Thứ 5, 18/04/2024 11:40:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 16:51, 16/04/2013 GMT+7

Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa diễn ra vào cuối tháng 4

Thứ 3, 16/04/2013 | 16:51:00 229 lượt xem


Lễ khao lề tế lính Hoang Sa tại đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi)

Ngày 16-4, ông Nguyễn Tăng Bính - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Quảng Ngãi đã gặp mặt với các chủ doanh nghiệp, tiểu thương của thành phố để thông báo Kế hoạch và chương trình tổ chức Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa và Tuần Văn hóa biển đảo Quảng Ngãi năm 2013, sẽ diễn ra tại huyện Lý Sơn và thành phố Quảng Ngãi từ ngày 25 đến 29-4.

Đại diện các công ty dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn, các hãng xe taxi, các siêu thị... trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi đã đưa ra một số ý kiến về tình trạng các loại xe du lịch trên 10 chỗ ngồi không được vào thành phố. Nhiều tuyến đường của thành phố hiện nay cắm biển cấm đậu, cấm đỗ xe. Việc các khách sạn đăng ký mua vé cho du khách ra đảo Lý Sơn còn gặp nhiều khó khăn. 

Một số doanh nghiệp và tiểu thương ở thành phố Quảng Ngãi đề nghị lãnh đạo thành phố Quảng Ngãi phối hợp với các cơ quan thông tin truyền thông quảng bá rộng rãi hơn sự kiện này đến với các tầng lớp nhân dân để mọi người dân có thể tham gia. Họ còn đề nghị tỉnh Quảng Ngãi phát hành bản đồ du lịch tỉnh Quảng Ngãi để du khách đến Quảng Ngãi không chỉ tham gia lễ hội mà còn chọn những điểm tham quan du lịch.

Các cơ quan, đơn vị chức năng của thành phố đã trao đổi, giải đáp cụ thể từng vấn đề còn vướng mắc để các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn, tiểu thương cùng phối hợp thực hiện tốt hơn. Thông qua trao đổi, hầu hết các doanh nghiệp cho biết sẽ cùng thành phố thực hiện tốt nhất việc đón du khách, phục vụ chu đáo việc ăn, nghỉ, bán các mặt hàng đặc sản của Quảng Ngãi với giá hợp lý. Các siêu thị có chương trình khuyến mãi, nhất là các mặt hàng đặc sản như kẹo gương, đường phèn, đường phổi, cá bống sông Trà. Công an thành phố tạo mọi điều kiện để tất cả các xe du lịch vào thành phố bình thường.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Quảng Ngãi Nguyễn Tăng Bính khẳng định chương trình Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa và Tuần Văn hóa biển đảo Quảng Ngãi năm 2013 sẽ được tỉnh tổ chức lớn nhất từ trước đến nay. Đây là cơ hội để tỉnh nói chung, thành phố Quảng Ngãi nói riêng quảng bá về hình ảnh, đất nước, con người Quảng Ngãi. Chính vì vậy, mỗi người dân thành phố cần hiểu biết hơn về văn hóa của Quảng Ngãi; đặc biệt là về biển đảo và Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa để mọi người có thể giới thiệu cho du khách.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Quảng Ngãi mong muốn cộng đồng doanh nghiệp và tiểu thương ở thành phố nỗ lực trong đón tiếp du khách trong những ngày lưu trú, quảng bá các sản phẩm lưu niệm, ẩm thực, đặc sản của Quảng Ngãi.

Lãnh đạo thành phố mong muốn doanh nghiệp và tiểu thương phối hợp tham gia tích cực sự kiện Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa; tuyệt đối không tăng giá các dịch vụ; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong những ngày diễn ra sự kiện; tham gia tích cực phục vụ khách tham quan đến Quảng Ngãi trong dịp diễn ra Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa và Tuần Văn hóa biển đảo năm 2013.

(Theo TTXVN)

  • Từ khóa
87867

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu