Thứ 4, 17/04/2024 04:10:13 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 13:27, 09/08/2015 GMT+7

Kiwi - trái cây "sang chảnh" đem lại làn da hoàn hảo

Chủ nhật, 09/08/2015 | 13:27:00 3,917 lượt xem
BPO - Kết hợp hoa quả trong thực đơn hằng ngày không những đem lại đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn giúp nuôi dưỡng làn da. Và kiwi là một trong những loại quả chị em nên cân nhắc đầu tiên như một công thức làm đẹp cho da.

 1. Giúp làn da tươi mới, mịn màng

 
 
Kiwi rất giàu chất dinh dưỡng, thành phần của nó chứa một loạt những thành phần giúp nuôi dưỡng da như vitamin A, vitamin C và vitamin E (3 loại vitamin cực quen thuộc đối với những cô nàng luôn giữ gìn làn da của mình, chúng ta thường thấy vitamin A,C,E trong thành phần của các loại mĩ phẩm dưỡng da bởi chúng giữ cho các tế bào da không bị phá hủy bởi sự oxi hóa). Nhờ có ba thành phần chủ chốt này, kiwi có công dụng thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào, làm trẻ hóa làn da, giúp làn da chúng ta luôn trẻ khỏe, săn chắc mà mịn màng.
 
  
2. Giảm quá trình lão hóa
 
 
Kiwi giúp tái tạo tế bào, chính vì vậy nó còn có tác dụng kép đó là giảm biểu hiện của quá trình lão hóa như nếp nhăn và vết nám.
 
3. Ngăn ngừa bệnh tật
 
 
Ăn nhiều hoa quả đem lại chất khoáng, chất xơ cho cơ thể, có thể nói, hoa quả cũng đóng vai trò như rau xanh trong mỗi bữa ăn. Kiwi cũng vậy, chứa nhiều chất xơ, giúp loại bỏ độc tố ra khỏi đại tràng và giải độc cho cơ thể đem lại vẻ ngoài tươi trẻ cho chị em.
 
4. Đẩy mạnh quá trình tự phục hồi vết thương
 
 
Do chứa nhiều vitamin C nên việc tiêu thụ kiwi đẩy mạnh quá trình sản sinh collagen của cơ thể, giúp các vết cắt, vết trầy xước trên da nhanh chóng được chữa lành. Ngoài ra, kiwi còn chứa axit béo omega-3, một hợp chất cực tốt giúp tế bào luôn khỏe mạnh và ngăn ngừa các bệnh về da.
 
5. Chống nhiễm trùng da
 
 
Ngoài chứa các vitamin cần thiết cho cơ thể, trong một quả kiwi còn có axit hydroxyl tự nhiên giúp chống lại vi khuẩn gây ra nhiễm trùng.
 
6. Làm sáng da 
 
AHAs và vitamin C có trong kiwi có tác dụng tẩy tế bào chết, chính vì vậy, kiwi vô tình đóng vai trò rất lớn làm sáng làn da của chị em. Rất dễ dàng, chị em có thể sử dụng mặt nạ kiwi như một phương thức dưỡng da vào mỗi tối.
 
 
Kiwi được coi như một thực phẩm không chỉ tốt cho da, mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh từ bên trong. Bên cạnh cách gọt vỏ và thưởng thức kiwi thông thường, chị em có thể ăn kiwi với sữa chua. Lưu ý là khi áp dụng cách này, mọi người nhớ phải thưởng thức luôn thành quả của mình vì hoa quả khi đi được cắt nhỏ, cắt lát ra sẽ làm cho mềm, tiết nước và dần dần sẽ mất đi chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa, đặc biệt là những loại quả chứa nhiều axit actinic như kiwi.
 
 
Nguồn Depplus
  • Từ khóa
107161

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu