Thứ 6, 29/03/2024 15:17:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 15:54, 17/09/2019 GMT+7

Quảng Bình:

Không có trường hợp nhiễm vi khuẩn Whitmore như tin đồn

Nguồn TTXVN
Thứ 3, 17/09/2019 | 15:54:00 164 lượt xem
BPO - Sở Y tế tỉnh Quảng Bình khẳng định hiện tại, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh hoàn toàn không tiếp nhận, điều trị ca bệnh nào được cho là nhiễm vi khuẩn Whitmore như dư luận đồn thổi.

Quang Binh: Khong co truong hop nhiem vi khuan Whitmore nhu tin don hinh anh 1Một bệnh nhân nhiễm bệnh Whitmore

Ngày 17-9, bà Nguyễn Thị Lệ Thu, Phụ trách Khoa Vi sinh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba-Đồng Hới (Quảng Bình) khẳng định trong thời gian vừa qua, tại bệnh viện không có trường hợp nào được cho là nhiễm vi khuẩn Whitmore như những thông tin mạng xã hội facebook cá nhân tại Quảng Bình đã đăng tải.

Cùng vấn đề trên, ngày 17-9, Sở Y tế Quảng Bình đã có công văn khẳng định những tin đồn thất thiệt về sự xuất hiện của vi khuẩn Whitmore tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam-Cu Ba-Đồng Hới.

Ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình, khẳng định hiện tại, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh hoàn toàn không tiếp nhận, điều trị ca bệnh nào được cho là nhiễm vi khuẩn Whitmore như dư luận đang đồn thổi.

Ngành y tế Quảng Bình đang chỉ đạo cơ sở y tế xã phường, thôn, bản… trên toàn tỉnh tuyên truyền cho nhân dân nhằm tránh những tin đồn thất thiệt gây nhiều hậu quả đối với xã hội.

Bà Đặng Thị Huyền Loan, Chánh Thanh tra sở Thông tin và Truyền thông Quảng Bình, cho biết chiều 16-9, ngay sau khi một số trang facebook đăng tải việc xuất hiện vi khuẩn Whitmore trên địa bàn, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Bình đã phối hợp với Công an tỉnh Quảng Bình nhằm xác định chủ sở hữu các trang facebook trên.

Công an tỉnh Quảng Bình đã có cuộc làm việc với các chủ nhân trang mạng xã hội, yêu cầu xóa các nội dung đăng tải.

Hiện tại, Sở đang phối hợp với Công an tỉnh Quảng Bình tiếp tục kiểm tra các thông tin, chia sẻ không chính xác về sự xuất hiện của vi khuẩn Whitmore và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, chiều 16-9, một số trang mạng xã hội như facebook Hoàng Thanh Huyền, facebook Phóng viên Quảng Bình, facebook Quảng Bình TV... đã đăng tải nội dung "ở Bệnh viện Cuba có 3 ca nhiễm bệnh vi khuẩn ăn thịt người vào điều trị."

Những thông tin trên có hàng trăm lượt bình luận và chia sẻ, khiến nhiều người lo lắng.

  • Từ khóa
62806

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu