Thứ 5, 25/04/2024 02:00:05 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:49, 09/01/2020 GMT+7

Lan tỏa yêu thương từ điều giản dị

Diễm Nguyễn
Thứ 5, 09/01/2020 | 13:49:00 400 lượt xem
BPO - Thực hiện lời Bác dặn “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, chị Nguyễn Thị Diễm, đoàn viên Chi đoàn Khối vận huyện Phú Riềng luôn năng động, nhiệt tình trong mọi phong trào, hoạt động thanh niên và vì an sinh xã hội.

Chị Nguyễn Thị Diễm (SN 1991) sinh ra và lớn lên trong gia đình nghèo khó, có 5 anh chị em tại tỉnh Quảng Nam. Năm 1996, gia đình chị vào sinh sống tại thôn Bù Gia Phúc 1, xã Phú Nghĩa, huyện Bù Gia Mập. Những năm đầu ở vùng đất mới, cuộc sống vô cùng khó khăn. Hằng ngày, chị Diễm đi bộ hơn 5km để đến trường. Tuy thiếu thốn nhưng được mọi người quan tâm giúp đỡ về cái ăn, cái mặc, những bộ sách cũ, nên chị luôn nỗ lực học tập với mục tiêu trở thành người có ích đóng góp xây dựng xã hội.

Chị Nguyễn Thị Diễm tặng quần áo cũ cho trẻ em hoàn cảnh khó khăn ở thôn Bù Gia Phúc 1, xã Phú Nghĩa

Khi cuộc sống ổn định, chị càng nhiệt tình tham gia hoạt động từ thiện xã hội. Hằng năm, chị vận động được hơn 1.000 chiếc quần, áo cũ còn sử dụng được về cho những người nghèo khó, đồng bào dân tộc S’tiêng nơi chị sinh sống. Chị còn hỗ trợ gia đình em Nguyễn Thị Hà 300 ngàn đồng, gia đình chị Trịnh Trần Minh Hiếu 700 ngàn đồng và nhiều hoàn cảnh khó khăn đột xuất trên địa bàn xã Phú Nghĩa. Chị tham mưu Công đoàn Khối vận xây dựng và thực hiện mô hình góp vốn xoay vòng với sự tham gia của 25 đoàn viên. Hằng tháng, mỗi đoàn viên đóng góp từ 500 ngàn đến 2 triệu đồng giúp đoàn viên khó khăn vay không lãi suất. Chị tham mưu Chi đoàn Khối vận nuôi heo đất, tiết kiệm để giúp đỡ những trường hợp khó khăn... Chị còn tự xây dựng 1 hũ tiết kiệm hằng ngày để hỗ trợ người gặp khó với tâm niệm “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”.

Chị Diễm kể, khi còn là sinh viên Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh, chị tích cực đóng góp hằng tháng 100 ngàn đồng để tổ chức đi thăm, tặng quà những hoàn cảnh nghèo, hay tham gia tình nguyện ở viện dưỡng lão, trại mồ côi... Hiện ngoài công việc ở cơ quan, chị dành thời gian bán hàng online, cộng tác viết bài cho website huyện Phú Riềng, Báo Bình Phước... để có thêm điều kiện làm nhiều công việc từ thiện, vì cộng đồng xã hội.

Những việc làm của chị tuy không lớn nhưng nếu trong cuộc sống, mỗi người góp một phần sẽ giúp đỡ được nhiều hơn những mảnh đời bất hạnh, khó khăn để họ có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống, để tình yêu thương luôn được chia sẻ và lan tỏa.

  • Từ khóa
2364

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu