Thứ 5, 18/04/2024 17:19:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 10:22, 19/06/2020 GMT+7

Lối rẽ thành công

Phương Dung
Thứ 6, 19/06/2020 | 10:22:00 1,014 lượt xem
BPO - Năm 2014, một lần đi thăm bạn ở TP. Hồ Chí Minh, anh Nguyễn Sỹ Hiền, trú phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài đã chăm chú nhìn bạn... học làm bánh. Không ngờ rằng “giây phút định mệnh” đó đã khiến anh từ bỏ công việc của một viên chức nhà nước với mức lương ổn định để gắn bó với nghiệp “bếp núc” đến hôm nay.

Anh Nguyễn Sỹ Hiền cho biết: Lần đầu tiên tiếp xúc với nguyên liệu, máy móc, kỹ thuật làm bánh, tôi thích ngay nên quyết định mua lò nướng, dụng cụ để làm bánh bông lan cuộn. Sau khi mời gia đình, bạn bè thưởng thức, tôi nhận được nhiều sự động viên khích lệ. Nhiều bạn bè có nhu cầu đã đặt bánh vào những ngày cuối tuần nên tôi đã bắt đầu khởi nghiệp bằng số vốn khoảng 3,5 triệu đồng.

Tìm thấy đam mê

Lúc đầu, anh Hiền nghĩ mình làm bánh chỉ để thỏa mãn sở thích và có thêm thu nhập. Thế nhưng những sản phẩm bánh của Hiền Nguyễn đăng lên Facebook đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng. Đơn hàng tăng nhanh khiến anh Hiền phải tranh thủ làm bánh vào tất cả ngày trong tuần và phải thuê 2 nhân viên nhưng vẫn không làm hết việc.

Anh Nguyễn Sỹ Hiền luôn chăm chút cho sản phẩm bánh để thu hút khách hàng

Vì vậy, năm 2018, anh Hiền quyết định nghỉ việc để tập trung kinh doanh. Hiện nay, anh đã làm chủ chuỗi gồm 3 cửa hàng bánh Hiền Nguyễn tại đường Điểu Ong (chợ Đồng Xoài), Hiền Nguyễn Hè Phố (quốc lộ 14) và Hiền Nguyễn Đồng Phú (gần khu trung tâm hành chính huyện Đồng Phú). Chị Võ Thị Kim Quyên, trú phường Tân Thiện, TP. Đồng Xoài chia sẻ: Tôi rất thích ăn bánh tại quán Hiền Nguyễn Hè Phố nên thường xuyên đến đây cùng bạn bè. Ở đây có rất nhiều loại bánh ngon, mỗi loại một vị khác nhau. Ngoài bánh ngon, quán còn có các món gỏi, xôi có hương vị rất lạ.

Hiện các loại bánh của chuỗi cửa hàng Hiền Nguyễn rất được khách hàng ưa chuộng. Vào dịp lễ, tết có ngày cửa hàng nhận đơn hàng từ 100-300 bánh kem. Ngoài ra, Hiền Nguyễn còn nhận phục vụ tiệc bánh giữa giờ theo nhu cầu của khách. Bí quyết chinh phục khách hàng của Hiền Nguyễn là đảm bảo nguyên liệu đầu vào, kỹ thuật tốt và khẩu vị riêng biệt.

Không ngừng sáng tạo

Để sản phẩm đến với khách hàng tốt nhất, anh Nguyễn Sỹ Hiền đã chú trọng khâu chọn nguyên liệu đầu vào, đảm bảo đúng kỹ thuật và luôn làm mới sản phẩm bằng những hương vị mới. Hiện nay, chuỗi cửa hàng bánh Hiền Nguyễn sử dụng các loại bột của Thái Lan và NewZeland, trứng gà của Công ty CP. Tuy có máy móc hỗ trợ nhưng bánh ở Hiền Nguyễn đa phần được làm thủ công để bánh đạt độ mềm, tròn vị tươi, ngon của thực phẩm.

Giá sản phẩm ở Hiền Nguyễn rất bình dân. Để nhiều người được thưởng thức những thực phẩm sạch, ngon, anh Hiền đã chế biến ra những sản phẩm phù hợp. Những loại bánh như bánh tằm, bánh mì sốt bơ, xôi khúc thịt xá xíu ở Hiền Nguyễn phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Anh Hiền còn tận dụng triệt để lợi thế của bán hàng online để nhận phản hồi về chất lượng, khẩu vị, nhu cầu của khách để “sửa sai” và xây dựng chiến lược phát triển cho chuỗi cửa hàng trong tương lai.

Từ lối rẽ đầy bất ngờ nhưng nhờ ý chí ham học hỏi nên đến nay anh Hiền đã gặt hái thành công ngoài mong đợi. Trong tương lai, anh Hiền cố gắng duy trì chuỗi cửa hàng Hiền Nguyễn phát triển tốt nhất, xây dựng Hiền Nguyễn Hè Phố trở thành “Bếp bánh Bình Phước”, tiếp tục tìm kiếm món mới và sáng tạo những khẩu vị độc đáo phục vụ khách hàng.

  • Từ khóa
38608

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu