Thứ 6, 26/04/2024 03:43:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 07:43, 14/07/2020 GMT+7

Làm việc tốt mỗi ngày vì nhân dân

Hữu Phước
Thứ 3, 14/07/2020 | 07:43:00 401 lượt xem
BPO - Học tập và làm theo lời Bác, Công an huyện Đồng Phú đã nêu các khẩu hiệu như “Mỗi ngày làm việc tốt vì nhân dân”, “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ” hay “Công an huyện Đồng Phú quyết tâm đổi mới phong cách vì dân phục vụ”…  và gắn nơi trang trọng, dễ đọc, dễ nhớ tại trụ sở làm việc. Việc làm này giúp mỗi cán bộ, chiến sĩ, đảng viên khi đến cơ quan không thể không nhìn thấy và tiếp thêm động lực để làm theo từ những việc nhỏ nhất.

Những cá nhân tiêu biểu

Với phương châm làm hết việc chứ không hết giờ, do đó mọi người dân đến liên hệ công việc đều được Đại úy Hồ Việt Anh, cán bộ Đội cảnh sát giao thông, trật tự vui vẻ, tận tình hướng dẫn. Đồng thời, anh tham mưu cấp giấy đăng ký xe máy từ 2 ngày xuống còn 1 ngày; gửi giấy đăng ký xe đến tận nhà cho người dân qua bưu điện. Ngoài tận tụy, nhiệt huyết với công việc, Đại úy Hồ Việt Anh còn tích cực tham gia các phong trào của cơ quan, vun vén tổ ấm hạnh phúc gia đình. Với những đóng góp tích cực, từ năm 2016 đến nay, Đại úy Hồ Việt Anh đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở; được Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND huyện Đồng Phú tặng nhiều phần thưởng cao quý và xứng đáng với danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong lực lượng Công an huyện Đồng Phú.

Đoàn thanh niên Công an huyện Đồng Phú thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Trương Thị Nên ở xã Tân Phước

Với vai trò là trinh sát hình sự, Trung úy Nguyễn Hoàng Tuấn, cán bộ Đội cảnh sát điều tra về trật tự xã hội luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết liệt trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. 5 năm qua, Trung úy Tuấn trực tiếp phối hợp cùng đội nghiệp vụ điều tra, xác minh, làm rõ 7 vụ án giết người và hàng chục vụ trộm cắp, cướp giật tài sản, thu hồi hàng trăm triệu đồng trả lại người bị hại; bắt giữ 9 đối tượng truy nã lẩn trốn trên địa bàn và vận động 2 đối tượng truy nã ra đầu thú… Với những thành tích xuất sắc trong công việc, Trung úy Tuấn được Bộ trưởng Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND huyện tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

Nhiều việc làm ý nghĩa

Những năm qua, Đội xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc đã tham mưu xây dựng nhiều mô hình hay, hiệu quả và lan tỏa rộng khắp 11 xã, thị trấn, nhất là mô hình “Camera an ninh”, “Ánh sáng an ninh”, “Dân vận khéo”. Các mô hình này đã phát huy tác dụng, hạn chế đối tượng tụ tập vi phạm pháp luật; giảm hẳn số vụ, số đối tượng và tính chất vụ việc, nhất là tình trạng trộm cắp, đá nóng xe honda.

Song song với công tác chuyên môn, những năm qua, các chi bộ phối hợp với các tổ chức đoàn thể còn thực hiện nhiều việc làm thiện nguyện, thiết thực hướng về cộng đồng. Thực hiện phong trào “đền ơn đáp nghĩa”, những năm qua Chi đoàn thanh niên công an đã tình nguyện phụng dưỡng đến cuối đời Mẹ Việt Nam anh hùng Trương Thị Nên ở xã Tân Phước, mức hỗ trợ 500 ngàn đồng/tháng; phụng dưỡng suốt đời bà Điểu Thị Bươi, người có công với cách mạng ở xã Tân Phước, mức hỗ trợ 300 ngàn đồng/tháng.

Nhằm đơn giản thủ tục hành chính, giảm thời gian và chi phí đi lại cho người dân, hằng tháng Chi bộ Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đều xây dựng kế hoạch về các xã cấp chứng minh nhân dân cho các đối tượng chính sách, người già, trẻ em; phối hợp bưu điện chuyển phát chứng minh nhân dân, giấy đăng ký xe qua đường bưu điện đến tận tay người dân…

Những việc làm cụ thể, thiết thực theo gương Bác góp phần xây dựng Đảng bộ Công an Đồng Phú ngày càng trong sạch vững mạnh, vững mạnh toàn diện. Đảng bộ Công an Đồng Phú xứng đáng là điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2019-2020, được Tỉnh ủy tuyên dương nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Bác.

  • Từ khóa
2436

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu