Thứ 5, 25/04/2024 18:33:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 15:10, 07/04/2020 GMT+7

Không đùn đẩy trách nhiệm trong giải quyết khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp

Thanh Mảng - Viết Bằng
Thứ 3, 07/04/2020 | 15:10:00 182 lượt xem
BPO - Đó là ý kiến chỉ đạo của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Văn Lợi tại buổi làm việc với Tổ thu hút đầu tư, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, sáng 7-4. Dự buổi làm việc có Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền; các Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh và Trần Văn Mi.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi chỉ đạo buổi làm việc

Theo báo cáo của Tổ thu hút đầu tư, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, từ đầu năm đến nay, các thành viên tổ đã tham mưu Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh tổ chức 6 cuộc họp và 3 cuộc đối thoại với các doanh nghiệp bất động sản, chế biến điều, xây dựng. Qua đó, đã giải quyết 23 kiến nghị, còn 7 kiến nghị chưa giải quyết và mới nhận thêm 8 kiến nghị của doanh nghiệp.

Tại cuộc họp, thành viên tổ đã phân tích các kiến nghị của doanh nghiệp với Bí thư Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, gồm: Chủ trương đầu tư dự án nhà máy chế biến gỗ của Công ty cổ phần cao su Đồng Phú; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho dự án chuyển đổi rừng nghèo kiệt sang trồng rừng cao su tại xã Đồng Nai; Công ty cổ phần vật liệu và xây dựng Bình Dương kiến nghị việc chồng lấn diện tích khu vực chế biến đá với khu quy hoạch thăm dò, khai thác đá của Công ty TNHH MTV cao su Bình Phước; xã hội hóa đầu tư xây dựng Tổ hợp dịch vụ thể dục, thể thao tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao của tỉnh...

Bí thư Tỉnh ủy cũng đã chất vấn các thành viên dự họp để làm rõ những vấn đề còn vướng mắc, tồn tại.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đã phân tích những khó khăn khi giải quyết vướng mắc đối với các kiến nghị tồn tại kéo dài; đồng thời, đề nghị lãnh đạo các sở, ngành liên quan tiếp tục rà soát, nắm chắc để gỡ “nút thắt” còn tồn tại đối với các kiến nghị của doanh nghiệp trong thời gian sớm nhất.

Chỉ đạo cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi nhấn mạnh: Cần đổi mới cách giải quyết và hết sức cầu thị, nghiêm túc đối với các kiến nghị của doanh nghiệp. Đặc biệt, không đùn đẩy trách nhiệm giữa các sở, ngành và phải cương quyết, quyết liệt xử lý những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội sau dịch Covid-19.

  • Từ khóa
45623

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu