Thứ 5, 18/04/2024 19:56:33 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 15:49, 06/05/2017 GMT+7

Mực nhúng ớt xiêm xanh - món ăn miền Trung chinh phục dân Sài Gòn

Nguồn Ngoisao.net
Thứ 7, 06/05/2017 | 15:49:00 993 lượt xem
BPO - Thố nước dừa tỏa mùi thơm dịu hòa cùng vị nồng nồng chua chua của giấm và ớt xiêm xanh góp phần tạo nên nét quyến rũ cho món hải sản dân dã.

Món ăn miền Trung vừa xuất hiện ở Sài Gòn đã chiếm được cảm tình của thực khách nhờ sự kết hợp giữa rất nhiều hương vị. Thoáng nhìn món ăn, nhiều người nghĩ không khó chế biến, thế nhưng theo các đầu bếp, để làm vừa lòng thực khách không phải dễ.

Đầu tiên là chọn mực. Mực ống dùng để nhúng phải là loại thật tươi, đồng thời thố nước dùng dành để nhúng mực phải được pha chế một cách cầu kỳ và tinh tế. Các bếp trưởng thường phải chọn loại mực thân mực còn tươi, to chừng 2 ngón tay, đầu và râu còn dính chặt vào thân. Mực mua về ngâm rửa cho sạch cát và không cần tẩm ướp.

tuoi-roi-muc-ong-nhung-ot-xiem-xanh

Phần nguyên liệu dùng để làm nước nhúng gồm có nước dừa tươi, giấm, đường, hành tây, hành tím. Công thức nêm nếm tùy thuộc vào kinh nghiệm của mỗi đầu bếp. Người nấu càng giỏi, nước càng tròn vị, không quá chua, không ngọt nhiều hoặc không được mặn. 

Ớt xiêm xanh, loại ớt rừng có mùi thơm và vị không quá cay, chính là thứ nguyên liệu không thể thiếu. Ớt được cho luôn vào nồi nước dùng trước khi bắc lên bếp nấu sôi.

Mực được bày lên đĩa. Thực khách chờ nước dừa và giấm sôi bùng thì tự tay cầm đũa gắp mực cho vào nhúng. Với nước sôi, chỉ cần nhúng khoảng 2 phút là mực chín. Kinh nghiệm của những người sành ăn, không nên nhúng quá lâu sẽ khiến mực bị cứng.

tuoi-roi-muc-ong-nhung-ot-xiem-xanh-1

Mồng tơi là loại rau phù hợp nhất cho món mực ống nhúng nước dừa pha giấm ớt xiêm xanh. Chỉ cần nhúng vào lấy ra ngay và nhúng cả thân, cọng mồng tơi sẽ vừa giòn vừa trơn miệng. Nếu muốn no bụng, thực khách có thể cho bún vào chén rồi chan cả nước lèo vào.

Ưu điểm của món ăn là mực ống giữ được độ tươi ngọt hòa cùng mùi vị cay cay chua chua ngòn ngọt của ớt, giấm và nước dừa. Người ăn khỏe, một mình có thể ăn đến hàng chục con mực và vài chén bún. Tại Sài Gòn, món ăn dù mới bắt đầu được phổ biến và đã được nhiều thực khách ưa thích.

  • Từ khóa
86785

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu