Thứ 6, 29/03/2024 01:43:33 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 11:30, 05/10/2019 GMT+7

Lũ đột ngột dâng cao ở TP. Đồng Xoài

Thứ 7, 05/10/2019 | 11:30:00 565 lượt xem
BPO - Sáng 5-10, lực lượng chức năng của tỉnh phải nhanh chóng sơ tán hàng chục hộ dân ở các phường Tân Đồng, Tân Thiện và Tân Xuân, thành phố Đồng Xoài vì nước lũ dâng cao đột ngột.

Người dân trong khu vực cho biết, nước lũ bắt đầu dâng, gây ngập đường từ lúc 6 giờ và khoảng 7 giờ thì bắt đầu dâng cao, gây ngập cây cối và nhà cửa. Do lũ về đột ngột, các hộ dân không kịp trở tay, nhiều người bị mắc kẹt chờ lực lượng chức năng đến ứng cứu.

Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài Nguyễn Minh Bình cho biết: Hiện có 4 điểm ngập sâu, rải rác ở các phường Tân Đồng, Tân Thiện, Tân Xuân. Một số điểm nước chảy siết rất nguy hiểm. UBND thành phố đã huy động lực lượng chức năng áp dụng phương án 4 tại chỗ, phối hợp công an, quân đội, huy động tổng cộng 7 ca nô, hơn 230 cán bộ chiến sĩ, 12 xe chuyên dụng kịp thời ứng cứu, di dời 56 hộ dân với 86 người và tài sản ra khỏi vùng ngập. Khoảng 9 giờ 30 phút, số người dân bị kẹt trong các ngôi nhà bị ngập sâu đã được lực lượng chức năng giải cứu an toàn.

Lực lượng chức năng có mặt kịp thời đưa người già, trẻ em ra khỏi vùng lũ

4 ca nô được huy động để hỗ trợ người dân sơ tán

Trước đó, tối và đêm 4-10 đã xảy ra mưa lớn kéo dài nhiều giờ trên địa bàn tỉnh cũng như các địa phương lân cận với Bình Phước. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại UBND và các cơ quan chức năng của TP. Đồng Xoài cũng như người dân chưa nhận được thông báo xả lũ nào từ các nhà máy thủy điện. UBND TP. Đồng Xoài đã yêu cầu Điện lực Đồng Xoài cắt điện ở vùng bị ngập để đảm bảo an toàn và phát thông báo cảnh báo để người dân chủ động ứng phó.

Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài Nguyễn Minh Bình cho biết thêm: Mặc dù hằng năm vẫn xảy ra lũ, nhưng với mực nước cao như vậy thì 10 năm nay mới có nên các lực lượng chức năng bị động.

Khu vực nước chảy siết, lực lượng chức năng phải dùng dây thừng để di chuyển

Trong khi chờ cứu hộ, các hộ dân trong vùng lũ đã thuê thuyền di chuyển người và vật dụng ra ngoài

Người dân sơ tán tài sản, gia súc ra khỏi vùng ngập

Mẹ và bé sơ sinh 4 ngày được ứng cứu kịp thời

Theo ghi nhận, đến 11 giờ trưa nay, mực nước vẫn giữ nguyên, lực lượng chức năng đang túc trực cùng người dân sơ tán tài sản.

Ngân Hà - Như Nam

  • Từ khóa
94633

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu