập. Mọi doanh nghiệp cần phải biết phát huy những thế mạnh của địa phương, thế mạnh của ngành nghề. Sẽ không có chuyện doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp nhỏ mà chỉ có chuyện làm tốt hay không tốt, nên các bạn cứ tự tin.

* Ông đánh giá như thế nào về sự đồng hành với doanh nghiệp, doanh nhân của các cấp chính quyền tỉnh Bình Phước?

Sự quan tâm của các cấp chính quyền trong tỉnh Bình Phước là nguồn động viên, cổ vũ rất lớn đối với doanh nghiệp, doanh nhân. Việc tổ chức ngày họp mặt ấm áp hôm nay cũng là cách quan tâm của lãnh đạo đối với doanh nghiệp, doanh nhân. Tôi cho rằng, sự đồng hành của các cấp lãnh đạo Bình Phước với doanh nghiệp là rất sâu sát, qua nhiều kênh cả trao đổi trực tiếp, tổ chức đối thoại, hội thảo… Và mục đích cuối cùng của việc này là sự hòa quyện, chăm sóc, quan tâm tạo nên niềm tin, động lực cho doanh nghiệp, để họ có niềm tin để mời gọi những đối tác chiến lược; đồng thời họ có trách nhiệm để cộng đồng cùng sự phát triển của tỉnh.

* Kế hoạch đầu tư, phát triển của Tập đoàn Thành Thành Công tại Bình Phước trong thời gian tới là gì, thưa ông?

Chúng tôi đã đăng ký làm việc với tỉnh về những ngành nghề của Thành Thành Công. Thành Thành Công là tập đoàn kinh tế tư nhân 41 năm hình thành và phát triển. Những lĩnh vực chúng tôi đầu tư như: khu công nghiệp, bất động sản, nông nghiệp công nghệ cao, năng lượng sạch, du lịch… Tôi cũng mong muốn được tham gia vào những dự án trong kế hoạch phát triển của tỉnh Bình Phước giai đoạn 2021-2025. Trong kế hoạch phát triển của bất cứ doanh nghiệp nào cũng vậy, việc mở rộng quy mô cũng rất cần thiết, do đó chúng tôi sẽ gắn bó lâu dài với Bình Phước.

Trân trọng cảm ơn và chúc ông thành công!

  • Từ khóa
111560

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu