Thứ 6, 26/04/2024 04:19:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

13:46, 26/10/2020 GMT+7

Một sáng Hà Nội

Thủy Tiên
Thứ 2, 26/10/2020 | 13:46:00 903 lượt xem


Tác giả Thủy Tiên
(Hà Nội)

Một sáng Hà Nội

08:30 AM - 26/10/2020

BPO - Buổi sáng mùa thu Hà Nội thật dịu dàng. Dạo quanh khúc cua trên các con phố, ngắm nhìn hoạt động thường nhật của những con người cư ngụ và mưu sinh trên đất Hà Nội cảm thấy nhịp sống thật bình yên.

Quanh công viên, những người tập thể dục vui vẻ trò chuyện, những đứa trẻ chạy giỡn chơi trốn tìm, các cụ già ngồi quanh bàn cờ tướng đàm đạo về các thế cờ. Mở đầu ngày mới ở Hà Nội trìu mến, hơi se lạnh và lờ mờ những bụi khói thật đơn giản như thế. Vào khoảnh khắc đó, tôi bắt gặp hình ảnh hai bố con đang tập xe trong công viên.

Người bố đi xe máy theo sát đứa trẻ đang hì hục đạp xe. Đoạn đường sáng sớm nên vắng vẻ tạo cảm giác khá an toàn. Thằng bé vừa đạp vừa gọi í ới, cười với bố. Người cha thì liên tục khích lệ đứa trẻ tiến về phía trước.

Thay vì đi sau, ông bố đi bên cạnh. Tôi rất thích vì hình ảnh vẫn thường thấy là cha đi phía sau con. Đi phía sau là giám sát, là hỗ trợ mỗi khi con té ngã. Nhưng đi bên cạnh là người đồng hành, là chia sẻ, là cùng vượt khó khăn. Khoảnh khắc đó bình thường trong cuộc sống thường nhật nhưng đối với tôi, nó rất đáng yêu và đáng trân trọng.

Không phải ai cũng có được những điều đáng trân trọng như gia đình. Không phải ai cũng có được chỗ dựa vững chắc phía sau hay song hành hỗ trợ và thúc đẩy ta luôn tiến về phía trước. Cũng không phải ai cũng có thời gian dành cho gia đình như người bố đó.

Lớn lên rồi tôi mới hiểu, thế giới người lớn rất khắc nghiệt. Sẽ không còn ai ở bên cạnh động viên, giúp đỡ. Lớn lên rồi, xách ba lô trải đời trên những miền đất lạ, chúng ta phải tự quyết hết thảy mọi thứ. Có đau ốm, mệt nhoài, tuyệt vọng cũng là mình ta ôm ấp, vỗ về. Không ai có trách nhiệm chăm sóc và đối tốt với chúng ta…

Lớn lên rồi, bao điều phải lo toan, suy nghĩ... Rồi không biết tự bao giờ, con người ta lại đặt niềm tin vào tiền tài, vật chất nhiều đến thế. Tôi từng nghe một đứa trẻ nói về gia đình, khi được hỏi em có hạnh phúc không? Em bảo, nhà mình không vui lắm, không phải vì ba mẹ hay cãi nhau mà là vì ba mẹ làm việc quá nhiều. Ba mệt, mẹ mệt, không ai chơi với em cả.

Tôi nhận thấy, cảm xúc thời thơ ấu để lại dấu ấn rất sâu đậm với người trưởng thành. Vì vậy, đừng chỉ dúi vào tay các em các tiện ích công nghệ, thay cho cảm xúc. Hãy như người cha ấy, chơi với con, cho con cơ hội được trải nghiệm, được vui vẻ cùng bố mẹ. Để rồi sau này nhìn lại, các con luôn tqj tin và an tâm vì mình từng tận hưởng hạnh phúc gia đình. Công việc đối với mỗi người là quan trọng, nhưng cũng không nên lạm dụng như một cái cớ để gạt đi việc chơi đùa cùng con trẻ. Điều đó chẳng khác nào đánh cắp tuổi thơ của con.

Thủy Tiên

Bắt đầu từ ngày 7-9-2020, Báo Bình Phước online mở Chuyên mục “Điều giản dị”.

Đây sẽ là “sân chơi” mới cho tất cả độc giả trên mọi miền đất nước với những góc nhìn dung dị nhưng giàu ý nghĩa xã hội, được nhiều người đồng cảm và mang đúng tiêu chí của chuyên mục là “điều giản dị”.

Bài viết gửi về: baoindientu.thoisu@gmail.com; ĐT: 0888.654.509.

Tòa soạn sẽ trả nhuận bút cho tác giả có bài viết được đăng theo quy định.

Chi tiết xem tại đây

BBT


  • Từ khóa
111689

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu