Thứ 6, 29/03/2024 07:38:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 16:22, 27/02/2020 GMT+7

Lâm Quốc Hoàng - chiến sĩ thi đua toàn quân

Vũ Thuyên
Thứ 5, 27/02/2020 | 16:22:00 300 lượt xem
BPO - 20 năm làm việc ở Đội sản xuất 1, Trung đoàn 717 (Binh đoàn 16), dù là công nhân hợp đồng nhưng anh Lâm Quốc Hoàng (SN 1978, người Khơme) luôn nỗ lực phấn đấu vươn lên, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liên tục, anh là chiến sĩ thi đua cơ sở, đặc biệt được Bộ Quốc phòng tặng danh hiệu thi đua toàn quân - danh hiệu chiến sĩ cao quý, niềm mong ước của người quân nhân cách mạng.

Tham gia dự án năm 2001 với vai trò là hộ nhận khoán của Đội sản xuất 1, Trung đoàn 717, qua quá trình nỗ lực phấn đấu, anh Lâm Quốc Hoàng được Đảng ủy, Ban chỉ huy Trung đoàn 717 cũng như Chi bộ, Chỉ huy đội sản xuất 1 ghi nhận, đánh giá cao, xem xét giới thiệu kết nạp Đảng và cân nhắc làm cán bộ đội. Đội sản xuất 1 đứng chân trên địa bàn 2 xã Thiện Hưng và Thanh Hòa của huyện Bù Đốp. Đơn vị quản lý, chăm sóc, khai thác 365 ha cao su kinh doanh của trung đoàn. Thực hiện cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ” giai đoạn 2014-2019, anh Hoàng nhận thức đây là việc làm có ý nghĩa rất quan trọng trong việc hình thành, xây dựng nhân cách người lao động quốc phòng, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Anh Lâm Quốc Hoàng (áo trắng) hướng dẫn kỹ thuật cạo mủ cho người lao động tại Trung đoàn 717 (Binh đoàn 16)

Anh Hoàng là đội phó phụ trách khối đồng bào, chịu trách nhiệm trước đơn vị về những việc làm của người lao động dân tộc thiểu số. Anh Hoàng chia sẻ: Trình độ dân trí của đồng bào còn hạn chế, không đồng đều, thậm chí có người còn không biết chữ, tay nghề thấp, đời sống kinh tế nhiều khó khăn. Vì thế, để vận động người dân vào làm việc tại đơn vị, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống thì tôi phải tiên phong, mẫu mực trong công việc cũng như trong cuộc sống thường ngày. Tôi thường xuyên gần gũi, tận tình hướng dẫn kỹ thuật cạo mủ cho người lao động học tập, làm theo. Những thợ cạo mủ tay nghề còn yếu, tôi động viên họ đi đào tạo lại để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, qua đó chất lượng từng bước được nâng lên.

Đến nay, Đội sản xuất 1 có 141 thợ cạo mủ thì 84 thợ cạo người S’tiêng, bằng 60% lao động toàn đội. Quân số làm việc luôn đảm bảo 100%, tỷ lệ thợ có tay nghề khá, giỏi năm sau cao hơn năm trước, hiện tay nghề khá, giỏi đạt trên 98%. Vì thế, từ chỗ phần lớn là hộ nghèo, khó khăn, không có việc làm ổn định, đến nay các hộ S’tiêng nhận khoán tại đơn vị vươn lên thoát nghèo, nhiều hộ sắm đầy đủ tiện nghi, nuôi con ăn học thành tài. Tổng thu nhập bình quân người lao động đạt 7 triệu đồng/người/tháng. “Để nâng cao đời sống người lao động, tôi là người tiên phong làm trước. Hiện gia đình tôi có 2 ha đất trồng nhiều loại cây khác nhau như lúa nước, tiêu, điều, cây ăn trái các loại kết hợp chăn nuôi. Tổng thu nhập của gia đình ngoài lương đạt 200 triệu đồng/năm” - anh Hoàng cho biết thêm.

Với những thành tích xuất sắc, anh Hoàng nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, được Bộ tư lệnh Binh đoàn 16 tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” gắn với học và làm theo Bác, giai đoạn 2012-2017; được Bộ Quốc phòng tặng bằng khen năm 2017 và năm 2018 tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua toàn quân. Những đóng góp, cống hiến của anh Lâm Quốc Hoàng góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện và nhiều năm liền Đội sản xuất 1 là đơn vị quyết thắng, được Bộ Quốc phòng tặng bằng khen năm 2019. Trung tá Nguyễn Hữu Tuyên, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung đoàn 717 cho biết: Những năm qua, trung đoàn có nhiều cán bộ, đảng viên tiêu biểu, mẫu mực trong học và làm theo Bác. Điển hình là đồng chí Lâm Quốc Hoàng, Đội phó đội sản xuất 1. Đồng chí được phân công phụ trách khối đồng bào dân tộc thiểu số, giúp đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người lao động thực hiện nhiệm vụ kinh tế - quốc phòng của trung đoàn nói chung và Đội sản xuất 1 nói riêng. Đây là tấm gương sáng để các cán bộ, đảng viên, người lao động học tập và noi theo.

  • Từ khóa
2384

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu