Thứ 6, 29/03/2024 06:59:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 06:17, 19/09/2015 GMT+7

Khai mạc diễn đàn thanh niên “Cộng đồng ASEAN - Bản sắc văn hóa”

Thứ 7, 19/09/2015 | 06:17:00 693 lượt xem
BPO - Ngày 18-9, Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh đã khai mạc diễn đàn thanh niên ASEAN năm 2015 với chủ đề “Cộng đồng ASEAN - Bản sắc văn hóa.”


Ảnh minh họa

Đây là diễn đàn thanh niên ASEAN lần đầu tiên được tổ chức với sự tham gia của 36 thanh niên tiêu biểu trong các lĩnh vực đến từ 7 quốc gia thành viên ASEAN gồm Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. 

Bên cạnh các đại biểu chính thức, diễn đàn còn có sự tham gia của hơn 70 sinh viên tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh.

Diễn đàn nhằm tạo điều kiện cho thanh niên các nước ASEAN có cơ hội trình bày những suy nghĩ, ý tưởng, đề xuất những kiến nghị, giải pháp trong việc xây dựng Cộng đồng chung ASEAN, đồng thời phát huy vai trò của thanh niên đối với việc tham gia bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc trong quá trình hội nhập. 

Diễn đàn cũng nhằm nâng cao nhận thức của thanh niên trong việc chung tay xây dựng Cộng đồng ASEAN thống nhất, đoàn kết, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau về lịch sử, văn hóa, xã hội của từng quốc gia.

Tại phiên toàn thể, các đại biểu được thông tin các nội dung tổng quan về Cộng đồng ASEAN và tiến trình hội nhập của Việt Nam kể từ ngày gia nhập ASEAN đến nay; Bản sắc văn hóa các quốc gia trong tiến trình hội nhập Cộng đồng ASEAN. 

Các phiên thảo luận nhóm tiếp theo sẽ tập trung thảo luận xoay quanh ba nhóm nội dung chính gồm Tăng cường nhận thức về các giá trị văn hóa ASEAN; Bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa ASEAN; Thúc đẩy tính sáng tạo và ngành công nghiệp văn hóa ASEAN. 

Các đại biểu sẽ giới thiệu những nét văn hóa đặc trưng của các nước, cùng thảo luận, trao đổi về những giải pháp nhằm phát huy vai trò của thanh niên đối với việc tham gia bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc trong quá trình hội nhập.

Diễn đàn diễn ra trong ba ngày, từ 17 đến 19-9 với nhiều hoạt động. Bên cạnh các phiên thảo luận, trao đổi còn có triển lãm ảnh, trưng bày sản phẩm giới thiệu về trang phục truyền thống, tập tục văn hóa, di tích văn hóa của các nước trong khối ASEAN. 

Đại biểu các nước còn tham quan, khám phá những nét văn hóa đặc sắc, các địa điểm nổi bật của Thành phố Hồ Chí Minh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
81584

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu