Thứ 4, 17/04/2024 02:26:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 11:22, 13/05/2020 GMT+7

MC Phương Hiếu: “Làm việc mình thích, thích việc mình làm”

Lâm Hữu Tặng
Thứ 4, 13/05/2020 | 11:22:00 5,419 lượt xem
BPO - Là một trong những gương mặt quen thuộc của chương trình “Dấu ấn tài hoa” trên BPTV1, MC Phương Hiếu (trong ảnh, bìa trái) được khán giả Bình Phước yêu thích bởi cách dẫn lôi cuốn, hấp dẫn...
Làm việc mình thích, thích việc mình làm, tôi gọi đó là đam mê. Nếu bạn chưa thấy hứng thú với công việc hiện tại, hãy thử một lần sống hết mình với đam mê. Và khi bạn làm đúng, chỉ cần một lần thôi là đủ
MC Phương Hiếu

Phương Hiếu tên đầy đủ là Tô Huỳnh Phương Hiếu (SN1986), quê Đồng Tháp. Lúc nhỏ, Phương Hiếu ước mơ trở thành kỹ sư phần mềm bởi anh rất yêu thích và đam mê công nghệ. Tuy nhiên, từ năm 12 đến 18 tuổi, anh theo đuổi môn tennis, phấn đấu trở thành vận động viên chuyên nghiệp. Song trong một lần đi xin việc làm thêm tại Nhà văn hóa Thanh niên, TP. Hồ Chí Minh, nhà tuyển dụng yêu cầu anh thuyết trình về một chủ đề mà không hề có sự chuẩn bị trước. Nhờ sự quan sát tinh tế, vốn sống và kinh nghiệm khi làm hoạt náo viên tại các siêu thị trước đó, Phương Hiếu đã thuyết phục được nhà tuyển dụng với khả năng thuyết trình lưu loát. Và từ đó, anh bén duyên với công việc dẫn chương trình.

Bước ngoặt quan trọng để Phương Hiếu trở thành người dẫn chương trình chuyên nghiệp là khi anh đoạt giải “Én đồng” trong cuộc thi “Người dẫn chương trình truyền hình năm 2008” do HTV tổ chức. Chương trình truyền hình đầu tiên mà anh dẫn là “Hoa cuộc sống” trên HTV. Sau đó, Phương Hiếu nhận được rất nhiều lời mời của các đài truyền hình, công ty truyền thông. Không ngừng học hỏi, trau dồi khả năng dẫn chương trình, năm 2016, Phương Hiếu xuất sắc vào top 4 cuộc thi “Én vàng 2016” do HTV tổ chức.

Đối với anh, để thu hút khán giả phải bảo đảm “nguyên tắc cần và nguyên tắc đủ”. Nguyên tắc cần là phải làm cầu nối để người xem hiểu được nội dung chương trình. Nguyên tắc đủ là giúp lan tỏa được ý nghĩa của chương trình đến nhiều tầng lớp khán giả. Cũng chính vì thế, khán, thính giả càng yêu thích hơn các chương trình do Phương Hiếu dẫn.

Năm 2018, nhận lời mời tham gia trong chương trình “Dấu ấn tài hoa” do BPTV thực hiện, Phương Hiếu đã tạo nên nét riêng trong cách dẫn, vừa tạo được nguồn cảm hứng đối với nhân vật khách mời lại tạo sự gần gũi đối với khán giả xem đài. Đồng thời, anh khai thác được “dấu ấn” trong quá trình hoạt động nghệ thuật của nhân vật để “thổi” vào chương trình, tạo nên sự thành công ngoài mong đợi. Đến nay, chương trình đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả gần xa.

Hiện Phương Hiếu đang từng bước chuẩn bị để thực hiện talkshow do chính anh tạo ra theo cách riêng của mình. Đồng thời, anh cố gắng làm tốt vai trò dẫn chương trình cho các đài truyền hình với mục tiêu đa dạng hóa chương trình và phong cách dẫn có chiều sâu, bắt kịp xu hướng giải trí của showbiz thế giới, nhằm tạo sự mới lạ phục vụ khán giả. Ngoài ra, anh rất muốn thử sức ở lĩnh vực phim ảnh và âm nhạc.

  • Từ khóa
94266

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu