Thứ 6, 29/03/2024 16:35:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:54, 05/09/2013 GMT+7

Học và làm theo Bác ở cao su Phú Riềng

Thứ 5, 05/09/2013 | 08:54:00 2,698 lượt xem

Những năm qua, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng đã góp phần làm thay đổi nhận thức của mỗi cán bộ, đảng viên, người lao động, tạo ra sức mạnh tổng hợp, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế, xã hội của đơn vị.


Lãnh đạo Tỉnh ủy và Đảng ủy công ty trao tặng bằng khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong việc thực hiện các nghị quyết của Đảng - Ảnh: L. Phương

Bà Trần Tuệ Hiền, Bí thư Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng cho biết: “Đầu năm 1997, Đảng bộ công ty có 756 đảng viên; đến nay đã tăng lên 1.700 đồng chí tham gia sinh hoạt ở 20 đảng bộ cơ sở trực thuộc. 10 năm liền, Đảng bộ công ty đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh, trong đó 7 năm liên tục đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu”. Để có được thành tích trên, Đảng bộ công ty đã thực hiện 6 phương châm hành động cho từng cán bộ, đảng viên. Đó là tối đa hóa hiệu quả sản xuất - kinh doanh; tăng cường trách nhiệm và quyền hạn các cấp; chú trọng công tác huấn luyện, đào tạo cán bộ, đảng viên; công việc và chế độ đãi ngộ hợp lý; chứng minh năng lực bản thân bằng hiệu quả công việc và không ngừng phấn đấu để vươn lên. Bên cạnh đó, việc triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là động lực để mỗi một cán bộ, đảng viên, người lao động trong công ty phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ và tu dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng trong thời kỳ mới.

Sau khi có Kế hoạch số 34-KH/TU, ngày 4-10-2011 của Tỉnh ủy triển khai Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 14-5-2011 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Ban Thường vụ Đảng ủy công ty đã nghiêm túc triển khai xây dựng kế hoạch học tập, tổ chức thực hiện việc học tập, nâng cao nhận thức, hành động của mỗi cán bộ, đảng viên, người lao động có chiều sâu và hiệu quả. Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, Ban Thường vụ Đảng ủy đã ban hành Kế hoạch 35 và các hướng dẫn về việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị giai đoạn 2012-2015. Ban Thường vụ đảng ủy cũng thành lập bộ phận giúp việc cho đảng ủy và các đảng bộ cơ sở triển khai thực hiện Chỉ thị 03.

Đảng ủy công ty đã chỉ đạo các đơn vị, bộ phận trực thuộc, các tổ chức đoàn thể... triển khai sâu rộng nội dung của Chỉ thị 03 trong toàn bộ cán bộ, đảng viên... Đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thành nội dung quan trọng và xuyên suốt của cấp ủy đảng, đoàn thể gắn với việc thực hiện tốt chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp.

Đảng ủy công ty đã kết hợp với các cơ quan truyền thông của tỉnh, ngành nhân rộng những điển hình tiêu biểu trong học và làm theo tấm gương đạo đức của Bác; đồng thời chỉ đạo các đảng bộ cơ sở sơ kết việc tổ chức thực hiện theo từng quý. Qua đó, Đảng ủy công ty đã tổ chức biểu dương, khen thưởng 10 đơn vị và hàng trăm cá nhân có thành tích xuất sắc trong thi đua học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Qua kiểm tra, đánh giá, toàn công ty có 20/20 đơn vị tổ chức tốt việc thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; 100% cán bộ, đảng viên, người lao động đăng ký nội dung rèn luyện, phấn đấu thực hiện làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh trong năm 2012.

Từ những chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của cán bộ, đảng viên và người lao động đã biến thành hành động cách mạng thông qua việc tổ chức thi đua nước rút trong hoạt động sản xuất - kinh doanh, sáng tạo kỹ thuật, thực hành tiết kiệm, bảo vệ tài sản công... Nhờ vậy, sản lượng khai thác mủ năm 2012 toàn công ty đạt 25.800 tấn, vượt 2.800 tấn so với kế hoạch. Năng suất bình quân vườn cây đạt 2.005kg/ha, năng suất lao động đạt 7.000 kg/công nhân/năm, toàn đơn vị có 7 nông trường đạt năng suất bình quân trên 2 tấn/ha. Chất lượng mủ các loại đều tăng cao hơn so với các năm trước, 100% nông trường đạt điểm kỹ thuật xếp loại giỏi. Hoạt động chế biến được 29.500 tấn sản phẩm, tiêu thụ 32.500 tấn mủ với giá bán bình quân 64,5 triệu đồng/tấn. Doanh thu đạt 2.345,1 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 790,22 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước trong năm 2012 đạt 241 tỷ đồng, thu nhập bình của người lao động đạt 12 triệu đồng/người/tháng.

Sản xuất ổn định, kinh doanh hiệu quả, tư tưởng của người lao động thoải mái nên việc thực hiện các chính sách xã hội, công tác quốc phòng - an ninh của công ty luôn có những thuận lợi cơ bản. Đặc biệt là việc tổ chức học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến với người cán bộ, đảng viên, người lao động ngày một thuận lợi và hiệu quả hơn.

Năm 2013 và những năm tiếp theo, Đảng bộ công ty tiếp tục quán triệt các nội dung của Chỉ thị số 03 đến cán bộ, đảng viên và người lao động một cách sâu rộng, hiệu quả. Đảng bộ tiếp tục chỉ đạo việc gắn kết các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất - kinh doanh và chương trình thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ công ty, Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, đại hội công nhân viên chức... với các tiêu chí thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng thời tiếp tục nhân rộng những điển hình tiêu biểu; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy đảng, thực hiện chế độ thông tin hai chiều để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ngày một lan tỏa, đạt hiệu quả cao.

T.T.H

  • Từ khóa
1745

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu