Thứ 5, 25/04/2024 19:21:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 11:08, 10/03/2020 GMT+7

Lượt về vòng 1/8 Champions League

Liverpool - Atletico Madrid, điểm tựa Anfield

Hoàng Huynh
Thứ 3, 10/03/2020 | 11:08:00 1,378 lượt xem
BPO - Liverpool của Klopp luôn thể hiện sức mạnh đáng sợ ở các giải đấu có thể thức loại knock-out, họ vào đến chung kết Europa League 2016, Champions League 2018 và vô địch Champions League 2019...

Ngoài sức mạnh chuyên môn, cộng thêm một chút may mắn, có lẽ điểm tựa lớn nhất của Liverpool chính là pháo đài bất khả xâm phạm Anfield, sân vận động được coi là ồn ào và cuồng nhiệt nhất trên toàn Châu Âu thời điểm hiện tại.

Một góc khán đài sân Anfield. Ảnh: Getty

Dưới sự cổ vũ của các cổ động viên nhà, các cầu thủ Liverpool ở dưới sân như được tiếp thêm 100% sức mạnh và tinh thần. Họ sẵn sàng bóp nghẹt về tinh thần với các đối thủ được đánh giá là hùng mạnh nhất Châu Âu.

Man City và Barcelona là những nhân chứng sống cụ thể, dưới sức ép khủng khiếp của cổ động viên và các cầu thủ, các siêu sao thế giới không còn là chính mình khi phải đến làm khách tại Anfield. Man City đã thua 0 - 3 (năm 2018), còn Barcelona thua đến 0 - 4 (năm 2019) tại pháo đài Anfield trong thời điểm các đội bóng này đang thể hiện phong độ vô đối trên toàn Châu Âu.

Chuỗi 22 trận thắng ở Ngoại hạng Anh và 55 trận bất bại trên tất cả đấu trường diễn ra tại  sân Anfield là những con số biết nói, thể hiện sức mạnh khủng khiếp của Lữ đoàn đỏ Liverpool trên sân nhà.

Mùa giải Champions League năm ngoái, Liverpool thua đến 4 trận nhưng vẫn vô địch. Đó là nhờ họ có sức mạnh trên sân nhà, bù lại cho các trận đấu không tốt trên sân khách, vừa đủ để họ vượt qua các đối thủ.

Tuy nhiên lịch sử chỉ mang tính chất tham khảo, đối đầu với Atletico của Simeone chưa bao giờ là điều dễ dàng. Đội bóng này cũng chỉ bị loại ở Champions League những năm gần đây bởi các đội bóng có... Cristiano Ronaldo.

Phong độ của cả 2 đội trước khi bước vào trận lượt về này đều không thật sự ấn tượng. Liverpool chỉ vừa giành được thắng lợi chật vật trước đối thủ đang đua cho xuất trụ hạng Bournemouth sau khi thua 3 trong 4 trận đấu gần nhất. Atletico thì cũng chẳng khá khẩm hơn khi chỉ đang xếp thứ 5 ở La Liga, vị trí mà họ sẽ không được tham gia Champions League mùa giải tới nếu không vô địch Champions League mùa giải này.

Liverpool gần như đã chắc chắn vô địch Ngoại hạng Anh nên mục tiêu chính của họ không có gì khác ngoài việc bảo vệ chức vô địch Champions League. Chắc chắn sẽ là một trận đấu đầy khó khăn và thử thách cho cả 2 đội, sự cuồng nhiệt và hào hứng là điều mà tất cả khán giả đang mong chờ ở trận đấu này.

Dịch Covid-19 đang diễn biến vô cùng phức tạp trên toàn thế giới nói chung và ở Châu Âu nói riêng. Ở Ý và nhiều sân cỏ trên toàn Châu Âu đã phải hoãn các trận đấu hoặc cho các đội bóng thi đấu trên sân mà không có khán giả.

Ở Anh thì chưa có lệnh cấm khán giả đến sân nhưng sắp tới có thể cũng sẽ như vậy. Trước hết chúng ta hãy cùng đón xem và cùng tận hưởng sự cuồng nhiệt trên khán đài sân Anfield, trận đấu hấp dẫn này vào rạng sáng thứ 5 tới.

Lịch thi đấu: 3h00 ngày 12-3: Liverpool – Atletico Madrid, sân vận động Anfield

  • Từ khóa
106118

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu