Thứ 5, 28/03/2024 21:06:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 15:33, 29/02/2020 GMT+7

Khu dân cư tiêu biểu vùng biên

Điểu Vĩnh
Thứ 7, 29/02/2020 | 15:33:00 286 lượt xem
BPO - Những năm qua, cán bộ, nhân dân ấp 4, xã Lộc An, huyện biên giới Lộc Ninh luôn phát huy tinh thần đoàn kết, đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước và sáng tạo trong lao động sản xuất. Tất cả hướng đến mục tiêu đưa khu dân cư trở thành điển hình trong xây dựng nông thôn mới và phát triển về mọi mặt.

Từ năm 2015 đến nay, người dân ấp 4, xã Lộc An đã đóng góp trên 600 triệu đồng làm 3 tuyến đường bê tông với tổng chiều dài 5.050m. Riêng năm 2019, người dân các tổ 2, 3, 5 đóng góp 220 triệu đồng làm đường bê tông rộng 3m, dài 1.850m. Các khoản thu ngân sách trong năm của ấp luôn đạt và vượt chỉ tiêu. Xây dựng nông thôn mới, người dân chủ động phát triển các mô hình kinh tế, ứng dụng tiến bộ khoa học để nâng cao năng suất, sản lượng cây trồng - vật nuôi. Ấp còn được Đảng ủy, chính quyền xã quan tâm đầu tư xây dựng nhà văn hóa cộng đồng trị giá hơn 400 triệu đồng. Nhờ vậy, việc thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” hằng năm được người dân hưởng ứng tích cực.

Chi bộ ấp 4, xã Lộc An (Lộc Ninh) họp định kỳ hằng tháng để nắm bắt tình hình thực hiện nghị quyết và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trên địa bàn

Hộ ông Lê Anh Trung sinh sống tại ấp 4 đã nhiều năm. Gia đình ông luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do địa phương phát động. Dù ở hoàn cảnh nào ông bà luôn coi xây dựng gia đình hạnh phúc là tiền đề để phát triển kinh tế. Hiện 4 người con của ông bà có việc làm, thu nhập ổn định. Năm 2019, ngoài khoản đóng góp 11 triệu đồng theo quy định, gia đình ông còn ủng hộ thêm 10 triệu đồng làm đường nông thôn. Ông Trung cho biết: “Kinh tế đã ổn định nên các khoản đóng góp của ấp, xã, gia đình đều nghiêm túc chấp hành và sẵn sàng hỗ trợ thêm trong điều kiện cho phép”. Ghi nhận tinh thần đó, tháng 11-2019, gia đình ông là một trong 2 hộ của ấp được tặng danh hiệu gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc vì có nhiều đóng góp cho cộng đồng và khu dân cư.

“Nhân dân ấp 4 có tinh thần đoàn kết gắn bó cao. Người dân trong ấp chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tích cực ủng hộ, tham gia đóng góp trong các cuộc vận động, phong trào do địa phương phát động”.

Ông Phạm Hồng ĐăngChủ tịch UBND xã Lộc An

Đạt danh hiệu khu dân cư văn hóa đã khó, giữ vững trong nhiều năm liền càng khó hơn. Với tinh thần “đoàn kết là sức mạnh, thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, những năm qua, cán bộ, đảng viên và nhân dân ấp 4 luôn chấp hành tốt các nghị quyết của Đảng, lấy ý kiến tập thể cho mọi hoạt động để hướng tới xây dựng khu dân cư ngày càng khang trang, sạch đẹp. “Bên cạnh sự quan tâm của Đảng ủy, UBND, UBMTTQVN xã về tất cả lĩnh vực, thành tích đạt được hôm nay còn phải kể đến sự đoàn kết, nhất trí của tập thể cấp ủy, ban điều hành, ban công tác mặt trận và sự đồng lòng, chung sức của người dân” - bà Nguyễn Thị Lan, Bí thư Chi bộ ấp 4 cho biết.

Sống trong khu dân cư văn hóa, an ninh chính trị, trật tự xã hội đảm bảo, người dân ấp 4 càng ra sức thi đua phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Đến cuối năm 2019, ấp 4 có 90/142 hộ thuộc diện khá, giàu, chiếm trên 63% và chỉ còn 4 hộ nghèo, 3 hộ cận nghèo theo tiêu chí đa chiều.

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, đến cuối năm 2019, ấp 4 có 24/24 tiêu chí đạt chuẩn khu dân cư văn hóa; 98% số hộ đạt gia đình văn hóa, trong đó 137/142 hộ đạt gia đình văn hóa tiêu biểu 3 năm liền. Qua đó, đưa ấp 4 trở thành khu dân cư văn hóa tiêu biểu 6 năm liền (2013-2019).

 Đoàn kết, chung sức, vững tin vào đường lối lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền và cùng vươn lên làm giàu chính đáng là cách mà người dân ấp 4 đang thực hiện hiệu quả. Diện mạo ấp 4 đang thay đổi từng ngày, đời sống người dân từng bước ổn định và nâng cao; hệ thống chính trị ở khu dân cư được củng cố và hoạt động nền nếp; người dân được sống trong môi trường trong sạch, lành mạnh...

  • Từ khóa
63480

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu