Thứ 6, 29/03/2024 21:26:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 15:00, 30/07/2017 GMT+7

Lòng tốt không còn giá trị nếu đặt sai chỗ!

Chủ nhật, 30/07/2017 | 15:00:00 388 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Chồng em làm nghề kinh doanh, có nhiều mối quan hệ và thường xuyên phải “nhậu” để bàn chuyện làm ăn. Điều làm em buồn là ngày nào anh ấy cũng lấy cớ này để quá chén với bạn rồi về nhà trong tình trạng say bét nhè. Em nhiều lần khuyên nhưng anh ấy chỉ hứa rồi ra khỏi nhà là “lời hứa gió bay”.

Em làm nhân viên văn phòng trong một cơ quan nhà nước, lương thấp nên chi tiêu gia đình chủ yếu do anh lo toan, vì thế anh không coi trọng lời nói của em. Nói nhiều chỉ làm sứt mẻ tình cảm, vợ chồng xào xáo nên em đành cam chịu cho xong.

Nhưng sức chịu đựng của em cũng có giới hạn. Em không thể im lặng khi anh đã đi nhậu say về còn gây sự đánh đập. Các con vì thế sợ sệt mà co rúm lại... Giận quá em làm đơn xin ly hôn nhưng anh không ký, lại năn nỉ, khóc lóc và hứa sẽ thay đổi...

Ba anh từng nghiện rượu. Vì rượu mà ông ấy đã đánh đập vợ nhiều lần. Thời thơ ấu, chính anh cũng bị nhiều trận đòn oan từ ba sau khi ông nhậu say. Ba anh chết như một sự giải thoát cho cả gia đình. Giờ thì chính anh ấy lại là gánh nặng cho mẹ con em. Chẳng lẽ suốt đời em phải đau khổ chịu đựng một ông chồng nát rượu như vậy hay sao?

Thực ra em vẫn còn rất yêu thương chồng. Nếu chồng em không nghiện rượu thì có lẽ anh ấy đã là người chồng, người cha tốt. Hiện tại vì con, em chỉ sống ly thân và đưa ra điều kiện: nếu trong vòng 3 tháng, anh không bỏ được rượu thì ly hôn!

Em đang rất buồn nhưng cũng rất nghi ngờ liệu anh ấy có cai rượu được không? Nếu không thì em có nên ly hôn? Em có nhẫn tâm như mọi người chê trách hay không hả chị? Em bối rối quá!

Thúy Hồng (Bình Long)

***

Thúy Hồng thân mến!

Em đã làm nhiều cách để chồng bỏ rượu nhưng anh ta không có chuyển biến thì việc ly thân để thức tỉnh chồng là cần thiết. Chị đồng ý với cách giải quyết của em, vì các con và chính bản thân mình, không thể mãi sống cảnh cam chịu như thế. Em không thể hy sinh bản thân, hiện tại, tương lai của con vì sự nghiện ngập của anh ta. Đúng ra anh ta phải hiểu điều đó sớm hơn vì trách nhiệm của người chồng, người cha luôn là trụ cột trong gia đình.

Nói em nhẫn tâm thì người nhẫn tâm trước hết phải là chồng em. Anh ta đã tự tay phá vỡ hạnh phúc của mình. Dù anh ta đã có nhiều cơ hội để sửa sai nhưng vì lý trí không thắng được bản năng, anh ta lại để rượu điều khiển mình. Việc em cho chồng một cơ hội cuối cùng để đoàn tụ nếu cai nghiện được thì không thể nói em nhẫn tâm. Lòng tốt cũng có giới hạn và điều kiện của nó. Lòng tốt bất chấp tất cả thì cuối cùng lại phải trả giá đắt. Cổ nhân chẳng đã nói: “Nhân nhượng với kẻ thù là tự sát” đó sao! Tuy anh ấy không phải là kẻ thù nhưng rượu mà anh ấy luôn kè kè bên cạnh chính là kẻ thù của mọi cuộc hôn nhân, làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Không ai khác mà chính em và các con mình đang phải trả giá vì lối sống buông thả, nghiện ngập của chồng.

Biết rằng, qua các cách ép buộc cho thấy thay đổi anh ta không dễ. Nhưng lần này thì khác, nếu hiểu thông điệp em đưa ra: không cai rượu thì đồng nghĩa với việc anh ta mất đi tổ ấm của mình mãi mãi. Thời đại mà phụ nữ phải nhẫn nhục, cam chịu như mẹ của anh ta đã qua rồi. Không ai khác ngoài anh phải tự cứu mình, đưa bản thân thoát khỏi sự nghiện ngập.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107846

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu