Thứ 5, 25/04/2024 08:14:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 14:34, 17/05/2020 GMT+7

Kinh doanh hậu Covid-19

Kim Yến - Như Nam
Chủ nhật, 17/05/2020 | 14:34:00 418 lượt xem
BPO - Giai đoạn căng thẳng của dịch Covid-19 vừa qua đã làm thay đổi doanh số của không ít cơ sở kinh doanh. Song, thách thức luôn đi cùng cơ hội. Không ít cơ sở đã chuẩn bị những phương án để hạn chế thấp nhất tổn thất về kinh tế và biến điều đó thành cơ hội kinh doanh hiệu quả hậu Covid-19, trong đó kinh doanh trực tuyến là điển hình.

Quán cà phê Vị tươi xanh 2GO trên đường Lê Duẩn, thành phố Đồng Xoài vừa khai trương sau đợt giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong phòng, chống dịch Covid-19. Đây là ý tưởng kinh doanh của vợ chồng trẻ Trần Thanh Tuấn - Nguyễn Ngọc Hồng Diễm nung nấu từ lâu. Tận dụng khoảng thời gian từ sau tết đến nay, họ đã thực hiện “combo” từ học nghề đến thiết kế, xây dựng và hoàn thành quán.

Anh Tuấn cho biết: Mặc dù ấp ủ từ lâu nhưng khi thực hiện vợ chồng tôi cũng gặp nhiều khó khăn. Một mặt do ảnh hưởng của dịch bệnh, mặt khác, tôi muốn mở rộng quy mô, thu hút khách hàng cũng như chất lượng sản phẩm. Trong giai đoạn dịch bệnh xảy ra, tôi học hỏi cách pha chế, tìm nguồn nguyên liệu chất lượng và nghiên cứu thúc đẩy phát triển kênh online.

Anh Nguyễn Sỹ Hiền, chủ cửa hàng bánh Hiền Nguyễn (Đồng Xoài) luôn bận rộn với các đơn hàng online

Tương tự, cửa hàng bánh Hiền Nguyễn, thành phố Đồng Xoài cũng đã sớm có phương án dự phòng cho việc duy trì hoạt động, ổn định doanh thu. Đó là đẩy mạnh hệ thống bán hàng trực tuyến, giao hàng tận nơi. Vì vậy, hơn 1 tháng dịch Covid-19 bùng phát mạnh, cơ sở không bị tổn thất quá lớn do đơn đặt hàng trực tuyến đã tăng trên 50% so với thời điểm chưa xảy ra dịch bệnh. Anh Nguyễn Sỹ Hiền, chủ cửa hàng bánh Hiền Nguyễn chia sẻ: “Việc đẩy mạnh bán hàng trực tuyến trong giai đoạn này có rất nhiều lợi thế. Mình có thể lưu tên, số điện thoại hoặc thông tin khi khách order trên facebook. Với việc lưu giữ thông tin như vậy, khi lỡ xảy ra tình huống không như mong muốn mình có thể cung cấp cho cơ quan chức năng”.

Biến khó khăn thành cơ hội, hệ thống kinh doanh trực tuyến đã trở thành thế mạnh. Dù đại dịch Covid-19 đã lắng xuống nhưng người dân, đặc biệt là những người hoạt động kinh doanh không thể chủ quan, lơ là mà luôn chuẩn bị sẵn phương án hạn chế tổn thất, thậm chí là luôn biết tận dụng thời cơ để phát triển.

  • Từ khóa
45727

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu