Thứ 3, 23/04/2024 21:56:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:43, 13/12/2019 GMT+7

Ký kết hợp tác chiến lược Bình Phước - Becamex IDC

T. M
Thứ 6, 13/12/2019 | 10:43:00 2,189 lượt xem
BP - Sáng 12-12, đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tổng công ty cổ phần Becamex IDC Corp (Becamex IDC) do ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị làm trưởng đoàn. Cùng dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và UBND 2 huyện Chơn Thành, Đồng Phú.

Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cảm ơn sự đồng hành phát triển của tỉnh Bình Dương để những ý tưởng từ 20 năm trước thành hiện thực với dự án Khu công nghiệp và dân cư Becamex - Bình Phước. Dự án cũng là bằng chứng cho sự hợp tác phát triển bền vững giữa hai tỉnh Bình Dương - Bình Phước. lãnh đạo tỉnh Bình Phước cam kết sẽ đồng hành và xây dựng tốt mối quan hệ “đối tác chiến lược” với Becamex IDC để bứt phá vươn lên trong phát triển kinh tế.

Lãnh đạo tỉnh và Becamex IDC ký kết chương trình hợp tác

Tại buổi làm việc, Tổng giám đốc Công ty Becamex - Bình Phước Huỳnh Thanh Nhã đã trình bày sơ lược về công tác quy hoạch sử dụng đất và xin ý kiến, chủ trương để Becamex IDC đầu tư dự án với quy mô hơn 6.300 ha tại Khu liên hợp công nghiệp - dịch vụ - đô thị Đồng Phú. Theo đó, dự án sẽ có diện tích phát triển công nghiệp hơn 3.100 ha, dịch vụ khoảng 100 ha và đất dùng cho đô thị - tái định cư 3.100 ha đáp ứng khoảng 350 ngàn người. Nếu dự án được chấp thuận sẽ triển khai các thủ tục pháp lý và đầu tư xây dựng hạ tầng vào năm 2022.

Đối với dự án Becamex - Bình Phước tại Chơn Thành, ông Huỳnh Thanh Nhã cũng báo cáo chi tiết những nhiệm vụ trong công tác điều hành triển khai, thu hút đầu tư và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Đồng thời, nêu ra 3 vấn đề cần được tháo gỡ và 5 kiến nghị, nhất là thủ tục chính sách trong công tác thực hiện giải tỏa, bồi thường hỗ trợ đối với diện tích đất phải thu hồi của người dân.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội đồng quản trị  Becamex IDC Nguyễn Văn Hùng mong tỉnh tiếp tục lựa chọn Becamex IDC là đối tác chiến lược để thực hiện 2 dự án tại Chơn Thành và Đồng Phú. Becamex IDC sẽ tăng cường xây dựng thương hiệu Bình Phước với các tỉnh, thành bạn và đối tác nước ngoài trên phạm vi toàn cầu và tham gia xây dựng địa phương trong thời kỳ mới.

Những kiến nghị và đề xuất của Becamex IDC, Becamex - Bình Phước được Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi ghi nhận và sẽ trực tiếp chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan sớm giải quyết. Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy cũng đã chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận, ghi nhớ hợp tác giữa tỉnh Bình Phước với Becamex IDC, giai đoạn 2020-2030. Mục tiêu của thỏa thuận hợp tác, ghi nhớ là chọn Becamex - Bình Phước là đối tác chiến lược để xây dựng cơ sở hạ tầng công nghiệp, dịch vụ, đô thị theo kế hoạch mục tiêu của tỉnh đề ra.

  • Từ khóa
31783

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu