Thứ 7, 20/04/2024 13:21:52 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 20:28, 29/05/2020 GMT+7

Mang niềm vui đến trẻ em vùng sâu, vùng xa

Phương Thảo
Thứ 6, 29/05/2020 | 20:28:00 604 lượt xem
BPO - Ngày 29-5, các Chi đoàn thuộc Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh khối gồm: Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, Cục Thống kê, Viện Kiểm sát nhân dân, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Liên đoàn lao động, Công ty cổ phần cấp thoát nước, Ban chăm sóc cán bộ, Ngân hàng chính sách xã hội phối hợp cùng Câu lạc bộ sắc màu tỉnh tổ chức chương trình Yêu thương cho em thiếu nhi thôn Bình Giai, xã Phước Minh, huyện Bù Gia Mập.
Các em hào hứng tham gia trò chơi

Chương trình nhằm chung tay cùng với xã hội chăm lo cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em vùng sâu, vùng xa, phát huy sức trẻ, tinh thần vì cộng đồng; đồng thời đem niềm vui đến các em nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6.

Chương trình được bắt đầu bằng một loạt trò chơi dân gian hấp dẫn: nhảy dây, ném vòng vào lon, đá banh. Dù ban đầu còn nhiều bỡ ngỡ, rụt rè, thế nhưng sau giây phút làm quen, các em đã hào hứng tham gia. Cũng tại chương trình, các em thiếu nhi thôn Bình Giai còn được thưởng thức màn biểu diễn xiếc và ảo thuật đặc sắc. Các tiết mục đã đem đến sự thích thú cho các em.

Màn biểu diễn xiếc và ảo thuật đặc sắcđã đem đến sự thích thú cho các em

Bên cạnh những món quà tinh thần, Ban tổ chức chương trình Yêu thương cho em còn trao tặng 700 phần tập trắng 50 cặp cho 120 em học sinh khó khăn. Cùng với đó, đoàn cũng đã trao đến các em 200 phần bánh ngọt nhân dịp quốc tế thiếu nhi 1-6. Tổng giá trị quà tặng trong chương trình trị giá 12 triệu đồng, từ nguồn đóng góp của các Chi đoàn thuộc Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Câu lạc bộ sắc màu Hớn Quản và mạnh thường quân.

Ban tổ chức chương trình trao tặng cặp cho cácem học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Bình Giai, xã Phước Minh là thôn đặc biệt khó khăn, có 100% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số. Hầu hết các gia đình đều không có đất sản xuất, phải đi làm thuê, làm mướn. Cuộc sống còn nhiều khó khăn nên nhiều em học sinh phải đến trường trong chiếc áo cũ sờn vai, giày dép đã mòn, cặp sách đã cũ... Chính vì thế, những món quà mà đoàn trao tặng đến các em trong chương trình đã phần nào chia sẻ khó khăn, thiếu thốn, tiếp thêm động lực để các em cố gắng học tốt, giúp các em tận hưởng niềm vui Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6.

Chương trình đã giúp các em thiếu nhi thôn Bình Giaitận hưởng niềm vui Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6
  • Từ khóa
63941

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu