Thứ 6, 29/03/2024 08:41:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 16:01, 09/06/2014 GMT+7

Làm trắng da mùa nóng

Thứ 2, 09/06/2014 | 16:01:00 799 lượt xem
BPO - Với các nguyên liệu tự nhiên sẵn có trong tủ bếp mỗi nhà, bạn sẽ dễ dàng sở hữu một làn da trắng hồng mà không cần tốn nhiều chi phí làm đẹp.

Nước cốt chanh

Trong chanh chứa rất nhiều vitamin C giúp loại bỏ các hắc tố gây sạm da, tàn nhang. Ngoài ra, chanh còn chứa axit tự nhiên có tác dụng tẩy trắng da. Bạn chỉ cần vắt nước chanh vào một chiếc ly nhỏ rồi dùng bông gòn thấm nước chanh hoặc dùng ngón tay thoa khắp mặt, cổ hoặc lưng. Để khoảng 15-20 phút sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Có thể thoa nước chanh qua đêm và rửa sạch vào buổi sáng.

 

Nước ép khoai tây

Giống như nước chanh, khoai tây có tính tẩy nhẹ. Sử dụng nước ép khoai tây hay nghiền khoai tây thoa, đắp lên mặt sẽ giúp màu sắc da trắng sáng và bóng mượt hơn.

Củ đậu

Củ đậu có chứa vitamin B1 và vitamin C và chứa đến 80-90% nước, nên mặt nạ làm từ củ đậu có công dụng giữ ẩm cho da, giúp da mịn màng. Sử dụng mặt nạ củ đậu thường xuyên sẽ cải thiện làn da xỉn màu của bạn Đầu tiên, bạn lột vỏ và xay nhuyễn củ đậu sau đó cho ra bát rồi  dùng tay hoặc bông gòn lấy hỗn hợp thoa đều lên da mặt trong vòng 15 phút. Rửa lại bằng nước  sạch. Sử dụng mặt nạ này 2 lần một tuần.

 

Nước vo gạo

Khi vo gạo bạn đổ lượt nước đầu, và lấy nước thứ 2 đổ ra chén, để cám gạo đọng lại dưới đáy chén thì bạn dùng phần đọng dưới đáy thoa đều lên mặt, massage và để trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Nếu bạn làm biếng thì sau khi vo gạo loại phần nước đầu bạn có thể dùng phần nước thứ 2 để rửa mặt, sau khoảng 20 phút bạn rửa mặt lại, cách làm biếng này đỡ tốn thời gian hơn nhưng da mặt lâu trắng.

 

Chuối

Chuối rất giàu vitamin, khoáng chất và chứa một lượng lớn magiê, kali, sắt, kẽm. Đây là trái cây đã được chứng minh về khả năng làm trắng sáng da. Hỗn hợp mặt nạ làm từ chuối chín, mật ong cùng với một ít sữa chua cũng là công thức lý tưởng để bạn cải thiện độ trắng cho da mặt, đặc biệt là đối với những làn da đã bị rám nắng. 

 

Mật ong

Một lượng mật ong nguyên chất vừa đủ để xoa lên mặt, vắt vào đó mấy giọt chanh và massage lên mặt để khoảng 15 phút, ngày nào cũng làm như vậy 1 lần sẽ giúp da mặt trắng tự nhiên và mịn màng hơn nhé!

 

Dưa chuột

Một tuần bạn có thể đắp mặt nạ bằng dưa chuột từ 2 – 3 lần để da giữ ẩm, sau một thời gian da mặt bạn sẽ mịn màng và trắng sáng hơn hẳn.

 

Sữa tươi

Sữa tươi có chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, lipid và các khoáng chất sẽ giúp da mặt khỏe mạnh, chống lại các tác nhân xấu từ môi trường. Sau khi rửa sạch mặt, bạn sử dụng sữa tươi không đường thoa đều lên mặt, mát xa mặt cho tới lúc sữa khô. Sau đó rửa lại với nước ấm, ngày nào cũng làm như vậy sẽ thấy da mặt trắng lên một cách tự nhiên. 

 

Nguồn Depplus

  • Từ khóa
107145

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu