Thứ 6, 19/04/2024 08:34:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 07:47, 23/01/2016 GMT+7

Thành công của Đại hội là tiền đề đưa đất nước vững bước trên con đường CNH - HĐH

Thứ 7, 23/01/2016 | 07:47:00 1,122 lượt xem
BPO - Đại hội Đảng lần thứ XII sẽ thông qua đường lối phát triển của đất nước. Nghiên cứu Dự thảo trình Đại hội cũng như nghe tham luận, các đại biểu bày tỏ tin tưởng Đại hội sẽ thành công, tạo tiền đề đưa đất nước phát triển lên tầm cao mới. Báo Hànộimới trân trọng giới thiệu một số ý kiến của các đại biểu.


Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh:

Thực hiện thắng lợi chính sách đối ngoại 

Tình hình thế giới và khu vực biến động phức tạp do nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố các nước lớn cạnh tranh ảnh hưởng, có cọ xát về mặt lợi ích chiến lược, lợi ích an ninh, kinh tế. Nếu không giữ vững độc lập tự chủ thì sẽ bị tác động, ảnh hưởng. Chính vì vậy, Đại hội Đảng đã khẳng định rõ mục tiêu thực hiện đường lối đối ngoại độc lập tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa quan hệ. 5 năm qua, Việt Nam đã thành công khi xây dựng được khuôn khổ quan hệ đối tác chiến lược, đối tác toàn diện với tất cả các cường quốc, giữ vai trò quan trọng trên thế giới. Không phải quốc gia nào cũng làm được như Việt Nam. Điều đó không chỉ thể hiện chính sách đúng đắn mà còn là minh chứng khẳng định rõ vị thế của Việt Nam ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế. 

Đường lối phát triển đất nước sẽ được Đại hội Đảng lần thứ XII thông qua. Trách nhiệm của các đồng chí ủy viên Trung ương được bầu tại Đại hội lần này là rất lớn. Tất cả các ban, bộ, ngành, địa phương phải sớm quán triệt, thực hiện đường lối đối ngoại đó. Sự chỉ đạo tập trung thống nhất của Đảng và sự phối hợp thực hiện chặt chẽ giữa các ban, bộ, ngành, địa phương mới có thể thực hiện thắng lợi đường lối đối ngoại. Khi hội nhập quốc tế, nếu các ngành, bộ, địa phương không có sự phối hợp thực hiện, sẽ làm giảm sức mạnh quốc gia.



Đại biểu Đào Trọng Thi, UVTƯ Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục - Thanh niên - Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội:


Sự thống nhất cao trong Trung ương sẽ lan tỏa ra Đại hội

Đây là Đại hội có tính chất bản lề nên tôi rất kỳ vọng và tin tưởng Đại hội sẽ đưa ra những định hướng lớn, quan trọng để đất nước tiếp tục đổi mới, phát triển lên tầm cao mới, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Đây còn là Đại hội được chuẩn bị rất chu đáo kể cả nội dung văn kiện và nhân sự. Lần này là lần thứ tư tôi tham gia Trung ương, được tham gia nhiều cuộc họp của Trung ương chuẩn bị cho các đại hội nên có thể khẳng định, Đại hội XII có bước tiến vượt bậc về thực hiện dân chủ trong Đảng. Công tác chuẩn bị nhân sự được thực hiện rất bài bản, chặt chẽ, chu đáo, tạo được sự thống nhất cao trong Trung ương. Chắc chắn tinh thần thống nhất cao trong Trung ương cũng sẽ lan tỏa ra Đại hội để góp phần làm nên thành công của Đại hội.


Đại biểu Bùi Văn Hải, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang:

Lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước sẽ ngày càng vững chắc

Qua bản báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của BCH Trung ương (khóa XI) do đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư trình bày, tôi nhận thấy Trung ương đã đánh giá, kiểm điểm rất nghiêm túc. Bản báo cáo đã nêu nhiều thành tựu của BCH Trung ương (khóa XI) nhưng cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm, chỉ ra những mặt khó khăn. Đặc biệt, BCH Trung ương đã thẳng thắn đánh giá: Vẫn còn những đồng chí chưa gương mẫu hoặc để vợ, con, người thân, cấp dưới lợi dụng, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước. Một số ủy viên Trung ương chưa thực hiện tốt nhiệm vụ, chưa phát huy hết vai trò, chưa nắm chắc tình hình địa phương, đơn vị, thiếu chủ động lãnh đạo, xử lý kịp thời những tình huống phức tạp. Với sự thẳng thắn này của Trung ương, tôi tin lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước sẽ ngày càng vững chắc.


Thiếu tướng Trương Giang Long, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân:

Kiên quyết, kiên trì, đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng

Phát triển đất nước trong giai đoạn tới, theo tôi, bước đột phá quan trọng, quyết định vẫn là phải tập trung vào đầu tư, khai thác phát triển yếu tố nguồn lực con người. Cùng đó, ưu tiên phát triển khoa học công nghệ, ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại vào quá trình phát triển đất nước theo phương châm "đi tắt đón đầu" nhằm tranh thủ thời cơ để đưa nền công nghệ của Việt Nam nhanh chóng bắt kịp các nước. 

Đảng ta, với tinh thần trách nhiệm cao nhất trước nhân dân, đã thẳng thắn nhìn nhận các khuyết điểm, hạn chế của mình, việc này đã làm cho nhân dân, đảng viên thêm tin tưởng, kỳ vọng vào Đảng. Vấn đề đặt ra là phải kiên quyết, kiên trì, đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, làm cho Đảng thật sự trong sạch. Muốn vậy bên cạnh công tác phòng chống tham nhũng, phải đẩy mạnh công tác giáo dục, phòng ngừa để không có cán bộ, đảng viên sai phạm.


Đại biểu Nguyễn Tất Thắng, Bí thư Huyện ủy Đan Phượng - Hà Nội:

Chính sách phát triển nông nghiệp rất trúng, đúng, hiệu quả

Nghiên cứu các văn kiện và nghe tham luận tại Đại hội, tôi tâm đắc với chính sách phát triển kinh tế của Đảng và Nhà nước trong những năm qua. Từ thực tiễn của một huyện đã đạt chuẩn nông thôn mới, chúng tôi nhận thấy những chủ trương, chính sách phát triển nông nghiệp rất trúng, đúng và hiệu quả. Cụ thể là chủ trương, chính sách tích tụ ruộng đất để xây dựng cánh đồng mẫu lớn, đưa cơ giới hóa vào đồng ruộng. Thứ hai là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất. Thứ ba là tổ chức lại sản xuất nông nghiệp cho người nông dân thực sự tham gia vào chuỗi liên kết sản xuất, từ đó giải quyết được tình trạng "được mùa, mất giá", nâng cao chất lượng hàng hóa, nâng cao thu nhập cho nông dân.  

Nguồn HNM

  • Từ khóa
14874

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu