Thứ 6, 19/04/2024 01:56:34 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 19:34, 13/11/2015 GMT+7

23,6 tỷ đồng hỗ trợ người khuyết tật Bình Phước

Thứ 6, 13/11/2015 | 19:34:00 675 lượt xem
BPO - Ngày 13-11, Trung tâm hành động vì sự phát triển cộng đồng (ACDC), Hội trợ giúp người khuyết tật Việt Nam (VNAH) phối hợp Sở Lao động - Thương binh - Xã hội và Sở Y tế tổ chức lễ ra mắt 2 dự án: Thúc đẩy thực thi quyền của người khuyết tật (kéo dài đến năm 2018) và Hỗ trợ thực thi, điều phối chính sách, quyền của người khuyết tật và trị liệu (kéo dài đến năm 2020). Tổng kinh phí 2 dự án là 23,6 tỷ đồng, do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ.

Mục tiêu của dự án Thúc đẩy thực thi quyền của người khuyết tật (NKT) nhằm tăng cường vận động chính sách về quyền của NKT; tăng cường khả năng tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý cho NKT của các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh; dự thảo, đề xuất các kế hoạch tiếp cận công trình công cộng và giao thông dành cho NKT thực hiện theo lộ trình phù hợp.

Người khuyết tật thị xã Đồng Xoài biểu diễn văn nghệ tại lễ ra mắt

Đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội ký cam kết hợp tác với Trung tâm hành động vì sự phát triển cộng đồng (đơn vị thực hiện dự án)

Người khuyết tật thị xã Đồng Xoài chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tỉnh, đại diện đơn vị tài trợ, thực hiện dự án

Mục tiêu của dự án Hỗ trợ thực thi, điều phối chính sách, quyền của người khuyết tật (NKT) và trị liệu nhằm hỗ trợ các cơ quan nhà nước tăng cường phối hợp và thực thi pháp luật về chính sách khuyết tật, với trọng tâm là Công ước Liên hiệp quốc về quyền của NKT, các kế hoạch quốc gia hỗ trợ NKT cũng như mở rộng phạm vi chi trả bảo hiểm cho các dịch vụ phục hồi chức năng cho NKT; phát triển năng lực cung cấp và hỗ trợ phục hồi chức năng, đặc biệt về hoạt động trị liệu cho NKT ở tỉnh Bình Phước, ưu tiên cho NKT nặng và trẻ khuyết tật trí tuệ, khuyết tật phát triển.

Các chương trình hỗ trợ phục hồi chức năng, gồm phát triển năng lực cung cấp dịch vụ, đào tạo cán bộ chuyên trách phục hồi chức năng và thiết lập, trang bị máy móc cho các đơn vị phục hồi chức năng cũ, mới; hỗ trợ trực tiếp về phục hồi chức năng cho người dân, tập trung vào việc cải thiện khả năng hoạt động, sinh hoạt hàng ngày, giúp NKT có cơ hội hòa nhập cộng đồng. Trong đó, hoạt động trị liệu đóng vai trò trọng tâm để cải thiện khả năng hoạt động, sinh hoạt hàng ngày của NKT.

Phát biểu tại lễ ra mắt dự án, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong cảm ơn và đánh giá cao USAID đã tài trợ các dự án hỗ trợ NKT của tỉnh. Qua đó, cùng với tỉnh chăm sóc người khuyết tật ngày càng tốt hơn, góp phần thực hiện tốt mục tiêu an sinh xã hội. UBND tỉnh sẽ tạo điều kiện để chương trình triển khai đạt hiệu quả cao nhất.

Tuyết Ly

  • Từ khóa
52910

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu