Thứ 7, 20/04/2024 07:39:33 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:17, 24/09/2020 GMT+7

Kiểm tra công tác quản lý hồ đập tại thành phố Đồng Xoài

Kim Phụng
Thứ 5, 24/09/2020 | 15:17:00 489 lượt xem
BPO - Sáng nay 24-9, đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) do ông Hoàng Mạnh Thường, Phó giám đốc làm trưởng đoàn làm việc với UBND thành phố Đồng Xoài về công tác phòng, chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN); nước sạch vệ sinh môi trường (NSVSMT); quản lý hồ đập, kênh mương, bưng, bàu, hầm đất để đầu tư tích nước về mùa khô.
Phó giám đốc Sở NN&PTNT Hoàng Mạnh Thường, trưởng đoàn công tác phát biểu tại làm việc

Báo cáo của UBND thành phố Đồng Xoài cho biết, từ đầu năm 2020 đến nay, trên địa bàn thành phố tuy có bị ảnh hưởng của thiên tai như hạn hán, nước dâng, giông lốc nhưng giá trị thiệt hại về tài sản không lớn và không thiệt hại về người.

Thực tế vào mùa mưa từ tháng 8 đến tháng 10 hàng năm, các khu vực dọc suối Rạt, thuộc địa bàn các phường Tân Đồng, Tân Thiện, Tân Xuân thường bị ngập do mưa lớn và nước từ thượng nguồn đổ về, dâng cao ảnh hưởng đến sinh hoạt và kinh tế của nhiều hộ dân.

Tuy nhiên, do có sự chủ động trong phòng chống, ứng phó của UBND, Ban chỉ huy PCTT-TKCN thành phố, các phường, xã và sự chủ động phòng, chống của người dân nên đã hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản và người.

Về công tác NSVSMT,  tỷ lệ hộ dân được cấp nước sạch qua hệ thống cấp nước tập trung là 70,94%; tỷ lệ dân cư nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh 99,77%.

Đối với công tác quản lý hồ đập, kênh mương, hiện  thành phố có một số hồ nước lớn như : Suối Cam, Suối Cam 1, Suối Cam 2, Suối Đồng Tiền và Suối Rạt.. Ngoài ra, thành phố còn có nhiều tuyến suối nhỏ phân bố rải rác trên địa bàn các phường, xã. Hầu hết các suối này đều nhỏ và ngắn chủ yếu thoát nước mặt vào mùa mưa. Hiện nay, thành phố đã đầu tư xây dựng hoàn thiện dự án xây dựng bờ kè, đường đi hai bên suối Đồng Tiền, suối Tầm Vông với chiều dài 5 km. Qua đó, đã giải quyết tình trạng ngập úng cục bộ tại các phường khu nội ô, đồng thời góp phần chỉnh trang đô thị.

Thành phố cũng đang có kế hoạch xây dựng kè Suối Rạt 8 km; xây dựng các đập giữ nước Suối Cam 3, Suối Cam 4, Suối Cam 5; xây dựng kè và đường đi 2 bên các tuyến suối; quy hoạch xây dựng đập giữ nước bàu Đồng Thê, xã Tiến Hưng và rà soát các hồ nước tự nhiên trên địa bàn để quy hoạch quản lý, có phương án cải  tạo tích trữ nước.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác cùng thành phố Đồng Xoài đã trao đổi, nêu những thuận lợi cũng như vướng mắc, bất cập trong công tác PCTT-TKCN; NSVSMT; quản lý hồ đập, kênh mương, bưng, bàu.

 Kết quả kiểm tra, khảo sát làm cơ sở để Sở NN&PTNT tỉnh tham mưu UBND tỉnh, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh xây dựng kế hoạch ứng phó với thiên tai; kế hoạch quản lý xây dựng các hồ đập, bưng, bàu tích trữ bảo vệ tài nguyên nước...

  • Từ khóa
10356

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu