Thứ 5, 28/03/2024 17:16:13 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 09:48, 25/11/2018 GMT+7

Món quà quý nhất

Chủ nhật, 25/11/2018 | 09:48:00 319 lượt xem

BP - Từ ngày mẹ mất, cha vừa là mẹ, là cha, là người thầy dẫn chị trên mọi bước đường đời. Đến bây giờ, khi chị đã là cô giáo thì với cha, chị vẫn mãi là con gái bé bỏng cần được chở che.

Ngày mẹ mất cũng là ngày chị cất tiếng khóc chào đời. Đến tận bây giờ chị vẫn đinh ninh rằng vì chị mà mẹ mất, mặc dù cha nói mẹ chị mất do mắc bệnh từ trước. Cả cha mẹ chị đều làm giáo viên, kinh tế không dư giả nhưng gia đình rất hạnh phúc. Từ nhỏ đến khi nhận thức được chị chỉ thấy cuộc đời cha là chuỗi ngày dài cơ cực, vợ mất khi con còn quá nhỏ, cha quay quắt với nỗi nhớ vợ, thương con. Khi ấy, cha phải ẵm chị đi khắp xóm để xin cho con bú nhờ...Hôm nào không xin được, cha lại chắt nước cơm pha thêm chút đường cho chị uống.

Cha phải xin phép nhà trường đem theo chiếc cũi do tự tay cha đóng lên lớp đặt ở góc phòng cho chị chơi, hết buổi cha lại bế chị về. Cứ thế chị lớn lên cùng những lời giảng của cha. Cha cứ một buổi dạy trên lớp, một buổi về tăng gia sản xuất trong khu vườn nhỏ. Bà con xóm giềng vì cảm mến và thương cha con chị sớm vắng sự chăm sóc của phụ nữ nên đều đặn sang mua sản phẩm do cha tự trồng. Số tiền không nhiều nhưng đủ để cha mua sắm cho chị những bộ quần áo mới đến trường.

Chị thiếu tình thương yêu của mẹ từ nhỏ nhưng bù vào đó tình yêu thương của cha nhân lên gấp bội. Rất nhiều người mai mối cho cha nhưng vì sợ chị gặp cảnh mẹ ghẻ con chồng nên cha từ chối hết. Không biết có phải do thấm những lời giảng của cha từ nhỏ, hay do dòng máu nhiệt huyết của cha chảy trong người, chị quyết tâm học thật giỏi và trở về làm cô giáo trong chính ngôi trường ngày xưa cha chị dạy học.

Bao lớp học trò của cha, giờ có người làm tới giám đốc công ty, trưởng phòng cấp huyện và nhiều người thành công ở các lĩnh vực khác nhau nhưng hằng năm cứ đến ngày 20-11 đều trở về thăm cha. Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng cha đã giúp đỡ không biết bao nhiêu học trò vượt khó đến trường. Còn chị chưa dành cho cha một món quà nào vào những ngày kỷ niệm, cha chị nói, món quà quý giá nhất cha nhận được là sự hiếu thảo và thành công của chị.

Nam Phương

  • Từ khóa
107928

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu