Thứ 6, 29/03/2024 02:55:30 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:10, 19/09/2013 GMT+7

Bế mạc kỳ họp 31 Ủy ban liên chính phủ VN-Cuba

Thứ 5, 19/09/2013 | 15:10:00 1,580 lượt xem

Quang cảnh kỳ họp
Ngày 19-9, kỳ họp lần thứ 31 Ủy ban liên chính phủ Việt Nam-Cuba về hợp tác kinh tế, thương mại và khoa học-kỹ thuật đã bế mạc tại Hà Nội. 

Tham gia kỳ họp có Bộ trưởng Xây dựng Trịnh Đình Dũng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng Chủ tịch Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam-Cuba; Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba Rodrigo Malmierca Diaz, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, đồng Chủ tịch Ủy ban liên Chính phủ Cuba-Việt Nam, cùng đại diện các bộ, ban, ngành liên quan hai nước. 

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Bộ trưởng Xây dựng Trịnh Đình Dũng cho biết, sau 3 ngày làm việc tích cực với tinh thần hợp tác và khẩn trương của hai đoàn đại biểu Việt Nam và Cuba, hai bên đã đi đến ký kết biên bản kỳ họp thứ 31 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam-Cuba. 

Những kết quả đạt được trong kỳ họp 31 là sự nỗ lực triển khai thực hiện của các bộ, ban ngành, doanh nghiệp hai bên, chứng tỏ quyết tâm và nỗ lực của mỗi bên nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại, khoa học kỹ thuật, văn hóa, giáo dục nhằm mang lại hiệu quả và lợi ích thiết thực cho cả hai bên, vì lợi ích chung của nhân dân hai nước, xứng tầm với quan hệ truyền thống đoàn kết đặc biệt mà Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước đã dày công vun đắp trong hơn nửa thế kỷ qua. Đây cũng là cơ sở pháp lý để hai bên phối hợp triển khai một cách hiệu quả những nội dung, hoạt động, chương trình, dự án hợp tác mà hai bên đã xác định. 

Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba Rodrigo Malmierca Diaz đánh giá cao những nỗ lực và thành quả mà đoàn chuyên gia Việt Nam và Cuba đã hoàn thành trong toàn bộ quá trình kỳ họp, bao gồm đánh giá tình hình thực hiện biên bản kỳ họp 30, trong đó đã tập trung vào các kết quả tích cực mà hai bên đã đạt được, các vấn đề còn tồn tại, chỉ ra nguyên nhân và đề xuất giải pháp, cũng như đã xác định các nội dung hợp tác khả thi trong giai đoạn 2013-2014 và thảo luận các nội dung, hoạt động hợp tác tiềm năng của chương trình nghị sự kinh tế song phương trung hạn. 

Bộ trưởng Rodrigo Malmierca Diaz cũng giới thiệu hội thảo cơ hội đầu tư vào khu cảng Mariel tại Cuba thời gian tới, do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam tổ chức. 

Đây là diễn đàn bổ ích nhằm trao đổi thông tin quan trọng tới các doanh nghiệp Việt Nam về tiềm năng hợp tác đầu tư vào phát triển hạ tầng tại Cuba. Bộ trưởng Rodrigo Malmierca Diaz hy vọng, sau cuộc hội thảo này, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ đến Cuba để khảo sát thực tế và tìm hiểu khả năng hợp tác đầu tư với các đối tác Cuba. 

Nội dung của kỳ họp lần này tập trung vào các lĩnh vực: công nghệ sinh học và y tế, thương mại, khoa học công nghệ... nhằm góp phần tích cực thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại giữa hai nước, phù hợp với chủ trương của Đảng và Chính phủ hai bên, đáp ứng mong muốn của nhân dân hai dân tộc anh em Việt Nam-Cuba trong thời gian tới.
 
(Theo TTXVN)
  • Từ khóa
8915

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu