Thứ 5, 25/04/2024 19:19:30 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 15:36, 11/02/2018 GMT+7

Không yêu đừng kết hôn

Chủ nhật, 11/02/2018 | 15:36:00 500 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Khi em đang tuyệt vọng, đau khổ vì mối tình đầu tan vỡ thì anh xuất hiện. Anh chăm sóc em ân cần, chu đáo với tình cảm rất chân thành. Em nhận lời yêu anh theo lời khuyên của nhiều người: “Con gái sẽ hạnh phúc khi lấy người yêu mình hơn là lấy người mình yêu”.

Anh nhẹ nhàng, hiền lành, quan tâm em rất nhiều. Sau một thời gian nhận lời yêu, càng ở bên anh, càng nhận được tình yêu từ anh thì em càng nhận ra mình không yêu anh. Thông thường, người ấy hạnh phúc khi nói đến chuyện kết hôn còn em lại đang cảm thấy ngột ngạt và nặng nề với mối quan hệ này. Khi bạn bè, họ hàng, cơ quan dồn dập hỏi thăm bao giờ cưới, anh nói sẽ sang nhà em thưa chuyện chuẩn bị đám cưới, em đã thật sự hoảng sợ. Cũng biết đang bất công với người hết lòng chăm lo, săn sóc mình nhưng em không thể yêu anh. Hôn nhân sẽ ra sao nếu em lấy anh? Và nếu em nói với anh điều này có làm anh tổn thương, ghét bỏ em không?

Bích Trâm (Bù Gia Mập)

Bích Trâm thân mến!

Trong cuộc đời, sau nhiều thử thách, sóng gió và từng trải, nhiều người mới nhận ra rằng: Người ta có thể cố ăn, cố mặc, cố làm hài lòng ai đó... nhưng không thể cố yêu!

Cuộc sống hôn nhân hạnh phúc và bền vững hay không phụ thuộc rất nhiều vào tình yêu vợ chồng dành cho nhau. Khi một trong 2 người không có tình yêu hoặc không còn tình yêu thì hôn nhân rất dễ đổ vỡ. Số người nảy sinh tình yêu và hưởng hạnh phúc sau hôn nhân cũng có trên thực tế nhưng tỷ lệ này cực kỳ thấp.

Em có nhận thấy mình là người thiếu chín chắn và rất ích kỷ không? Mong muốn có một chỗ dựa, lấp khoảng trống mà em đã lừa dối tình cảm chân thành của người khác. Điều anh ấy cần là tình yêu chứ không phải sự cảm kích hay thương hại. Tiếp tục mối quan hệ này, không những em đang tàn nhẫn với anh ấy mà khi sự thật phơi bày thì em chính là người chịu bất hạnh nhiều nhất. Hãy chân thành và thẳng thắn với anh ấy và cả chính mình, em ạ. Trong tình yêu không thể có sự thương hại và trong hôn nhân không thể có sự lừa dối.

Thực ra, nếu bất kỳ ai ở vào hoàn cảnh của em có lẽ cũng sẽ khó quyết định một cách thẳng thắn trước một tình cảm mãnh liệt như thế. Nhưng ở khía cạnh lý trí mà nói, em cần dứt khoát, nói rõ mọi chuyện với anh ấy về tình cảm của mình. Tuy nhiên, em phải thật khéo léo nói lên nỗi lòng để anh ấy hiểu mà không gây sốc, rằng kết hôn sẽ không phải là giải pháp tốt nếu cả hai người đều không bắt đầu từ tình yêu. Điều quan trọng nhất để có một cuộc sống hôn nhân tốt đẹp chính là tình yêu.

Bây giờ quyết định chia tay của em có thể làm người ta đau khổ nhưng chính em sẽ thấy thanh thản khi mình không còn mang tình cảm của người khác ra làm trò đùa. Và đến khi hiểu thiện chí của em là muốn anh ấy tìm đúng một nửa yêu thương; có hạnh phúc thật sự thì chắc chắn anh ấy sẽ không oán thán em nữa.

Thà đau một lần còn hơn phải khổ tâm suy nghĩ mà không quyết định được việc gì, thậm chí buông xuôi, đánh bạc với hôn nhân của mình. Mong em có quyết định sáng suốt trong tình cảm và sớm tìm được tình yêu đích thực.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107878

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu