Thứ 5, 18/04/2024 23:02:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:24, 16/11/2016 GMT+7

ĐƯA NGHỊ QUYẾT CỦA ĐẢNG VÀO CUỘC SỐNG

Lộc Ninh: Hướng về người nghèo và đồng bào bị thiên tai

Thanh Tuyền
Thứ 4, 16/11/2016 | 10:24:00 936 lượt xem
BP - Lộc Ninh là huyện biên giới với gần 20% số dân là đồng bào dân tộc thiểu số. Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền cùng tinh thần đoàn kết của nhân dân, hoạt động giúp đỡ người nghèo trên địa bàn huyện đã trở thành nét đẹp văn hóa của mỗi người, mỗi gia đình, đơn vị. Vì thế, những việc làm nghĩa tình này không chỉ thực hiện trong Tháng vì người nghèo mà còn được triển khai liên tục, có chiều sâu trong cuộc sống thường ngày.

Lãnh đạo UBND huyện Lộc Ninh tặng quà cho người nghèo trên địa bàn tại lễ phát động Ngày hội hành động vì người nghèo năm 2016Lãnh đạo UBND huyện Lộc Ninh tặng quà cho người nghèo trên địa bàn tại lễ phát động Ngày hội hành động vì người nghèo năm 2016

Từ đầu năm 2016 đến nay, công tác xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội được các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp trong huyện đặc biệt quan tâm. Bằng nhiều việc làm thiết thực huyện Lộc Ninh đã thăm, tặng 9.963 phần quà cho hộ nghèo và các đối tượng xã hội có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá hơn 3,25 tỷ đồng. UBMTTQVN huyện và các tổ chức thành viên đã vận động đoàn viên, hội viên, nhà hảo tâm và nhân dân giúp đỡ 9.781 trường hợp khó khăn, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, người khuyết tật, người già cô đơn, trẻ mồ côi với tổng hơn 2,1 tỷ đồng; phối hợp tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 3.708 người với tổng trị giá gần 200 triệu đồng. Tiếp tục duy trì bếp cơm tình thương phục vụ được 70.282 suất cơm, cháo miễn phí, trị giá trên 958 triệu đồng và 791 suất cơm tại các chùa Giác Quang, Sóc Lớn, xã Lộc Khánh; tặng 89 sổ tiết kiệm với tổng 96 triệu đồng. Phong trào “Hũ gạo tình thương” cũng đã tiết kiệm được 8.913kg gạo giúp đỡ hàng ngàn lượt người nghèo, khó khăn. Vận động trao tặng 226 suất học bổng và 25 xe đạp tặng học sinh nghèo hiếu học, với tổng trị giá trên 163 triệu đồng. 

Bên cạnh đó, cùng với vốn của ban chỉ đạo xóa đói giảm nghèo, vốn của các đoàn thể, xã hội, cuộc vận động Quỹ “Vì mái ấm người nghèo” đang có ảnh hưởng khá sâu rộng tại các địa bàn dân cư. Từ đầu năm 2016 đến nay, đã vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp được hơn 806 triệu đồng xây tặng nhà đại đoàn kết, hỗ trợ người nghèo ăn tết và mua thẻ bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo. Từ quỹ vận động, huyện Lộc Ninh đã triển khai xây dựng và bàn giao 43 nhà đại đoàn kết tặng các hộ khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện, với tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng. Trong đó, Quỹ “Vì người nghèo” huyện hỗ trợ 740 triệu đồng, vận động nhà hảo tâm được 562 triệu đồng, gia đình tự đóng góp hơn 700 triệu đồng. Ngoài ra, Quỹ “Vì người nghèo” đã tặng hơn 300 thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo trên địa bàn huyện. Các chương trình hoạt động xóa đói giảm nghèo được triển khai thực hiện và đạt hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng đời sống nhân dân, nhất là vùng sâu, xa, đồng bào dân tộc thiểu số.

Vừa qua, Ban thường trực UBMTTQVN huyện Lộc Ninh đã kêu gọi các tập thể, cá nhân ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục thiệt hại do bão lũ gây ra. Cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện ủng hộ 1 ngày lương. Đến ngày 10-11, UBMTTQVN huyện đã nhận được sự ủng hộ của 26 cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn và quỹ hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả do hạn hán điều chuyển qua với tổng hơn 73,7 triệu đồng. Trong đó, cán bộ, công chức, viên chức ủng hộ được hơn 70 triệu đồng. Hiện nay, Ban thường trực UBMTTQVN huyện tiếp tục phát động Tháng cao điểm vì người nghèo (từ ngày 17-10 đến 18-11) và ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị lũ lụt. Việc làm này thể hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách”, chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng bão lũ trong cơn hoạn nạn, giúp đồng bào vượt qua khó khăn, nhanh chóng khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.

Bằng những việc làm thiết thực, huyện Lộc Ninh tiếp tục nêu cao truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái để giúp đỡ về vật chất, tinh thần cho đồng bào nghèo. Đặc biệt, vận động Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội để chăm lo hộ nghèo, cận nghèo ở các xã, thị trấn vươn lên thoát nghèo bền vững, góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. 

  • Từ khóa
1295

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu