Thứ 5, 28/03/2024 20:33:33 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 15:21, 27/03/2014 GMT+7

Không nhỏ nhen, đâu phải là đàn bà!

Thứ 5, 27/03/2014 | 15:21:00 1,219 lượt xem
Một anh bạn nói với tôi điều đáng sợ nhất của phụ nữ là “tính ích kỷ” và đã là phụ nữ thì dù mới chỉ là cô bé, cô nàng hay cụ bà thì cũng có chút gì đó ích kỷ, đố kỵ trong tâm tính.
Khi nghe về nhận xét này tôi chợt nhớ đến nhân vật bà Mỹ trong bộ phim "Dù gió có thổi". Cho dù là bà bạn thân hàng xóm vẫn thường chia sẻ mọi chuyện vui buồn về con dâu con rể, cháu gái cháu trai mỗi ngày nhưng khi thấy bạn thân có được chiếc áo mới hay cái vòng đeo tay do con cháu biếu thì bà vẫn khó chịu và dè bỉu sau lưng về các món đồ mới của bạn mình. Tôi chợt nghĩ: “Đúng thật, không nhỏ nhen đâu phải là phụ nữ”, nhưng xét cho cùng, tính cách này cũng có nhiều điểm khá đáng yêu đấy chứ?

Đừng dại khoe bạn trai (chồng) với bạn gái!

Nếu đàn ông thường đau xót bởi điều họ đánh mất thì phụ nữ lại hay cảm thấy đau lòng với điều họ không nhận được. Nên dù là với cô bạn gái thân thiết nhất, bạn cũng chớ mà khoe về 101 tính cách tốt đẹp của anh chàng bạn đang sở hữu trái tim hay người chồng hoàn hảo mà bạn may mắn ký chung tờ đăng ký kết hôn.
 
 

Không phải tôi là người phụ nữ quá ghen tuông, thậm chí lo sợ cô bạn thân đánh cắp người đàn ông của đời tôi để rồi tôi phải khuyên bạn như thế (dù rằng trường hợp này cũng có khả năng xảy ra với một ai đó). Tôi khuyên chỉ vì đôi lúc tôi thấy phụ nữ thường có xu hướng bác bỏ hoặc làm lung lay “tâm trạng khi yêu” của bạn gái khi cô ấy khoe về người đàn ông của mình.

Nếu như bạn khoe bạn trai của bạn rất ga lăng hay chồng bạn cư xử rất tốt thì thể nào cũng có ít nhất một cô cảnh cáo bạn hãy chú ý xem anh ta có đang che giấu điều gì mờ ám sau lưng bạn hay không. Vì theo cô bạn đó, đã là đàn ông thì hề làm việc gì tốt đẹp lãng mạn với bạn gái hay với vợ chắc chắn thường để hối lỗi sau một hành động ăn vụng nào đấy vừa trót lọt sau lưng bạn.
 
 
Cô bạn khác thì có thể cảnh báo bạn nên cẩn thận, rằng trong tương lai người đàn ông của bạn đang chuẩn bị đưa ra lời đề nghị khiếm nhã hoặc lời từ chối phũ phàng nào đó cho một yêu cầu của bạn. Tôi cam đoan với bạn sẽ rất ít cô bạn khi nghe bạn dùng những lời có cánh để nói về người đàn ông của mình, sẽ ôm bạn chúc mừng hoặc cho bạn cảm giác bay bổng, rằng bạn thật sự là người phụ nữ may mắn. Nếu có một cô nàng như thế, tôi cam đoan 65% hormone của cô ấy… giống đàn ông.

Ích kỷ vì không muốn “thua”?

Thua theo “sự ích kỷ” của phụ nữ không hẳn là thua thiệt hay thua kém. Có chị em đôi khi muộn phiền chỉ vì không có một đôi giày kiểu dáng độc đáo mà cô bạn đồng nghiệp vừa khoe trong khi các nàng ấy đang là chủ sở hữu bộ sưu tập giày hơn 100 đôi. Dè bỉu rằng kiểu dáng chiếc đồng hồ bạc tỉ của cô ca sĩ xinh đẹp được anh bạn trai tặng trông thật thô kệch, khoa trương nhưng tôi dám cá cô nàng nào cũng sẽ sướng rơn khi được tặng đồng hồ trị giá 4 tỉ đồng.
 

Khi tôi kể với chị gái của tôi về anh bạn trai của mình, chị đã làm tôi chảy nước mắt với những lời bình luận đầy khắc nghiệt và những viễn cảnh đầy tăm tối đến mức tôi phải nghẹt thở. Rằng sự giàu có của người yêu sẽ khiến tôi trở thành nô lệ chứ không phải nữ hoàng hoặc khủng khiếp hơn, tôi sẽ ngồi tù một ngày nào đó vì là người có liên quan đến “gã đàn ông làm giàu bất chính” hoặc nạn nhân trong đường dây rửa tiền xuyên quốc gia.
 
Hay biết đâu đằng sau cái áo khoác đại gia là cả một sự bịp bợm để âm mưu cướp đoạt tất cả tài sản mà tôi đã rất cực khổ gây dựng hơn 10 năm nay. Nước mắt tôi ướt cả điện thoại dù tôi vẫn nghe tiếng mình giả vờ cười qua điện thoại trấn an chị gái rằng: “Trời ơi, nghe chị nói như thể số phận em cực kỳ thê thảm trong tương lai”.
 

Vài ngày sau cuộc trò chuyện ấy, tôi vẫn có cảm giác trong đầu tôi, tim tôi vang vang lời nói của chị mình. Tôi vẫn nghe lời phán xét của chị ấy rằng chị chẳng thể nào tin một cô gái chân ngắn như tôi lại may mắn đến thế. Một vài cơn đâu len lén nhồi quả tim yếu ớt của tôi; đôi lần tôi phải tự nhìn vào gương, cố tìm một nét “xấu lạ” nào đó của mình hay dấu hiệu tướng số nào đó để làm bằng chứng rằng tôi đáng được yêu thương bởi một người đàn ông đàng hoàng, giàu có.

Tim tôi từng nặng trĩu bởi một vài nhận xét sâu cay không chỉ của chị gái, của cô bạn thân, của một ai đó… vì yêu tôi mà đưa ra những lời khuyên chân thành. Tuy nhiên tôi không nghĩ hoàn toàn bởi ích kỷ nhỏ nhen mà là một phụ nữ trở nên đố kỵ với hạnh phúc của một người phụ nữ khác. Tôi đồng ý quan điểm phụ nữ đa số muốn thêm chứ không muốn thua song tôi nghĩ chính bởi vì yêu thương mà phụ nữ trở nên ích kỷ, nhỏ nhen. Và điều này khiến cho sự ích kỷ của các nàng trở nên đáng yêu.
 
 
 
Yêu thương bản thân nên không muốn mình thua thiệt, không muốn mình kém chị kém em. Yêu thương người phụ khác nên cố gắng không tin vào những gì tốt đẹp mà người đó đang nghĩ là mình có, trở nên đầy hoài nghi, tưởng tượng ra đủ nghịch cảnh để cảnh báo cho em gái mình, bạn gái mình, chị gái mình…

Tôi chưa từng giận chị hai mình bởi tôi hiểu ngoài mẹ thì chị là người yêu thương, thậm chí sẵn sàng hi sinh mọi thứ vì tôi. Chẳng có lý do gì khiến chị lại đi ganh tị với hạnh phúc của tôi, sự ích kỷ từ những nhận xét có chăng là bởi vì yêu. Và bạn cũng biết đó, đôi khi tình yêu cũng gây ra đau đớn.

Còn bạn, nếu bạn là đàn ông, là chồng, là người yêu của cô bạn gái thường giận dỗi mỗi lúc bạn gặp gỡ bạn bè hay thậm chí dù không yêu vẫn muốn giữ bạn lại cho riêng cô ấy thì xin bạn hãy mỉm cười. Hãy nghĩ đến hình ảnh dỗi hờn của bà Mỹ trong phim "Dù gió có thổi", hãy hiểu cô ấy cũng thở dài và nằm gác tay lên trán trằn trọc để mà thương và hiểu triết lý “không nhỏ nhen đâu phải là phụ nữ”. Phụ nữ sao mà ích kỷ ư? Đàn ông ơi xin đừng vội nhăn mặt, hãy cười và thấy rằng sự ích kỷ đôi lúc cũng rất đáng yêu và là một nét duyên của “những chiếc xương sườn” do các anh tạo ra.
 
Nguồn Depplus
  • Từ khóa
107207

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu