Thứ 6, 29/03/2024 00:38:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 19:31, 25/02/2020 GMT+7

Không tạo thành các khu nhà “ổ chuột” tại những dự án bất động sản

Lệ Quyên - Trương Hiện
Thứ 3, 25/02/2020 | 19:31:00 248 lượt xem
BPO - Đó là phát biểu của Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh tại buổi làm việc với các công ty hoạt động trên lĩnh vực bất động sản, diễn ra chiều 25-2.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng, hiện trên địa bàn tỉnh có 82 dự án đầu tư kinh doanh bất động sản, trong đó 36 dự án đã được chủ đầu tư triển khai thực hiện thi công, sắp hoàn thành hạ tầng kỹ thuật đưa vào sử dụng; 46 dự án đang thực hiện các trình tự chuẩn bị đầu tư. Các dự án chủ yếu tập trung phát triển tại địa bàn thuộc thành phố Đồng Xoài, thị xã Phước Long; các huyện Đồng Phú, Chơn Thành và Bù Đốp.

Tuy nhiên, tiến độ thi công các dự án còn chậm; nhiều dự án triển khai từ lâu nhưng chưa hoàn thành đưa vào sử dụng; số dự án gia tăng nhưng sản phẩm bất động sản đảm bảo cơ sở pháp lý đưa vào kinh doanh chưa nhiều.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Tại hội nghị, đại diện các công ty đã có những đánh giá tốt về sự quan tâm, ưu ái của tỉnh Bình Phước trong thời gian qua, giúp doanh nghiệp triển khai đầu tư thuận lợi. Các doanh nghiệp cũng kiến nghị UBND tỉnh giải quyết những vướng mắc, khó khăn cho các doanh nghiệp. Cụ thể: Cần sớm kết nối các tuyến đường đã quy hoạch để tạo sự liên kết giữa dự án với các khu vực lân cận; xem xét chuyển quyền sử dụng đất cho người dân tự xây dựng nhà ở khi dự án chưa hoàn thành toàn bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, đặc biệt là dự án có quy mô lớn; xem xét lại các chính sách liên quan đến nghĩa vụ đóng thuế sử dụng đất của doanh nghiệp. Các ý kiến của doanh nghiệp được lãnh đạo các sở, ngành trả lời cụ thể, thỏa đáng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh mong muốn sẽ có nhiều doanh nghiệp bất động sản về đầu tư tại tỉnh và đầu tư theo mô hình đô thị xanh. Hiện nay, chỉ tiêu đất ở được Chính phủ phê duyệt cho Bình Phước đã hết, kể cả đô thị và nông thôn. Vì vậy, nếu dự án không thực hiện đúng cam kết, tỉnh sẽ thu hồi. 

Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị, các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản trên địa bàn tỉnh cần tập trung nguồn lực, thực hiện nghiêm quy định của pháp luật trong việc triển khai thực hiện dự án đầu tư, kinh doanh, đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng; kịp thời phản ánh những khó khăn, vướng mắc để cơ quan chức năng giải quyết theo thẩm quyền; không vì chạy theo lợi nhuận, tạo thành các khu nhà “ổ chuột”, làm phá vỡ quy hoạch đô thị.                                               

  • Từ khóa
10089

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu