Thứ 6, 29/03/2024 13:57:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:53, 28/08/2020 GMT+7

Lấy ý kiến góp ý Dự thảo Nghị quyết thành lập Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND cấp tỉnh

Đông Kiểm
Thứ 6, 28/08/2020 | 14:53:00 198 lượt xem
BPO - Sáng ngày 28-8, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu chủ trì Hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố trong cả nước để lấy ý kiến góp ý lần 3 về dự thảo Nghị quyết thành lập và quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu, tổ chức của Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND cấp tỉnh.
Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Điểu Huỳnh Sang chủ trì tại điểm cầu Bình Phước

Tham gia tại điểm cầu Bình Phước có Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Điểu Huỳnh Sang; Phó chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Trai cùng các trưởng, phó phòng và chuyên viên Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND cấp tỉnh.

Dự thảo Nghị quyết về việc thành lập Văn phòng và quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu, tổ chức của Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND cấp tỉnh được thành lập trên cơ sở hợp nhất Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND cấp tỉnh là cơ quan tương đương cấp Sở, có chức năng tham mưu, giúp việc, phục vụ hoạt động của đại biểu Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, Thường trực HĐND, các Ban HĐND cấp tỉnh, có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng.

Đa số các tỉnh, thành đều có ý kiến thống nhất theo phương án 1 của Dự thảo Nghị quyết về số lượng phòng của Văn phòng, gồm có 4 phòng, trong đó có 3 phòng cứng và 1 phòng do địa phương quyết định tên gọi, chức năng, nhiệm vụ theo đặc điểm tình hình tại địa phương. Số lượng biên chế của Văn phòng nằm trong tổng biên chế hành chính của địa phương, do địa phương quyết định trên cơ sở vị trí việc làm gắn với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu, tổ chức của đơn vị. Dự thảo Nghị quyết dự kiến có hiệu lực từ ngày 1-1-2021.

Phát biểu kết luật tại hội nghị, Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đề nghị Trưởng Ban soạn thảo Dự thảo Nghị quyết tiếp thu ý kiến đóng góp của các tỉnh, thành phố để sớm trình Thường trực Ủy Ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến thông qua để các địa phương triển khai thực hiện ngay sau khi Nghị quyết có hiệu lực.

  • Từ khóa
34981

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu