Thứ 4, 24/04/2024 20:52:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:41, 21/06/2020 GMT+7

Lộc Ninh vững vàng tuyến đầu chống dịch

Thanh Tuyền - Kiều Linh
Chủ nhật, 21/06/2020 | 15:41:00 480 lượt xem
BPO - Chủ động ứng phó với Covid-19, Bình Phước đã thành lập nhiều khu cách ly. Huyện biên giới Lộc Ninh - cửa ngõ nối Bình Phước với các nước qua Cửa khẩu quốc tế Hoa Lư, đảm nhận trọng trách tuyến đầu thực hiện mục tiêu không để dịch Covid-19 xâm nhập vào địa bàn. Vượt qua tất cả khó khăn, trở ngại, Lộc Ninh đã dốc sức cùng toàn tỉnh thực hiện tốt công tác phòng, chống đại dịch.

Nỗ lực vì cộng đồng

Bà Trần Thị Bích Lệ, Phó chủ tịch UBND, Phó ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Lộc Ninh cho biết: “Cơ sở cách ly tập trung huyện là trụ sở cũ của Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh. Khi thành lập cơ sở cách ly tập trung, UBND huyện, Ban chỉ đạo huyện đã khẩn trương chỉ đạo các ngành liên quan tu sửa, chuẩn bị tốt cơ sở vật chất để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tối thiểu khi bắt đầu tiếp nhận người cách ly tập trung tại đây”. 

Lãnh đạo xã Lộc Hòa tổ chức thăm các chốt chặn kiểm dịch trên tuyến biên giới địa phương

Ông Alberto Mendoza, Giám đốc Hoạt động quốc tế Tổng công ty xây dựng AM coporation ở thành phố Manila, Philippines cùng 4 người bạn nhập cảnh vào Việt Nam qua Sân bay Tân Sơn Nhất ngày 16-3-2020. Họ là nhóm chuyên gia tư vấn cho Công ty cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam chi nhánh Bình Phước có cơ sở tại Công ty TNHH MTV Việt Hương ở ấp Cần Dực, xã Lộc Thành, huyện Lộc Ninh. Tất cả được cách ly tập trung theo quy định từ ngày 20-3 đến 3-4-2020. Ban đầu, không muốn trải qua quá trình cách ly tập trung và lo ngại vì phải sống 2 tuần trong môi trường mà ông Alberto Mendoza cho là tù túng và bất tiện. Thế nhưng, hằng ngày chứng kiến nỗ lực của nhân viên y tế, đặc biệt là các chiến sĩ công an, bộ đội, ông và nhóm bạn đã cùng chia sẻ khó khăn với khu cách ly bằng những việc làm như: tham gia lao động, dọn vệ sinh khu cách ly, làm nón ngăn chặn giọt bắn, vận động hỗ trợ khu cách ly 6.000 quả trứng… Hoàn thành cách ly trở về nước, ông Alberto Mendoza đã gửi thư cảm ơn lãnh đạo huyện Lộc Ninh. Ông Alberto Mendoza chia sẻ: “Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn và sự ngưỡng mộ vì tôi đã có 2 tuần lễ đáng nhớ khi được sống trong khu cách ly ở huyện Lộc Ninh. Không lo lắng như khi mới vào đây, tôi đã được chăm sóc tử tế, chu đáo nhất từ những người phục vụ tận tình. Đó là một trải nghiệm mà tôi không thể quên, thêm lần nữa tôi cảm ơn tất cả mọi người. Tôi rất biết ơn và cảm kích”.

Lộc Ninh đón 18 công dân đầu tiên đi làm từ Campuchia trở về qua Cửa khẩu quốc tế Hoa Lư vào chiều 18-3. Công dân vừa tới cửa khẩu, các lực lượng tiếp nhận đã nhanh chóng làm thủ tục, khai báo y tế, tổ chức bố trí xe đưa 18 người vào khu cách ly tập trung. “Vào khu cách ly, chúng tôi được chăm sóc rất kỹ nên những người thuộc diện cách ly tập trung hãy yên tâm” -  bà Bùi Thị Huệ ở xã Lộc Thạnh, huyện Lộc Ninh nói.

Chung tay phòng, chống dịch

Trước khi tiếp nhận các công dân từ vùng dịch về cách ly, trụ sở Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh (cũ) đã được vệ sinh sạch sẽ và phun khử khuẩn, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, hậu cần, y tế và các thiết bị, dụng cụ phục vụ sinh hoạt cho công dân. Nhiều cán bộ, chiến sĩ, y, bác sĩ được giao nhiệm vụ túc trực tại khu vực cách ly để phục vụ và theo dõi sức khỏe các trường hợp người tiếp xúc gần, người đi về từ vùng dịch, chuyển tuyến điều trị các công dân có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Y sĩ Lê Tiến Danh, Đội trưởng Đội phòng dịch khu cách ly chia sẻ: “Em được giao nhiệm vụ tại khu cách ly từ tháng 3 đến nay. Ở đây các lực lượng đều giúp đỡ nhau nên thực hiện nhiệm vụ rất tốt. Chúng tôi tận tình tiếp đón công dân từ các cửa khẩu về đây cách ly và thực hiện khử khuẩn, đo thân nhiệt, theo dõi sức khỏe..., đồng thời phục vụ nhu cầu sinh hoạt chu đáo”.

Tại khu cách ly của huyện Lộc Ninh, lúc cao điểm có đến hơn 300 người, trong đó nhiều người lớn tuổi và trẻ em mới chỉ 5-6 tháng tuổi. Để đảm bảo phục vụ tốt nhất, tất cả lực lượng tham gia chống dịch của huyện đã làm việc hết công suất, túc trực 24/24 giờ, phun khử khuẩn môi trường, kiểm tra sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm đúng quy định. Nhờ vậy, huyện không để xảy ra trường hợp người cách ly tự ý bỏ trốn.

Sát cánh cùng Lộc Ninh, Ban chỉ đạo tỉnh và rất nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân đã hỗ trợ kịp thời cả tinh thần và vật chất để khu cách ly Lộc Ninh hoàn thành trọng trách nơi tuyến đầu phòng, chống Covid-19. Sự chung tay đã góp phần cùng chính quyền địa phương đẩy lùi đại dịch.

Trên tuyến biên giới của Lộc Ninh, các lực lượng bộ đội, công an, dân phòng cũng tăng cường tuần tra, kiểm soát chặt người xuất - nhập cảnh. Bất chấp thời tiết khắc nghiệt, điều kiện thiếu thốn tại các chốt kiểm dịch lưu động trên biên cương, cán bộ, chiến sĩ Lộc Ninh đã và đang ngày đêm “căng mình”, góp phần ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 ngay từ cửa ngõ biên giới.

  • Từ khóa
8225

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu