Thứ 5, 28/03/2024 19:09:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 12:27, 01/11/2019 GMT+7

Mang “mái ấm” đến người khó khăn

Thứ 6, 01/11/2019 | 12:27:00 198 lượt xem
BP - Thực hiện Nghị định số 100/2015/NĐ-CP ngày 20-10-2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Chơn Thành đã giải ngân cho những hộ có nhu cầu vay ưu đãi nhà ở xã hội để ổn định cuộc sống.

Năm 2019, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Chơn Thành được phân bổ 1,5 tỷ đồng để thực hiện chính sách nhà ở xã hội. Phòng giao dịch NHCSXH huyện đã và đang tích cực triển khai, thực hiện bằng cách phối hợp các cơ quan, ban, ngành, tổ chức chính trị, xã hội nhận ủy thác và các xã, thị trấn trong huyện tích cực tuyên truyền đến những đối tượng được vay vốn từ chương trình nhà ở xã hội các nội dung như: Đối tượng vay vốn, hạn mức cho vay, thời hạn cho vay của chương trình... Song song đó, cán bộ ngân hàng hướng dẫn những trường hợp có nhu cầu làm thủ tục hồ sơ thực hiện đúng quy trình để được vay vốn ưu đãi. Sau khi được duyệt hồ sơ, Phòng giao dịch NHCSXH huyện đã kịp thời giải ngân vốn vay.

Nhờ vốn vay ưu đãi, gia đình anh Đinh Văn Sáng ở ấp 5, xã Minh Long, huyện Chơn Thành đã xây dựng được ngôi nhà khang trang

Chị Hoàng Thị Nguyệt ở tổ 7, ấp 3A, xã Minh Hưng, giáo viên Trường THCS Minh Hưng, thuộc diện được vay vốn ưu đãi nhà ở xã hội. Gia đình chị ở trong căn nhà nhỏ, chật chội đã xuống cấp nhưng không có tiền sửa chữa, nâng cấp. Vợ chồng chị là công chức, viên chức nhà nước, thu nhập từ lương chỉ đủ lo chi phí sinh hoạt hằng ngày. Qua nắm bắt thông tin và được cán bộ tín dụng Phòng giao dịch NHCSXH huyện tư vấn, hướng dẫn làm thủ tục vay vốn, gia đình chị được vay 350 triệu đồng. Mỗi tháng chị trả tiền gốc và lãi khoảng 2,5 triệu đồng. Chị Nguyệt cho biết: “Nhờ vốn vay ưu đãi của chương trình nên với thu nhập của vợ chồng tôi thì có thể trả nợ trong thời gian dài, khoản nợ hằng tháng ít phù hợp điều kiện gia đình. Tôi  rất mừng vì đã biến ước mơ thành hiện thực”.

Còn với gia đình anh Đinh Văn Sáng ở ấp 5, xã Minh Long, hoàn cảnh khó khăn, việc lo cuộc sống hằng ngày đã chật vật, vì vậy sở hữu một căn nhà khang trang chỉ là ước mơ. Qua nắm bắt thông tin và được cán bộ tín dụng Phòng giao dịch NHCSXH huyện tư vấn, hướng dẫn làm thủ tục vay vốn, anh đã được vay 400 triệu đồng để xây dựng nhà. Với khoản vay này, mức tiền gốc và lãi anh phải trả khoảng 3 triệu đồng/tháng, thời gian hoàn trả trong 25 năm. Căn nhà anh xây có diện tích hơn 120m2, kinh phí khoảng 600 triệu đồng, nay đã hoàn thiện.

Niềm vui không chỉ đến với gia đình chị Nguyệt, anh Sáng, mà còn rất nhiều hộ khác ở huyện Chơn Thành cũng đã và đang tiếp cận được chương trình vay vốn nhà ở xã hội. Mặc dù nguồn vốn được phân bổ ban đầu ít, nhu cầu lớn nhưng Phòng giao dịch NHCSXH huyện đã giải ngân kịp thời, khách quan, đúng quy định. Ông Nguyễn Phước Thanh, Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH huyện cho biết: Thực hiện Nghị định số 100/2015/NĐ-CP, cũng như các văn bản hướng dẫn của NHCSXH về cho vay nhà ở xã hội, Phòng giao dịch NHCSXH huyện đã triển khai thực hiện, tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về các nội dung cho vay nhà ở xã hội trên địa bàn huyện. Nhìn chung, chương trình triển khai nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các đối tượng thụ hưởng trên địa bàn huyện. Trong thời gian tới, Phòng giao dịch NHCSXH huyện tiếp tục phối hợp các cấp chính quyền, ban, ngành, tổ chức chính trị, xã hội trong huyện tuyên truyền sâu rộng để người dân tiếp cận vốn vay ngày càng nhiều và đạt hiệu quả cao.

Tiến Công

  • Từ khóa
63002

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu