Thứ 7, 20/04/2024 06:46:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 11:47, 01/06/2020 GMT+7

Lãnh đạo tỉnh ghi nhận đóng góp của các nhà mạng

Trần Thể
Thứ 2, 01/06/2020 | 11:47:00 355 lượt xem
BPO - Sáng nay (1-6), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã có buổi làm việc với các nhà mạng Vinaphone, Viettel, Mobifone về tình hình đầu tư phủ sóng trên địa bàn tỉnh, đặc biệt ở những vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới. Cùng tham dự buổi làm việc có Ủy viên thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh; lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông; Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh.

Tại Bình Phước hiện có 1.810 cột ăng-ten dùng cho việc phát sóng thông tin di động. Tổng số trạm BTS là 4.205. Tỷ lệ phủ sóng 4G của Viettel 88,56%, VNPT 49,97%, MobiFone 37%, Vietnammobile 11,7%. Tại các huyện biên giới, các nhà mạng đã phủ sóng ở vùng trung tâm, khu dân cư và một số khu vực biên giới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cho biết, năm 2019 các công ty viễn thông đã có nhiều đóng góp quan trọng vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh của tỉnh. Các nhà mạng đã phục vụ rất tốt công tác thông tin, điều hành, chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cũng thông tin thêm về tiến độ của Trung tâm điều hành đô thị thông minh (IOC) của tỉnh, tình hình phủ sóng phát thanh của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các nhà mạng đối với sự phát triển chung của tỉnh, nhất là duy trì mạng lưới thông tin liên lạc thông suốt, an toàn. Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các nhà mạng xây dựng chương trình phối hợp về tuyên truyền, duy trì và phát huy các ứng dụng để cải cách thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ hành chính công; tiếp tục hoàn thiện các việc còn lại của Trung tâm điều hành đô thị thông minh (IOC) của tỉnh. Sở Thông tin và Truyền thông tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà mạng phát triển theo quy hoạch trên tinh thần linh hoạt, cùng phát triển, tránh lãng phí; phối hợp với các nhà mạng để xây dựng kế hoạch đào tạo công nghệ thông tin cho học sinh trung học phổ thông, từng bước hình thành thế hệ công dân điện tử.

  • Từ khóa
33896

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu