Thứ 6, 29/03/2024 08:04:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:14, 15/05/2013 GMT+7

Phó Chủ tịch QH gặp mặt 72 dũng sỹ “Nghìn việc tốt"

Thứ 4, 15/05/2013 | 15:14:00 1,425 lượt xem


Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân với các đại biểu

Sáng 15-5, tại Hà Nội, bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội đã thân mật tiếp đoàn đại biểu 72 dũng sỹ “Nghìn việc tốt” tiêu biểu toàn quốc nhân kỷ niệm 50 năm phát động phong trào.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành luôn quan tâm đến việc chăm sóc, bảo vệ trẻ em - những mầm non tương lai của đất nước. 

Đánh giá cao Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Đồng đội Trung ương, Bộ Giáo dục và Đào tạo, các cấp, các ngành đã tổ chức Lễ hội kỷ niệm 50 năm phát động phong trào, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị các cấp, các ngành thực hiện đúng chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong việc bảo vệ, chăm sóc trẻ em; tiếp tục tạo điều kiện để trẻ em phát triển. 

Việc tuyên dương những điển hình làm "Nghìn việc tốt" là việc làm đáng khuyến khích, biểu dương, cần nhân rộng đến thiếu nhi cả nước.

Nhiệt liệt chào mừng các dũng sỹ đã làm được hàng nghìn việc tốt trong thời gian qua, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh từ khi phát động, suốt 50 năm qua, phong trào "Nghìn việc tốt" đã được thiếu nhi cả nước tham gia tích cực. 

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân mong các dũng sỹ luôn chăm ngoan, học giỏi; thân thiện với bạn bè; vận động mọi người tham gia làm nhiều việc tốt để sau này trở thành những công dân có ích cho gia đình, xã hội, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, để phong trào "Nghìn việc tốt" mãi trường tồn cùng lịch sử vẻ vang của dân tộc.

72 dũng sỹ “Nghìn việc tốt” đại diện cho gần 15 triệu thiếu nhi trên cả nước được tuyên dương năm nay đã có dịp gặp gỡ, giao lưu. Mỗi bạn nhỏ là một bông hoa đẹp với những thành tích học tập xuất sắc, có những bạn nhỏ là gương sáng dũng cảm cứu bạn hay nhiều năm cõng bạn đến trường, tích cực tham gia các hoạt động "uống nước nhớ nguồn"...

Trước đó, 72 dũng sỹ đã vào Lăng viếng Bác, báo công với Bác Hồ. Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Đồng đội Trung ương, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã trao Bằng khen của Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Học bổng Vừ A Dính tặng các dũng sỹ.

(Theo TTXVN)

  • Từ khóa
5495

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu