Thứ 6, 29/03/2024 19:31:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 09:18, 26/07/2020 GMT+7

Không nhất thiết phải trốn chạy tình cảm!

Ngọc Mai
Chủ nhật, 26/07/2020 | 09:18:00 2,185 lượt xem

BPO - Chị Ngọc Mai thân mến!

Em độc thân, hài hước và công việc ổn định nên cũng có khá nhiều cô gái thích. Nhưng em vẫn chưa có cảm tình đặc biệt với ai. Vì thế, em rất hay ngồi uống cà phê với đám bạn. Nhiều lần em gặp H làm tiếp viên ở quán và dần có cảm tình với cô ấy. H khá trắng trẻo, dễ thương lại vui tính nên ban đầu em chỉ tính chọc ghẹo cho vui nhưng nhiều lần hỏi han rồi chúng em thành bạn.

Cô ấy tỏ vẻ rất quý mến em. Những hôm em đi uống cà phê một mình, H còn ngồi trò chuyện với em rất lâu… Em hỏi sao không kiếm lấy một nghề ổn định mà phải đi làm tiếp viên cho quán. Cô ấy tâm sự, cũng rất muốn học nghề để ổn định cuộc sống nhưng do ít học nên khó tìm việc, nhà lại nghèo nữa… Em rất thương hoàn cảnh của H nên đã cho cô ấy tiền đi học nghề uốn tóc. Hiện H đã ra nghề và thuê chỗ mở tiệm.

Cô ấy rất biết ơn em, xem như ân nhân và dành cho em tình yêu mãnh liệt theo kiểu ngưỡng mộ, sùng bái. H còn nói, cả đời này cô ấy chỉ yêu em thôi. H sẽ ở vậy suốt đời nếu như em không có cảm tình với cô ấy.

Em giật mình và bắt đầu suy nghĩ lại mọi chuyện. Em nhận thấy mình không yêu H. Đó chỉ là tình cảm thương hại với một cô gái quá mong manh, yếu đuối. Em đã nói thẳng chỉ xem H như em gái và muốn cô ấy có tình yêu đích thực nhưng H rất cố chấp, không nghe em khuyên nhủ.

Vì muốn H quên em để xây dựng hạnh phúc riêng nên đã cắt đứt mọi liên lạc với cô ấy, nhưng H luôn tìm cách liên lạc với em. Em biết rằng cô ấy rất đau khổ... Mong chị cho em lời khuyên.

Triệu Đạt  (Hớn Quản)

Triệu Đạt thân mến!

Chị trân trọng, đánh giá cao nghĩa cử đẹp và tấm lòng nhân hậu của em. Nhưng chị không đồng ý với hành động “chạy trốn” hiện nay của em. Em vẫn nên duy trì mối quan hệ rồi từ từ khuyên nhủ để cô ấy dần hiểu ra mà không bị sốc…

H là cô gái giàu nghị lực, quý trọng tình cảm. Nhưng không có nghĩa em phải đáp lại tình yêu khi trái tim em không hề rung động. Em đừng băn khoăn, lo lắng nhiều. Thời gian trôi qua rồi cô ấy sẽ hiểu tấm lòng của em và quý mến em như một người anh.

Em nhất định không vì thương hại mà chấp nhận tình yêu của cô ấy. Bởi nếu về bên nhau, tình cảm nảy sinh với cái kết có hậu thì không phải bàn nhưng nếu không thể rung động lại dễ nảy sinh bi kịch khác. Tình yêu luôn có tiếng nói riêng của nó. Em đã làm được một việc đúng với lương tâm mình và tất nhiên không việc gì phải áy náy cả.

Em đã giúp cô ấy tự đứng vững trên đôi chân của mình. Chị tin cô ấy sẽ không ích kỷ đến mức làm khó để rồi đánh mất tình cảm với ân nhân của mình. Chị tin thời gian sẽ chữa lành mọi vết thương tình cảm và giúp cô ấy gặp được người đàn ông của cuộc đời mình.

  • Từ khóa
108008

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu