Thứ 3, 16/04/2024 19:18:23 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:44, 11/11/2018 GMT+7

NGƯỜI BÌNH PHƯỚC NÓI LỜI HAY, LÀM VIỆC TỐT

Mỗi người cao tuổi là một chiến sĩ biên phòng

Chủ nhật, 11/11/2018 | 14:44:00 956 lượt xem
BP - Những năm gần đây, phát huy tinh thần “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, thực hiện chương trình phối hợp giữa bộ đội biên phòng (BĐBP) và hội người cao tuổi (NCT) khu vực biên giới, Hội NCT huyện Lộc Ninh tăng cường các hoạt động cơ sở, tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới, góp phần xây dựng nền biên phòng toàn dân vững mạnh.

Trong 10 năm qua, tổ chức hội NCT và 7 xã biên giới của huyện Lộc Ninh đã phối hợp các đồn biên phòng thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền cán bộ, hội viên và nhân dân về quy chế biên giới. Cụ thể, tuyên truyền trên loa truyền thanh ở các khu dân cư được 551 giờ; già làng, người có uy tín, trưởng ấp vận động người dân chấp hành quy chế biên giới, lồng ghép các buổi sinh hoạt chi hội, họp khu dân cư được 431 lần với 15.947 lượt người tham gia. Ông Nguyễn Trọng Chiến, Chủ tịch Hội NCT huyện cho biết: Thực hiện chương trình phối hợp, nhận thức của NCT và nhân dân được nâng lên, NCT tuyến biên giới tham gia bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới với tinh thần trách nhiệm cao, “mỗi người là một chiến sĩ biên phòng”, đấu tranh ngăn chặn hành vi xâm phạm chủ quyền lãnh thổ. 10 năm qua, NCT huyện và nhân dân 7 xã biên giới đã cung cấp cho các đồn biên phòng và chính quyền 419 tin để kịp thời ngăn chặn những hành vi vi phạm quy chế biên giới, các vụ việc như buôn lậu, vận chuyển động vật và gỗ trái phép. Toàn tuyến biên giới những năm qua không xảy ra điểm “nóng” về an ninh trật tự.

Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Lộc Ninh Nguyễn Tiến Cường trao tặng giấy khen của UBND huyện cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia

 Hội NCT các xã biên giới cùng BĐBP phát quang đường biên được 37 lần với 591 lượt người tham gia; kiểm tra, vệ sinh các cột mốc 43 lần với 215 lượt người tham gia. BĐBP đóng quân ở các địa bàn cùng tổ hòa giải khu dân cư đã hòa giải thành 275 lần mâu thuẫn trong nhân dân. Hằng năm, cứ đến Ngày truyền thống BĐBP (3-3), Ngày biên phòng toàn dân, Ngày thành lập BĐBP tỉnh Bình Phước, Hội NCT huyện Lộc Ninh và 7 xã biên giới thường xuyên đến thăm hỏi, chúc mừng cán bộ, chiến sĩ BĐBP. Qua đó thể hiện sự đoàn kết chung tay của NCT với BĐBP trong bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới.

Cùng với đó, BĐBP đã giúp NCT huyện Lộc Ninh củng cố, xây dựng các chi hội, cơ sở hội; giới thiệu để hội NCT kết nạp được 596 NCT vào tổ chức hội; giúp 23 chi hội từ khá vươn lên đạt chi hội “Tuổi cao gương sáng”, 5 cơ sở hội từ loại khá lên vững mạnh, xuất sắc. Hằng năm, nhân Ngày quốc tế NCT (1-10), BĐBP đã khám bệnh, cấp thuốc miễn phí được 2.117 lượt cụ với tổng trị giá hơn 200 triệu đồng; tạo điều kiện giúp 7 con bò cho 7 hộ NCT nghèo, 13 căn nhà “Mái ấm biên cương” cho NCT khó khăn về nhà ở, tổng kinh phí 541 triệu đồng.

Qua 10 năm thực hiện Ngày biên phòng toàn dân, Hội NCT huyện Lộc Ninh đã có 13 cán bộ, hội viên được Bộ tư lệnh BĐBP tặng 13 kỷ niệm chương vì bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia và 24 tập thể, cá nhân được Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Bình Phước tặng giấy khen. Vinh dự hơn, ngày 24-10-2018, Hội NCT huyện Lộc Ninh được UBND tỉnh tuyên dương, tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Ngày biên phòng toàn dân, giai đoạn 2009-2019.

Ông Nguyễn Trọng Chiến, Chủ tịch Hội NCT huyện Lộc Ninh cho biết thêm: Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới Hội NCT huyện và các đồn biên phòng trên tuyến biên giới Lộc Ninh tiếp tục phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền, bám sát các nội dung đã ký kết, phát huy vai trò mỗi hội viên xã biên giới là một chiến sĩ biên phòng. Đồng thời thường xuyên tuần tra truy quét, kiểm soát bảo vệ đường biên, cột mốc, ngăn chặn và xử lý nghiêm hành vi vi phạm khu vực biên giới; vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào “Quần chúng tham gia tự quản đường biên, cột mốc giữ gìn an ninh, trật tự thôn, ấp”. Từ đó, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của nhân dân trong việc bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới Tổ quốc.

Duy Khôi

  • Từ khóa
4578

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu