Thứ 5, 25/04/2024 12:05:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 21:14, 29/12/2019 GMT+7

Kiến nghị của cử tri với ngành điện

QM (tổng hợp)
Chủ nhật, 29/12/2019 | 21:14:00 119 lượt xem

BPO - Thực hiện Luật Tổ chức Quốc hội, Quy chế hoạt động của đại biểu Quốc hội và Đoàn ĐBQH, trong các ngày từ 2-12-2019 đến 17-12-2019, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức cho các đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại các xã, phường, thị trấn thuộc 11 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Qua các buổi tiếp xúc, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã ghi nhận và tổng hợp một số ý kiến thuộc thẩm quyền và đề nghị Công ty Điện lực Bình Phước giải quyết. Dưới đây là nội dung kiến nghị của cử tri:

Cử tri Võ Thành Long - khu phố 2, phường Thác Mơ, thị xã Phước Long kiến nghị: Hiện nay Công ty Điện lực tỉnh đã và đang triển khai việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt thông qua ngân hàng và thanh toán tự động qua Internet Banking, Mobile Banking và thẻ ATM của các ngân hàng. Tuy nhiên có một số khách hàng lớn tuổi, tàn tật, neo dơn... không sử dụng thẻ ATM của ngân hàng và các thiết bị thanh toán tự động khác, dẫn đến việc đi lại để thanh toán tiền điện gặp nhiều khó khăn. Mặc dù thời gian qua Công ty Điện lực tỉnh đã cho nhân viên đến thu tiền điện trực tiếp tại nhà nhưng vẫn còn tình trạng bỏ sót đối tượng do danh sách của chính quyền địa phương cung cấp chưa đầy đủ và kịp thời. Để khắc phục tình trạng trên, đề nghị Công ty Điện lực tỉnh phối hợp với các ngành chức năng ở địa phương rà soát, cập nhật danh sách các đối tượng khách hàng sử dụng điện cần được hỗ trợ thu tiền trực tiếp tại nhà để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng sử dụng điện trong thời gian tới.

Cử tri Nguyễn Văn Dự - tổ 5, ấp 8, xã Mình Hưng, huyện Chơn Thành kiến nghị: Đường điện từ ngã 3 Tàu ô đi vào Hồ Sen thuộc tổ 5, ấp 8, xã Minh Hưng trước đây do người dân tự bỏ kinh phí đầu tư xây dựng. Tuy nhiên, do thời gian xây dựng đã lâu, nay xuống cấp nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho người dân và không đảm bảo điện áp cho người dân sử dụng. Ngành điện đã phối hợp khảo sát nhiều lần, nhưng đến nay vẫn chưa được đầu tư xây dựng mới. Đề nghị Điện lực tỉnh xem xét, sớm triển khai đầu tư hệ thống điện nói trên cho người dân để ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế.

  • Từ khóa
32078

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu