Thứ 6, 19/04/2024 04:23:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:32, 29/09/2020 GMT+7

CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH PHƯỚC LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020-2025

Lan tỏa niềm tin và kỳ vọng về đại hội

Minh Luận
Thứ 3, 29/09/2020 | 09:32:00 436 lượt xem
BPO - Chỉ còn ít ngày nữa Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ chính thức diễn ra. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị phục vụ đại hội đang được các cơ quan, ban, ngành, đơn vị tập trung triển khai thực hiện với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc. Trong đó, công tác tuyên truyền có ý nghĩa vô cùng quan trọng, giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh hiểu rõ hơn về ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội. Đặc biệt, thông qua tuyên truyền còn góp phần khơi gợi khí thế thi đua sôi nổi, lòng dân hướng về đại hội, một sự kiện chính trị quan trọng, ngày hội của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bình Phước.

Đẩy mạnh tuyên truyền trực quan sinh động

Thành phố Đồng Xoài - nơi diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI những ngày này ngập tràn sắc đỏ cờ hoa. Trên các tuyến đường nội ô, các nút giao thông quan trọng, trung tâm thành phố, công tác chỉnh trang đô thị, trang hoàng cờ phướn, băng rôn, khẩu hiệu, pa-nô, áp-phích đang được các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công. Các cụm pa-nô cũ, nội dung không còn phù hợp tại một số khu vực trung tâm thành phố đã được sửa chữa, thay mới. Tất cả đã và đang tạo cho thành phố diện mạo mới, khí thế mới, thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI.

Ông Lê Mạnh Hùng, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao thành phố Đồng Xoài cho biết: Trung tâm được giao trang trí, tuyên truyền cổ động tại 3 vòng xoay, một số đoạn trên quốc lộ 14, đường Phú Riềng Đỏ, đường Hùng Vương và Tượng đài chiến thắng Đồng Xoài. Đến nay, đơn vị đã thi công đạt khoảng trên 80% khối lượng, đang hoàn tất một số điểm nhấn khu vực ngã tư Đồng Xoài và ngã ba Hùng Vương.

Trung tâm Văn hóa tỉnh đang gấp rút hoàn tất thi công một số điểm nhấn tuyên truyền cổ động chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI

Cùng với thành phố, công tác tuyên truyền cổ động trên các tuyến đường, khu vực được giao phụ trách, cổng trụ sở Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đã được Trung tâm Văn hóa tỉnh gấp rút thi công những công đoạn cuối cùng với mục tiêu bảo đảm chất lượng và tiến độ đề ra. Đặc biệt đến nay, Trung tâm Văn hóa tỉnh đã hoàn tất việc trang trí 4 cổng chào nơi cửa ngõ dẫn vào trung tâm thành phố; khu vực Quảng trường 23-3 và đường Trần Hưng Đạo. Các pa-nô tuyên truyền phản ánh đầy đủ những nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thành tựu trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020. Bà Dương Thị Thanh Vị, Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh cho biết: “Xác định công tác tuyên truyền phải đi trước một bước, ngay từ đầu tháng 7, trung tâm đã xây dựng maket trang trí, tuyên truyền trình lãnh đạo tỉnh và các ngành hữu quan phê duyệt cả về nội dung, hình thức, đồng thời triển khai thi công một số hạng mục ngay từ đầu tháng 8. Đến nay, công tác tuyên truyền trực quan đã cơ bản hoàn tất. Trung tâm đang tập trung trang trí hội trường và khuôn viên Trường Chính trị tỉnh, nơi diễn ra đại hội”.

Để tạo khí thế hân hoan chào đón sự kiện chính trị quan trọng của Đảng bộ tỉnh, trước, trong và sau ngày diễn ra đại hội, các huyện, thị xã, thành phố cũng sẽ tổ chức xe tuyên truyền lưu động, trong đó chú trọng đi vào các khu dân cư vùng sâu, xa, khu vực biên giới. Đặc biệt, đến nay, Trung tâm Văn hóa tỉnh cũng đã hoàn tất kịch bản chương trình ca nhạc chào mừng thành công của đại hội; triển khai tăng cường vận động, hướng dẫn người dân treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc; vệ sinh, chỉnh trang đường làng ngõ xóm…

Đa sắc màu trên phương tiện thông tin đại chúng

“Công tác tuyên truyền đã được thực hiện chu đáo và bài bản với một chiến lược truyền thông được chuẩn bị từ rất sớm theo lộ trình. Đặc biệt, lần này công tác tcơ quan báo chí ngoài tỉnh. Đến nay, có 18 cơ quan báo chí ngoài tỉnh đăng ký tuyên truyền về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. Công tác truyền thông có sự đổi mới, không tuyên truyền suông mà được thực hiện trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng, dưới nhiều hình thức, thể loại khác nhau gắn với các hoạt động cụ thể hướng về nhân dân, phục vụ nhân dân. Vì vậy đã tạo được sự hưởng ứng tích cực từ nhân dân trong công tác tuyên truyền, cổ động, hướng về đại hội”.
Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Hà Anh Dũng

Trên cơ sở hướng dẫn của Trung ương và Tỉnh ủy về đẩy mạnh công tác tuyên truyền đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, ngay từ đầu năm, các huyện, thị, thành ủy và đảng ủy trực thuộc, các tổ chức đoàn thể, các cơ quan báo chí trong tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền bám sát định hướng và phù hợp tình hình thực tiễn. 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đều xây dựng kế hoạch tuyên truyền trước, trong và sau đại hội. Các đơn vị tập trung thông tin về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020 trên các lĩnh vực; mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong 5 năm tới. Đặc biệt, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước đã và đang tăng cường đợt cao điểm tuyên truyền về đại hội. Tính đến nay, trên 4 loại hình báo chí và fanpage của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước đã phát sóng gần 2.000 tin, bài, video clip tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. Chuyên mục “Hướng tới đại hội đảng các cấp” được duy trì thường xuyên trên báo in và báo điện tử. Từ tháng 3-2020, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước mở mới chương trình “Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Phước lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025”; chuyên mục “Đảng trong cuộc sống” được tăng kỳ phát sóng, từ 2 lên 4 kỳ/tháng và duy trì thường xuyên trên sóng phát thanh, truyền hình cho đến khi diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng… Công tác đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc, thông tin sai trái của các thế lực thù địch trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng được tăng cường, góp phần bảo vệ Đảng, củng cố niềm tin của nhân dân vào Đảng, vào chế độ xã hội chủ nghĩa.

Với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị, công tác tuyên truyền Đại hội Đảng bộ tỉnh đang được tổ chức hiệu quả, theo đúng tiến độ. Đây sẽ là tiền đề quan trọng góp phần vào thành công chung của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025, qua đó lan tỏa khí thế sôi nổi trong toàn Đảng, toàn dân trước sự kiện chính trị trọng đại này.

  • Từ khóa
35233

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu