Thứ 6, 29/03/2024 21:22:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 16:00, 04/03/2020 GMT+7

“Mẹ là người nâng cánh ước mơ cho con”

Phương Dung
Thứ 4, 04/03/2020 | 16:00:00 10,138 lượt xem
BPO - Sớm bộc lộ khả năng ca hát từ nhỏ và được gia đình vun đắp, năm nay bé Dương Ngọc Hà (Candy Ngọc Hà) mới 7 tuổi nhưng rất đa tài bởi không chỉ hát hay, khiêu vũ đẹp mà còn có khả năng diễn xuất khá tốt. Em hiện là gương mặt quen thuộc trong các chương trình giải trí dành cho thiếu nhi tại TP. Hồ Chí Minh và các đài truyền hình khu vực phía Nam.

Thể hiện năng khiếu từ nhỏ

Sinh năm 2013, lên 2 tuổi Ngọc Hà bắt đầu bộc lộ sở thích ca hát. Quan sát, mẹ Ngọc Hà thấy con rất chăm chú nghe nhạc và hát theo. Đến năm 3 tuổi, Ngọc Hà đã thuộc lời, hát rõ nên mẹ xin cho em vào học múa, earobic tại nhà thiếu nhi. Sau 1 năm học tập, giáo viên tại nhà thiếu nhi phát hiện em có tố chất nên nhận Hà vào sinh hoạt. Nhờ môi trường phù hợp nên Ngọc Hà nhanh chóng trở thành ca sĩ nhí, nhất là sau khi tham gia và đạt quán quân cuộc thi Tìm kiếm tài năng nhí năm 2018. Hiện gia đình cho em tham gia học tập tại Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh.

Ca sĩ nhí Candy Ngọc Hà

Chị Nguyễn Trần Phương Thảo, mẹ Candy Ngọc Hà cho biết: Thời gian đầu mới phát hiện con có năng khiếu ca hát, gia đình phải nhờ bà ngoại theo dõi và đưa đón em đi học. Nhờ sự động viên của bà, định hướng của ba mẹ nên em phát huy năng khiếu khá nhanh. Từ niềm say mê âm nhạc, Hà đã cố gắng tập luyện và đạt giải á hậu 1 cuộc thi Miss Baby Việt Nam 2018, tham gia làm MC cho chương trình Mảnh ghép vui nhộn của kênh HTVC, top 6 chương trình ca nhạc thiếu nhi Mầm chồi lá trên kênh YouTube POPS Kids và tham gia diễn xuất các phim ca nhạc thiếu nhi.

Bên cạnh sự hỗ trợ của gia đình, Ngọc Hà cũng rất nỗ lực phát triển bản thân. Tuy còn nhỏ, phải dành phần nhiều thời gian cho việc học nhưng em tranh thủ học nhạc mọi lúc, mọi nơi, đồng thời tham gia các chương trình phù hợp lứa tuổi. Ngọc Hà vui vẻ cho biết: Mẹ là người nâng cánh ước mơ cho con. Cuối tuần, con thường được mẹ đưa đi diễn. Con rất thích đi diễn, đi quay vì được gặp nhiều bạn bè. Ngoài ra, con còn thấy các bạn cùng trang lứa trình diễn nên có cơ hội học hỏi thêm.

Theo đuổi ước mơ

Chị Thảo cho rằng, phát hiện năng khiếu bẩm sinh của con là việc quan trọng nhưng quan trọng hơn là định hướng cho con phát triển như thế nào. Vì vậy, gia đình luôn tạo điều kiện cho Ngọc Hà theo đuổi ước mơ nhưng phải đảm bảo việc học văn hóa. “Việc học tập sẽ giúp con phát triển năng khiếu phù hợp, định hình cho con một phong cách tốt và phát triển bền vững. Trong mỗi giai đoạn lứa tuổi, gia đình sẽ theo sát và hướng dẫn Ngọc Hà để con phát triển toàn diện” - chị Thảo nói.

Luôn bên cạnh, dìu dắt con theo đuổi ước mơ nên chị Thảo hiểu Ngọc Hà hơn ai hết. Hiện chị Thảo vừa là mẹ vừa kiêm vai trò quản lý cho con. Khi con có lịch mời diễn, chị Thảo đều tìm hiểu xem chương trình đó có phù hợp với Ngọc Hà không rồi mới tính đến những kế hoạch khác. Luôn ưu tiên cho Ngọc Hà đảm bảo chương trình học văn hóa ở Trường tiểu học Bình Trị 2 (quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh) và chương trình ở Nhạc viện thành phố nên gia đình chỉ cho Ngọc Hà tham gia các chương trình vào cuối tuần. Ngọc Hà không chỉ hát hay mà còn thích học vẽ, làm thủ công, viết chữ, đặc biệt học giỏi môn Toán. Năm học này, Candy Ngọc Hà đã đạt giải nhì môn Toán, tiếng Việt Violympic khối lớp 1 cấp trường. Học kỳ I vừa qua, Ngọc Hà là học sinh xuất sắc tiêu biểu của lớp.

Tuy Ngọc Hà thích nhạc có phong cách sôi động nhưng em lại hát rất hay những ca khúc viết về mẹ, nhất là bài Gánh mẹ. Ngọc Hà chia sẻ: Mỗi lần hát bài có đề tài về mẹ, con đều thấy có hình ảnh của mẹ và bà ngoại. Con thương mẹ nhất những lúc mẹ buồn, khóc vì con diễn không tốt, quên lời bài hát, ham chơi. Vì vậy, khi con hát, lời bài hát làm con liên tưởng tới mẹ và thương mẹ. Ấn tượng mạnh nhất là khi tham gia phim ca nhạc “Giấc mơ của bé Kẹo” của đài HTV, con đã khóc òa lên vì tưởng mình sẽ biến thành mây trên trời, không được gặp ba mẹ nữa...

Nghe bé Ngọc Hà hát những bài về mẹ, nhiều người cho rằng đây là một giọng hát đầy nội lực của cô bé mới 7 tuổi. Tuy nhiên ít ai biết được rằng đó là cảm xúc thật của em. Kết quả đó không chỉ xuất phát từ tình yêu thiêng liêng đối với mẹ mà còn quá trình tập luyện vất vả, lòng say mê âm nhạc và sự dìu dắt tận tình, định hướng đúng đắn của gia đình và thầy cô. Với những nền tảng vững chắc này, Candy Ngọc Hà sẽ có thêm hành trang để tự tin bước vào đời sống nghệ thuật.

  • Từ khóa
94192

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu