Thứ 6, 19/04/2024 06:52:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 09:02, 22/11/2016 GMT+7

Một phụ nữ bất hạnh mong được giúp đỡ

Thứ 3, 22/11/2016 | 09:02:00 353 lượt xem
BP - Chứng kiến hoàn cảnh của gia đình chị Hoàng Thị Phượng (SN 1972) ở thôn 7, xã Long Bình (Phú Riềng), không ai cầm được nước mắt. Do u ác tính đã di căn nên ngực bên phải của chị bị lở loét nghiêm trọng. Không có tiền điều trị, chị âm thầm chịu đựng từ năm 2014 đến nay. Nằm trên giường bệnh, chị không biết sẽ chống chọi với căn bệnh được bao lâu?

“ĐÃ NGHÈO LẠI GẶP CÁI EO”

Cuộc đời của chị Hoàng Thị Phượng là một câu chuyện đẫm nước mắt. Hôn nhân không trọn vẹn, giờ chị lại bị căn bệnh quái ác. “Năm 2014, tôi thấy trên ngực phải có hạch nhỏ, đau vài tháng không khỏi. Gom góp được 20 triệu đồng, tôi về Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh khám và được chẩn đoán bị khối u ác tính. Theo chỉ định của bác sĩ, tôi phải phẫu thuật cắt và điều trị đặc biệt với số tiền trên 110 triệu đồng. Hoàn cảnh khó khăn, thu nhập bấp bênh nên tôi nuốt nước mắt đi về” - chị Phượng nghẹn ngào.

Đại diện nhóm thiện nguyện đến từ tỉnh Bình Dương hỗ trợ tiền, giúp chị Phượng vượt qua nỗi đau bệnh tậtĐại diện nhóm thiện nguyện đến từ tỉnh Bình Dương hỗ trợ tiền, giúp chị Phượng vượt qua nỗi đau bệnh tật

Có bệnh thì vái tứ phương, chị uống thuốc nam để chống chọi với căn bệnh. Đầu năm 2016, khối u phình to và tấy đỏ. Chị đến Bệnh viện đa khoa tỉnh khám và lấy thuốc giảm đau, thuốc bổ uống. Hiện khối u ngực bên phải đã vỡ mủ, chảy máu khiến chị vật vã trong đau đớn. Hằng ngày, chị nằm trên võng, thở rất khó. Không chỉ đau về thể xác, chị còn đau hơn khi không biết cách nào để con trai tiếp tục được đến trường.

Tôi cùng nhóm thiện nguyện Phú Riềng và lãnh đạo xã Long Bình đến thăm gia đình chị. Căn nhà chỉ khoảng 25m2, với một số vật dụng sơ sài gồm chiếc võng, cái tivi và một tủ nhỏ đựng áo quần. Căn nhà được người em của chị mua giùm với giá 52 triệu đồng, vì khó khăn nên chị mới đưa được 16 triệu đồng tiền cọc. Tháng 12-2016, nếu chị không đưa hết 36 triệu đồng, chủ cũ sẽ lấy lại toàn bộ đất và nhà, đồng nghĩa với việc chị sẽ mất số tiền đặt cọc. Khó lại chồng khó!

MONG CON ĐƯỢC ĐI HỌC

Cách đây 16 năm, khi đang mang thai cháu Hoàng Hùng, người chồng đã rời bỏ 3 mẹ con chị đi tìm hạnh phúc khác. Giấu nỗi đau vào lòng, chị ngày đêm làm thuê nuôi con khôn lớn. Con gái đầu hiện đã lập gia đình ở huyện Lộc Ninh. Con trai Hoàng Hùng đang học lớp 10A2 Trường THPT Ngô Quyền, xã Long Hà (Phú Riềng). Em được láng giềng, thầy cô, bạn bè nhận xét là ngoan hiền và chăm học.

Khi nhận số tiền hỗ trợ từ nhóm thiện nguyện Bình Dương, chị Phượng hỏi chúng tôi: Bây giờ y học tốt lắm, bệnh của tôi sẽ chữa khỏi đúng không? Tôi muốn khỏe mạnh để đi làm thuê nuôi Hùng ăn học. Tôi chỉ mong ước cháu được đến trường, trở thành người có ích cho xã hội.

Chị Nguyễn Thị Minh, thành viên nhóm thiện nguyện Phú Riềng cho biết: Năm học này, Hùng vẫn còn nợ gần 2 triệu đồng học phí. Nhóm chúng tôi lên kế hoạch vận động để đóng học phí cho em. Thông qua các kênh, đã có nhóm thiện nguyện ở tỉnh Bình Dương hỗ trợ trực tiếp chị Phượng 15 triệu đồng. Còn các nguồn đóng góp, ủng hộ khác, chúng tôi sẽ lập một sổ tiết kiệm để đỡ đầu, giúp Hùng hoàn thành chương trình THPT.

Rất mong các tổ chức, cá nhân mở rộng lòng hảo tâm giúp đỡ để chị Phượng có thể chữa lành bệnh, có nơi ở ổn định và hoàn thành ước mơ cho con đến trường.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Chị Hoàng Thị Phượng, thôn 7, xã Long Bình, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước hoặc Quỹ tấm lòng vàng Báo Bình Phước, tài khoản số 65510000110461, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Bình Phước. Ngoài ra, có thể gửi về tài khoản của chị Nguyễn Thị Minh, thành viên nhóm thiện nguyện Phú Riềng, tài khoản số: 711A07617323, Ngân hàng Công thương chi nhánh quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

Thanh Nga

  • Từ khóa
91309

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu