Thứ 5, 25/04/2024 19:50:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 16:33, 02/08/2020 GMT+7

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho 28 trường hợp đang cách ly tập trung tại Lộc Ninh

Xuân Túc - Viết Bằng
Chủ nhật, 02/08/2020 | 16:33:00 412 lượt xem
BPO - Sau khi thực hiện cách ly tập trung theo quy định, sáng ngày 2-8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước phối hợp với Trung tâm y tế huyện Lộc Ninh tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho 28 trường hợp đang thực hiện cách ly liên quan đến dịch Covid-19 tại Khu cách ly tập trung thuộc trụ sở Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng cũ. Hiện tại tất cả các trường hợp cách ly tại đây sức khỏe vẫn bình thường và đang chờ kết quả xét nghiệm theo quy định trước khi trở về gia đình.

Hiện nay, huyện Lộc Ninh đang thực hiện cách ly 70 trường hợp. Trong đó 66 trường hợp tại Khu cách ly trụ sở biên phòng cũ, 4 trường hợp tại Trung tâm Y tế huyện. Trong số các trường hợp cách ly có 28 chuyên gia người Trung Quốc, 1 chuyên gia người Thái Lan.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp đang thực hiện cách ly tại Khu cách ly tập trung huyện Lộc Ninh

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 huyện Lộc Ninh, đến thời điểm này, các trường hợp cách ly đều chấp hành tốt các quy định chung. Sức khỏe đảm bảo, không có trường hợp nào bị sốt, ho hay các biểu hiện bất thường khác.

Bà Trần Thị Bích Lệ, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lộc Ninh cho biết: Để tạo điều kiện thuận lợi cho những người đang thực hiện cách ly, ngoài việc bố trí đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, huyện Lộc Ninh còn hỗ trợ 60 ngàn đồng tiền ăn và 40 ngàn đồng tiền sinh hoạt phí/người/ngày. Ngoài ra, huyện còn bố trí lắp đặt hệ thống wifi miễn phí, sân bóng chuyền, cầu lông… để đáp ứng nhu cầu giải trí, cập nhật thông tin, liên lạc với người thân và rèn luyện sức khỏe người cách ly.

Được biết, hiện nay toàn tỉnh có 1.950 người trở về từ vùng dịch, trong đó có 209 người đã qua thời hạn cách ly. Số người đang thực hiện cách ly tập trung tại huyện Lộc Ninh là 70 trong trường hợp; số người cách ly tập trung tại thị xã Phước Long là 25 trường hợp.

Đối với các trường hợp tiếp xúc gần, có biểu hiện sốt, ho sẽ được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiến hành lấy mẫu xét nghiệm gửi về Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh. Khi có kết quả xét nghiệm âm tính, đồng thời hết thời gian cách ly bắt buộc theo quy định thì được trở về với gia đình.

  • Từ khóa
59343

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu