Thứ 6, 29/03/2024 09:14:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 22:26, 08/06/2014 GMT+7

Messi hết tịt ngòi, Argentina tự tin đi dự World Cup

Chủ nhật, 08/06/2014 | 22:26:00 181 lượt xem
BPO - Messi ghi bàn đầu tiên sau gần chín tháng, giúp Argentina thắng Slovenia 2-0 trong cữ dượt cuối trước khi lên đường chinh phục Cup vàng thế giới.


Bàn ấn định tỷ số trước Slovenia là bàn thứ 38 của Messi trong màu áo Argentina

Messi hôm qua chỉ vào sân từ phút 57, khi tỷ số đang là 1-0. Và anh chỉ cần thêm 19 phút để điền tên lên bảng tỷ số. Siêu sao tiền đạo này nhận bóng từ đồng đội Aguero rồi ra chân quyết đoán đánh bại hai hậu vệ cùng thủ môn Slovenia.

Pha làm bàn đẳng cấp này hứa hẹn sẽ có ý nghĩa rất quan trọng với cả Messi lẫn tuyển Argentina trước thềm World Cup. Bởi trước đó, Messi đã tịt ngòi trong màu áo ĐTQG suốt gần chín tháng, tính từ lần lập công gần nhất trong trận Argentina hạ chủ nhà Paraguay hồi tháng 9-2013.

Bên cạnh việc Messi khai hỏa trở lại, trận thắng 2-0 trước Slovenia hôm qua có thể được xem là một kết quả mỹ mãn với tuyển Argentina. Họ không có trụ cột nào dính chấn thương, trong khi vẫn hoàn thành mục tiêu rà soát lại lần cuối các phương án chiến thuật để chuẩn bị cho chiến dịch chinh phục Cup vàng ở Brazil.

Ác mộng chấn thương vừa xảy ra với những Montolivo (Italy) hay Marco Reus (Đức) trong các trận giao hữu là lý do khiến HLV Sabella hôm qua thận trọng để gần như tất cả mắt xích chủ chốt của Argentina ngồi ngoài và để Argentina xuất phát với đội hình có đến quá nửa là những cầu thủ dự bị.

Nhưng trước đối thủ ở đẳng cấp thấp hơn, bất chấp những xáo trộn lớn ấy, Argentina vẫn vận hành trơn tru sơ đồ 3-5-2, chơi áp đảo và tạo ra nhiều cơ hội.

Cầu thủ đá cánh thuộc biên chế Inter Milan Ricky Alvarez mở tỷ số ở phút 12 với một cú sút chìm từ mép vòng cấm. Sau đó, Argentina còn hai pha bóng nữa để có thể nới rộng cách biệt, nhưng một cầu thủ đá cánh khác là Maxi Rodriguez một lần sút hỏng, một lần không thắng được thủ môn Slovenia.

Alvarez-5691-1402184680.jpg
Alvarez (áo sọc) cụ thể hóa ưu thế cho Argentina từ rất sớm

Kịch bản ấy không thay đổi trong hiệp hai. Và dù chơi rất giữ gìn để giảm thiểu rủi ro chấn thương, các trụ cột Messi, Aguero, Gago, Di Maria vẫn cho thấy một Argentina chơi nuột nà hơn hẳn khi vào thay người sao giờ giải lao.

Tình huống ấn định kết quả 2-0 của Messi là một minh chứng cho sự nuột nà ấy, khi bộ ba cầu thủ mới vào sân phối hợp với nhau chính xác đến từng milimet để đưa bóng vào lưới Slovenia. Di Maria đóng vai người phát động với cú bấm bóng từ mép vòng cấm chếch ra biên trái, để Aguero đánh đầu kiến tạo và Messi làm nốt phần việc cuối cùng.

 

"Những trận giao hữu đã kết thúc, giờ thì chúng tôi sẽ đến Brazil với tâm trạng háo hức nhất. Argentina là một tập thể đoàn kết và rất mạnh, tuân thủ triệt để ý đồ của HLV Saballa. Chúng tôi đang đoàn kết hơn lúc nào hết vì giấc mơ chung của cả dân tộc", Messi nói sau trận cầu ở La Plata hôm qua.

Vết gợn duy nhất với Argentina hôm qua có chăng chỉ là việc tiền vệ Lucas Biglia dính chấn thương và phải rời sân từ phút 14. Cầu thủ thuộc biên chế Lazio này là bệnh binh thứ ba của Argentina, sau Rodrigo Palacio, chân sút bị đau mắt cá trong trận thắng Trinidad &Tobago hôm thứ tư, và Martin Demichelis, trung vệ đang chữa trị một vết đau nhỏ.

cup-5885-1402184680.jpg
Người Argentina kỳ vọng đội nhà sẽ đoạt Cup vàng ở Brazil.

Hôm nay, tuyển Argentina lên đường sang Brazil, nơi họ đặt đại bản doanh ở Belo Horizonte, chuẩn bị cho World Cup 2014.

Argentina sẽ gặp Bosnia & Herzegovina trong trận ra quân bảng F ở Rio de Janeiro ngày 15-6, rồi lần lượt chạm trán Iran ngày 21-6 ở Belo Horizonte và Nigeria ở Porto Alegre bốn ngày sau đó.

Nguồn VnExpress

  • Từ khóa
102463

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu