Thứ 6, 29/03/2024 02:46:52 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:51, 30/07/2020 GMT+7

Lan tỏa việc làm thiết thực theo gương Bác

Cẩm Liên
Thứ 5, 30/07/2020 | 15:51:00 552 lượt xem
BPO - Hằng năm, từng cơ quan, đơn vị ở huyện Bù Đăng tùy điều kiện thực tế luôn xây dựng tiêu chí học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có trọng tâm, trọng điểm. Qua đó, gắn với chủ đề năm, mỗi tập thể, cá nhân đã tự xây dựng và tỏa sáng theo cách riêng của mình, đóng góp tích cực vào phong trào chung của toàn huyện.

“VÌ NHÂN DÂN QUÊN MÌNH”

Hơn 15 năm gắn liền với lực lượng công an hình sự, Thiếu tá Trịnh Ngọc Thạch, Phó đội trưởng Đội cảnh sát hình sự Công an huyện Bù Đăng vẫn luôn tâm niệm “vì nhân dân quên mình”. Ngay từ những năm đầu của nhiệm kỳ 2015-2020, Thiếu tá Thạch sẵn sàng nhận nhiệm vụ Tổ trưởng Tổ chuyển hóa địa bàn ở xã Bom Bo; quản lý tuyến ĐT760 gồm các địa bàn phức tạp Bình Minh, Bom Bo, Đường 10 và Đắk Nhau. Cùng với chức năng, nhiệm vụ của mình, anh Thạch luôn bám sát, trực tiếp phối hợp và đôn đốc trinh sát địa bàn làm tốt công tác quản lý đối tượng hình sự, đặc biệt các đối tượng tù tha về sinh sống tại địa phương. Thường xuyên gọi hỏi, răn đe đối tượng biểu hiện vi phạm pháp luật, chủ động rà soát sàng lọc các đối tượng có biểu hiện, dấu hiệu nghi vấn hoạt động tội phạm để kịp thời tham mưu lãnh đạo đưa vào diện quản lý nghiệp vụ, không để các đối tượng này có điều kiện hoạt động phạm tội, gây án nghiêm trọng làm ảnh hưởng tới tình hình an ninh trật tự địa phương. Nhiều lần trong đêm, anh Thạch truy đuổi tội phạm ở các xã trên tuyến ĐT760 về địa bàn Phước Long.

Anh Nguyễn Tiến Đại ở thôn 3, xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng quyết tâm làm giàu trên vùng đất khó

Anh Thạch chia sẻ: “Nếu chỉ để hoàn thành nhiệm vụ thì khi phát hiện trộm chỉ cần hô, đuổi và trả lại tài sản cho người bị mất. Song đội chúng tôi luôn truy đuổi và xử lý đến tận cùng để không còn tái diễn”.

15 năm với nghề, anh Thạch đã luôn phát huy 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

LAN TỎA HỌC VÀ LÀM THEO BÁC

Bà Thị Diệu Hiền, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã, Chủ tịch HĐND xã Đồng Nai, cho biết: Những năm qua, khi có kế hoạch của Huyện ủy về thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, Ban Tuyên giáo xã họp thông qua, tổ chức hội nghị triển khai đến toàn thể cán bộ, đoàn thể và đăng ký tiêu chí làm theo. Sau khi được cấp ủy xác nhận, cứ mỗi quý, Đảng ủy sẽ lập đoàn kiểm tra. Qua đó, tiêu chí nào thực hiện được thì phát huy, tiêu chí khó khăn sẽ tháo gỡ, định hướng.

Ông Đinh Xuân Hòa, Chủ tịch Hội Nông dân xã Đồng Nai cho biết: Thời gian qua, để xây dựng hiệu quả các mô hình sản xuất cho người dân, hội đã lựa chọn đối tượng, khu vực triển khai và thí điểm từng loại cây - con để phát triển và nhân rộng. Với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, 3 năm liền (từ 2017 đến nay), Hội Nông dân xã Đồng Nai được tuyên dương là đơn vị vững mạnh dẫn đầu trong huyện.

Phần đa đồng bào xã Đồng Nai gắn liền với cây điều, năm 2018, Hội Nông dân xã triển khai thí điểm 10 mô hình tái canh vườn điều già cỗi và đã mang lại hiệu quả tích cực. Mô hình vườn điều của ông Điểu Tơl ở thôn 5 là một điển hình. Gia đình ông có 6 ha điều 30 năm tuổi già cỗi, mỗi năm năng suất chỉ đạt 9 tạ/ha. Năm 2018, được sự hướng dẫn của Hội Nông dân xã, ông Điểu Tơl quyết định cắt bỏ 1 ha điều già cỗi trồng điều ghép giống PN1, đồng thời cải tạo tổng diện tích vườn điều già. Thực hiện dự án, ông Tơl được Quỹ Hỗ trợ nông dân cho vay 35 triệu đồng với lãi suất thấp trong vòng 36 tháng và cán bộ nông nghiệp về hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc, phòng bệnh cho cây điều. Ông Tơl chia sẻ: “Trồng hơn 2 năm, vườn điều mới đã đơm hoa, kết trái, tôi vui lắm. Như thế này chắc chắn thời gian tới, gia đình tôi sẽ khấm khá lên từ vườn điều tái canh”. Ông Tơl còn trồng xen canh tiêu trong vườn điều và tiếp tục chăn nuôi bò với thu nhập hơn 100 triệu đồng/năm…

XÂY DỰNG NHIỀU NỘI DUNG ĐỘT PHÁ

Từ năm 2016 đến nay, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các ngành ở huyện cũng như cơ sở trên địa bàn Bù Đăng đã xác định nội dung đột phá nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong học tập, làm theo Bác. Năm 2016-2017, huyện tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính trong hệ thống chính trị của huyện và xã; siết chặt kỷ cương, kỷ luật hành chính trong các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là thời gian làm việc hành chính và từng bước nâng cao hiệu quả công việc ở từng lĩnh vực. Năm 2018, Huyện ủy chọn “Thực hiện đối thoại giữa Thường trực Huyện ủy với nhân dân” là nội dung đột phá. Năm 2019, thực hiện 3 nội dung tăng cường tiếp xúc, đối thoại với nhân dân; giải quyết kịp thời khó khăn, vướng mắc, bức xúc của nhân dân, hạn chế thấp nhất khiếu kiện đông người, vượt cấp; triển khai thực hiện mô hình 1-3 (nộp hồ sơ 1 lần, giải quyết được 3 việc). Năm 2020, tăng cường đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân; đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính; nâng cao chất lượng, hiệu quả, nhanh và kịp thời trong công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân…

  • Từ khóa
2440

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu