Thứ 6, 29/03/2024 15:24:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 10:28, 03/02/2020 GMT+7

Mourinho giúp Liverpool đến gần ngày đăng quang hơn

Hoàng Huynh
Thứ 2, 03/02/2020 | 10:28:00 303 lượt xem
BPO - Thi đấu quả cảm cộng với một chút may mắn, Tottenham của Mourinho đã khuất phục Man City với chiến thắng 2 - 0 ở vòng 25 Premier League diễn ra vào rạng sáng ngày 3-2. Qua đó gián tiếp giúp Liverpool nới rộng khoảng cách với nhóm bám đuổi lên đến 22 điểm trong khi giải đấu chỉ còn 13 vòng.

Như thường lệ, Man City vẫn thi đấu rất áp đảo trước đối thủ của mình, tạo ra vô vàn cơ hội nhưng đáng tiếc không thể ghi bàn. Aguero sút bóng đi trúng cột dọc sau cú cản phá bằng chân của thủ thành Hugo Lloris của Tottenham, Aguero lại sút bóng ra ngoài khi cách khung thành chỉ... 2m.

Gundogan tiếp tục không thắng được thủ thành người Pháp trên chấm penalty, tình huống này khá tranh cãnh khi bóng lăn đến gần 4 phút sau pha va chạm giữa Aurier với Aguero thì VAR mới can thiệp và cho các cầu thủ Man City được hưởng penalty, trong pha cản phá phạt đền thành công thì dường như Hugo Lloris đã phạm luật nhưng các trọng tài lẫn tổ VAR đều không phát hiện để cho các cầu thủ Man City được đá lại.

Bỏ lỡ hàng tá cơ hội mười mươi, Man City phải trả giá, khi phút thứ 60 Zinchenko phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi với Harry Winks trong một pha phản công của Tottenham.

Tottenham xuất sắc chiến thắng Man City bằng một phong cách rất Mourinho. Ảnh: Reuters

Lợi thế hơn người giúp Tottenham thi đấu khởi sắc hơn, các học trò của HLV Mourinho chớp thời cơ rất tốt khi ghi 2 bàn trong 2 pha dứt điểm đầu tiên của mình. Tân binh Bergwijn đã có màn ra mắt hoàn hảo khi ghi bàn mở tỷ số sau một pha khống chế bóng gọn gàng bằng ngực rồi dứt điểm hiểm hóc về góc xa. Sau đó Son Heung Min ấn định tỷ số 2 - 0 từ một cút sút ở sát mép vòng cấm. Trong những phút còn lại các cầu thủ Man City tiếp tục dồn lên và gây sức ép, họ tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng đều không thắng được sự xuất sắc của thủ thành Hugo Lloris.

Thi đấu biết mình biết ta, phong độ xuất sắc của thủ thành vừa mới trở lại sau chấn thương Hugo Lloris cộng với một chút may mắn, Tothenham đã có chiến thắng quan trọng để đua tranh cho một vị trí trong top 4 khi chỉ còn cách đội thứ 4 là Chealsea vỏn vẹn 4 điểm.

Ơ các trận đấu còn lại, Leicester và Chelsea hòa nhau 2 - 2 trong một trận cầu hấp dẫn. Manchester United chỉ có được trận hòa không bàn thắng trong ngày ra mắt của tân binh Bruno Fernandes, Arsernal thậm chí còn suýt thua Burnley nếu bóng không đi trúng xà ngang rồi đập xuống vạch vôi khung thành của thủ thành Leno trong những phút cuối trận.

​​​​​​​Bộ đôi Firmino và Salah tiếp tục giúp Liverpool bay cao với phong độ hủy diệt

Riêng Liverpool, họ tiếp tục thể hiện phong độ bá đạo của mình khi giành chiến thắng đến 4 - 0 trước Southampton trên sân nhà với cú hatrick kiến tạo của Roberto Firmino. Dẫn đầu với khoảng cách lên đến 22 điểm với đội thứ 2 là Man City, có lẽ điều mà người hâm mộ quan tâm là liệu Liverpool có giành được chiếc Cup vàng danh giá như Arsenal đã từng làm (bất bại trong cả mùa giải) và phá được bao nhiêu kỷ lục trong mùa giải này mà thôi.

  • Từ khóa
106095

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu