Thứ 6, 29/03/2024 20:52:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 06:47, 14/01/2015 GMT+7

Hoa tết chuẩn bị vào xuân

Làng hoa bên hồ

Thứ 4, 14/01/2015 | 06:47:00 343 lượt xem
BP - Khu vực quanh hồ Suối Cam - phường Tân Phú (TX. Đồng Xoài) những năm gần đây được biết đến là khu vực trồng hoa tết lớn nhất thị xã Đồng Xoài. Nhờ sự nhanh nhạy nắm bắt nhu cầu của thị trường hoa tết trên địa bàn thị xã mà người nông dân đã đưa diện tích đất trồng rau màu trong năm vào trồng các loại hoa nhằm phục vụ nhu cầu tết. Có những hộ trồng xen cả hoa và rau màu để tăng thêm thu nhập. Đây là hướng đi phù hợp thị trường, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân.


Người dân trồng hoa ở phường Tân Phú đang chăm chút cho những luống hoa tết đang vào vụ 

Chúng tôi tìm đến khu phố Phú Mỹ (phường Tân Phú), nơi tập trung một số hộ trồng với diện tích lớn của khu vực Suối Cam. Là một trong những hộ trồng hoa lâu năm, thời điểm này gia đình anh Nguyễn Văn Dũng cũng đã chuyển 3 sào đất trồng rau màu sang trồng hoa tết để bắt nhịp kịp với các hộ trồng hoa xung quanh. Hơn ½ diện tích hoa đã lên luống với 3 loại hoa là cúc, vạn thọ và lay ơn đang phát triển rất tốt, diện tích còn lại gia đình đầu tư vạn thọ giống mới mà anh rất tâm đắc sau 1 năm trồng thử nghiệm cho hiệu quả cao.

Theo anh Dũng, trồng cúc và vạn thọ chi phí thấp, giá bán không cao mà đòi hỏi công chăm sóc nhiều nhưng được thị trường tiêu thụ mạnh, không sợ bị tồn hàng. Hơn nữa, với gần 20.000 cây vạn thọ và hơn 8.000 cây cúc năm nay gia đình anh chủ yếu tập trung cho 23 đến 27 tết và phục vụ rằm tháng Giêng. Anh Dũng cũng cho biết trồng hoa với anh đã thành một nghề. Mà đã là nghề thì phải không ngừng học hỏi kinh nghiệm, kỹ thuật và nghiên cứu thị trường để mang lại hiệu quả kinh tế cao và có thể sống được với nghề.

Qua khảo sát, năm nay tỷ lệ hộ trồng hoa tết khu vực Suối Cam tăng hơn so với năm trước. Gia đình anh Nguyễn Văn Thanh, mới tập tễnh bước vào nghề. Không đến 1 sào đất, anh trồng gần 3.000 cây vạn thọ. Anh Thanh đã đầu tư hệ thống tưới, phân, giống gần 5 triệu đồng, chủ yều là tận dụng công lao động trong gia đình. Anh Thanh hy vọng thu từ trồng hoa sẽ cho gia đình anh cái tết sung túc hơn.

Gia đình anh Đào Văn Giang thì lại tận dụng một phần diện tích đất đang trồng rau màu để trồng lay ơn và vạn thọ. Diện tích không lớn, thu nhập không cao bằng trồng rau màu nhưng theo anh Giang thì một góc nhỏ hoa tết trong vườn rau ngoài tăng thu nhập còn góp thêm không khí tết cho gia đình.   

Nghề trồng hoa tết ở khu vực hồ Suối Cam là tự phát nên quy mô không lớn và chủng loại chưa đa dạng nhưng những năm qua đã cung cấp cho thị xã một lượng hoa tết, đem lại nguồn thu đáng kể cho người trồng hoa.        

 Nhã Trâm

  • Từ khóa
39543

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu