Thứ 4, 24/04/2024 00:44:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 22:41, 08/10/2015 GMT+7

'Hụt' chiến thắng đầy tiếc nuối, Việt Nam chia điểm trước Iraq

Thứ 5, 08/10/2015 | 22:41:00 198 lượt xem
Kiên cường chống đỡ những đợt tấn công của ĐT Iraq tuy nhiên may mắn vẫn không mỉm cười với ĐTQG Việt Nam.

TIẾC! Đó là từ ngữ diễn tả cảm xúc của các cầu thủ Việt Nam cũng như người hâm mộ bóng đá nước nhà vào lúc này. Chúng ta đã cách chiến thắng chỉ ..vài chục giây, tuy nhiên khi mà may mắn đã không trọn vẹn, thầy trò Miura đành ngậm ngùi rời sân Mỹ Đình với 1 điểm đầy nuối tiếc.

Những giọt nước mắt của Lê Công Vinh đã cho thấy sự quyết tâm, nỗ lực tuyệt vời không biết mệt mỏi của các bóng ảo đỏ trên sân. Tuy nhiên chỉ vì một tình huống không đáng có, chúng ta đã đánh mất chiến thắng theo cái cách mà ít người dám nghĩ tới.

Nhập cuộc trận đấu với tinh thần quyết tâm cao độ, ĐT Việt Nam đã chơi khá ngang ngửa với đối thủ to cao từ Tây Á. Ngay phút 13 của trận đấu, Huy Toàn đã có cơ hội đe dọa khung thành thủ môn Abbas, tuy nhiên anh đã chậm một nhịp so với quỹ đạo trái bóng.

Kiên cường chống đỡ những đợt tấn công của ĐT Iraq tuy nhiên may mắn vẫn không mỉm cười với ĐTQG Việt NamCông Vinh ghi bàn mở tỷ số cho ĐT Việt Nam

Sau một tình huống bỏ lỡ tiếp theo ở phút thứ 20, cuối cùng tiền đạo hàng đầu Việt Nam Lê Công Vinh đã có một pha thoát xuống xuất thần nhận đường chuyền của Trọng Hoàng trước khi tung ra cú sút quyết đoán hạ gục thủ môn Iraq, đưa Việt Nam bất ngờ vươn lên dẫn trước. Sân Mỹ Đình như muốn nổ tung sau bàn thắng xuất thần của Công Vinh. Chính khả năng đọc tình huống rất tốt cùng sự di chuyển khéo léo, Công Vinh đã mang về bàn thắng quý giá hơn vàng mà bao người con đất Việt vẫn đang chờ đợi.

Trên đà hưng phấn, Công Vinh tiếp tục xử lý khéo léo trước khi căng ngang cho Hồng Quân dứt điểm tuy nhiên chân sút của Than Quảng Ninh lại không chính xác trong pha dứt điểm bỏ lỡ cơ hội quý giá mà Việt Nam có được trong trận đấu. Hiệp một trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về phía đội chủ nhà Việt Nam.

Hiệp 2 bắt đầu với những sự điều chỉnh nhân sự của HLV Iraq Yahya Alwan, Iraq chơi chủ động hơn và tiếp tục uy hiếp khung thành ĐT Việt Nam. Nếu không có những pha cản phá bóng xuất thần của Nguyên Mạnh rất khó để Việt Nam giữ sạch lưới trong suốt 90 phút thi đấu. Giữa hiệp 2, HLV Miura cũng liên tiếp điều chỉnh nhân sự với sự xuất hiện của Phi Sơn, Văn Quyết đặc biệt là Nguyễn Công Phượng trên sân. Tuy nhiên, điều đó không giúp chúng ta giữ được thế trận trước sự nguy hiểm của ĐT Iraq. Iraq liên tục tấn công nhưng Việt Nam vẫn đứng vững. Một điều cảm nhận sau trận đấu này là các cầu thủ Iraq dường như đã bị khớp về tâm lý. Không còn sự nhanh nhạy và quyết tâm như trận đấu với Thái Lan, các bóng áo trắng di chuyển không thực sự tốt trên sân và vô duyên với các bàn thắng trước khung thành Nguyên Mạnh.

Tưởng chừng chúng ta sẽ có chiến thắng lịch sử trước ĐT Iraq thì đúng vào những giây cuối cùng, một tình huống chạm tay vô cùng đáng tiếc của Thanh Hiền trong vòng cấm đã gạt đi một chiến thắng đã rất gần tầm tay. Việt Nam chịu một quả penalty và trên chấm đá phạt, Younus Mahmood đã không khó khăn để hạ gục Nguyên Mạnh, giúp cho Iraq thoát khỏi một trận thua bẽ bàng trên đất Việt Nam.

Kết quả hòa 1-1 đã phản ảnh đúng cục diện trận đấu. Nếu may mắn hơn có lẽ chúng ta đã giành chiến thắng. Tuy nhiên vẫn phải ngợi khen tinh thần thi đấu của các học trò HLV Miura. Từ chỗ bị chê trách, họ đã lấy lại niềm tin nơi NHM. Và cứ giữ được tinh thần đó trong trận đấu với Thái Lan, chắc chắn chúng ta sẽ chiến thắng.

Nguổn Thethao247

  • Từ khóa
101940

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu